Nội dung

Trải qua bốn thế hệ, sức hút của của dòng Galaxy Note trong làng công nghệ chưa khi nào hạ nhiệt. Với mẫu galaxy note 5 lần này, người dùng chờ đợi nhiều hơn sau khi samsung đã "lột xác" hoàn toàn dòng Galaxy S với mẫu S6 và S6 edge. Tuy nhiên, điều này cũng đặt gánh nặng lên Samsung khi hãng cần phải tiếp tục mang đến sự đột phá. 

Samsung được coi là thương hiệu đi đầu trong việc phát triển điện thoại màn hình lớn. Tuy nhiên những năm gần đây, các đối thủ cũng liên tiếp tung ra sản phẩm cạnh tranh, phần nào tác động đến vị thế mà công ty từng thiết lập. Do đó, nhiệm vụ của Galaxy note 5 lần này còn là phải giúp Samsung gia tăng khoảng cách với các hãng công nghệ khác. Rất nhiều tin đồn về Galaxy Note 5 thời gian gần đây, cho thấy sự quan tâm không hề nhỏ của giới yêu thích công nghệ và các chuyên gia về sản phẩm cao cấp nửa cuối năm 2015 của Samsung.

Thiết kế: cao cấp và hoàn thiện hơn

Nếu như Galaxy Note 4 đánh dấu bước chuyển sang khung kim loại thì Galaxy Note 5 hứa hẹn còn làm tốt hơn nữa. Gây được tiếng vang cùng bộ đôi Galaxy S6 và S6 edge với thiết kế nhôm và kính, smartphone mới của Samsung được cho là có cùng chất liệu cấu thành khi kết hợp giữa kính và kim loại cao cấp.

Thế hệ galaxy kế tiếp sẽ trình làng tại lễ unpacked tối nay

Ảnh được cho là Samsung Galaxy Note 5.

Loạt hình ảnh rò rỉ cho thấy, mặt sau trên Galaxy Note 5 được làm cong để phù hợp với màn hình lớn, giúp người dùng cầm gọn gàng trong lòng bàn tay. Trong khi đó bao trọn sản phẩm vẫn là khung kim loại với các đường cắt sắc sảo, chắc chắn và liền mạch. Galaxy Note 5 dự kiến sở hữu màn hình QHD 1.440 x 2.560 siêu nét kích thước 5,7 inch.

S Pen, điểm đặc trưng trên dòng Galaxy Note và cũng là khác biệt lớn mà Samsung tạo ra cho các đối thủ, sẽ được nâng cấp trên Galaxy Note 5. Theo đó, bút cảm ứng này được thiết kế lại với chất liệu kim loại, ton-sur-ton với phong cách mới của máy. Ngoài ra, nhà sản xuất thiết lập cơ chế lấy S Pen kiểu mới, bấm để bút đẩy ra thay vì phải rút như các thế hệ trước. Song song với điều chỉnh về phần cứng là những thay đổi trong phần mềm để người dùng có nhiều hơn các trải nghiệm với cây viết này.

Camera: phát huy thế mạnh từ Galaxy S6

Galaxy S6 được đánh giá là một trong những mẫu Android chụp ảnh tốt nhất hiện nay. Điều này là cơ sở để Galaxy Note 5 tiếp tục phát huy thế mạnh với cảm biến dự kiến có độ phân giải 16 megapixel, ống kính khẩu độ lớn f/1.8 và chống rung quang học. Để có được những tấm hình chất lượng, Samsung phần nào phải hi sinh thiết kế camera lồi nhằm chứa cảm biến lớn và hệ thống thấu kính.

Trong khi đó camera trước trên Galaxy Note 5 có thể là loại 5 "chấm" với ống kính góc rộng, hỗ trợ chụp ảnh selfie theo nhóm và chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng. Với các "tín đồ" chụp ảnh tự sướng, đây được coi là những trang bị khá hoàn hảo.

Cấu hình: mạnh mẽ và hoàn toàn làm chủ

Vấn đề được nhiều người quan tâm là Galaxy Note 5 có thẻ nhớ mở rộng hay không. Nhiều nguồn tin nhận định là sản phẩm này có bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB nên việc hỗ trợ thẻ microSD là không quá quan trọng. Sự thay đổi này còn nâng cấp tính ổn định cho thiết bị và phù hợp với thiết kế cao cấp là khung nhôm liền mạch.

Thế hệ galaxy kế tiếp sẽ trình làng tại lễ unpacked tối nay

Galaxy Note 5 sẽ là smartphone cao cấp hàng đầu nửa cuối năm 2015.

Với Galaxy S6, Samsung cho thấy họ hoàn toàn làm chủ nhiều thành phần quan trọng cấu thành nên một chiếc smartphone, điển hình là bộ xử lý do chính hãng thiết kết. Điều này có thể duy trì tiếp với Note 5 khi model này được đồn dùng chip Exynos 7420 giống S6 hoặc 7422 mạnh mẽ hơn.

Đối trọng với Exynos là bộ xử lý Snapdragon 810. Tuy nhiên dường như Qualcomm năm nay "hụt hơi" khi trong bảng xếp hạng các smartphone có hiệu năng mạnh nhất nửa đầu 2015 thì vị trí đầu liên tiếp thuộc về bộ ba Galaxy S6, S6 edge và S6 Active. Do đó, kể cả dùng chip hiện nay thì Galaxy Note 5 vẫn khá "rộng cửa" thắng trước các đối thủ.

Cùng với RAM 4 GB có lợi cho thao tác đa nhiệm, các kết nối tốc độ cao như 4G LTE, Wi-Fi hai kênh, Bluetooth 4.0..., phablet sắp ra mắt của Samsung hứa hẹn là "quái kiệt" trong loạt smartphone tính đến hết năm nay.

Giá bán và ngày phân phối

Samsung Galaxy Note 5 sẽ được công bố trong sự kiện Unpacked diễn ra lúc 11h ngày 13/8 tại Mỹ (tức 22h cùng ngày theo giờ Việt Nam). Việt Nam được cho là một trong những thị trường đầu tiên phân phối siêu phẩm này từ ngày 30/8.

Thế hệ galaxy kế tiếp sẽ trình làng tại lễ unpacked tối nay

Một nhà phân phối tại Việt Nam bắt đầu cho đặt hàng Galaxy Note 5.

Với một loạt nâng cấp, Galaxy Note 5 có giá dự kiến giá tương đương mẫu Note 4 năm ngoái. Đây được nhận xét là mức giá cạnh tranh so với các sản phẩm khác cùng phân khúc.

Cũng trong sự kiện ra mắt Galaxy Note 5, Samsung có thể trình làng S6 edge Plus. Đây được coi là biến thể của chiếc smartphone màn hình cong S6 edge nhưng không gian trải nghiệm lớn hơn, cỡ 5,7 inch. Model này có cấu hình giống Note 5 nhưng không có bút S Pen.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm