Nội dung

Trong sự kiện Unpacked 2015 diễn ra tối qua, Samsung đã trình làng mẫu smartphone lai máy tính bảng Galaxy Note 5. Ngoài S-Pen là "đặc sản" của dòng sản phẩm này, thiết bị còn được nhà sản xuất Hàn Quốc giới thiệu cùng phụ kiện Keyboard Cover, giúp máy có thêm bàn phím vật lý.

Một số người sẽ coi đây là bước thụt lùi, nhất là khi họ nhớ đến câu nói nổi tiếng của cố CEO Apple, lúc Steve Jobs giới thiệu iPhone: "Ai cần đến chiếc bút cảm ứng chứ?". Quả thực, sau iPhone, thế giới đã chứng kiến cuộc cách mạng trong ngành smartphone, màn hình cảm ứng lên ngôi và len lỏi vào mọi ngóc ngách trong cuộc sống.

Steve Jobs được coi là người đi trước thời đại, mở ra kỷ nguyên mới. Tuy nhiên, bút cảm ứng và bàn phím vật lý vẫn sống trong lòng nhiều người yêu công nghệ.

Bút s-pen vũ khí để note 5 khác biệt với iphone

Galaxy note 5 với tính năng ghi chú nhanh dùng s pen . Ảnh: Thanh Vân.

Với chiếc bút stylus trong tay, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát các đường vẽ, từng thao tác chạm với độ chính xác cao. Người dùng biết được những gì mình làm trên màn hình cảm ứng, bút sẽ là giải pháp nâng cao hiệu suất công việc. Nó phần nào giống con trỏ chuột trên máy tính, dễ dàng đến được vị trí cần thiết.

Với Galaxy Note 5, Samsung đã mang nhiều cải tiến cho S-Pen. Một trong những tính năng được chào đón nhất đó là rút bút cảm ứng để ghi chú nhanh lên màn hình, ngay cả khi điện thoại đang khóa. Ngoài ra, thành phần này được thiết kế mới, với cơ chế bấm để bút tự động đẩy ra, thay vì rút như các thế hệ trước.

Đại diện Samsung cho hay, một số game thủ lớn trên smartphone đã chọn Galaxy Note bởi bút S-Pen mang lại khả năng kiểm soát tốt khi chơi các trò chơi trên di động. Đây cũng là lý do mà Nintendo từ lâu đã trang bị stylus cho dòng máy DS, 3DS hay Wii U.

galaxy note 5 hay S6 edge+ còn được phát hành với Keyboard Cover. Phụ kiện này giúp bổ sung cho máy bàn phím vật lý nhằm tăng tốc độ nhập văn bản, tạo cảm giác khi gõ và chính xác hơn, nhưng cũng dễ dàng tháo rời để trả lại màn hình cảm ứng rộng rãi.

Bút s-pen vũ khí để note 5 khác biệt với iphone

Note 5 và S6 edge+ có keyboard cover giúp bổ sung bàn phím vật lý cho máy. Ảnh: AndroidCentral.

Trang TheVerge đánh giá đây là một ý tưởng mới lạ, khác biệt và không giống với bất kỳ sản phẩm nào trước đây. Tuy nhiên trong thời gian dùng thử nhanh, bàn phím của Samsung chưa mang lại trải nghiệm thật sự tốt, vấn đề nằm ở chỗ các nút "dính" vào nhau, hành trình bấm nông. "Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích bàn phím vật lý nhưng không muốn chọn BlackBerry, giải pháp của Samsung có thể coi là lựa chọn duy nhất hiện nay", trang công nghệ nhận xét.

Smartphone, máy tính bảng với màn hình cảm ứng rộng đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những thiết bị có bút stylus hay bàn phím vật lý vẫn được một nhóm người dùng mong đợi. Ngay cả với Apple, một số nguồn tin còn nói rằng hãng sẽ phát hành iPad Pro có bút cảm ứng.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm