Nội dung

butterfly 2 là chiếc smartphone Android vừa mới được htc bán ra tại thị trường Việt Nam với giá 7,2 triệu đồng. Sự xuất hiện muộn màng tới cả năm sau khi ra mắt lại tạo cho sản phẩm lợi thế lớn về giá, nếu xét cấu hình và tính năng. Vì thực chất, đây là sản phẩm ban đầu được HTC ấn định ở phân khúc cao cấp nhưng giờ về Việt Nam lại có giá như một model tầm trung.

Htc butterfly 2 - smartphone chống nước giá mềm

Cấu hình là điểm nổi trội của Butterfly 2 khi nó dùng vi xử lý Snapdragon 801 4 nhân tốc độ 2,5 GHz của Qualcomm, RAM 2GB cùng pin dung lượng 2.700 mAh. Kết quả đánh giá nhanh bằng Antutu Benchmark cho thấy model tới từ HTC được hơn 45.000 điểm và máy chạy rất mượt. Màn hình 5 inch đạt độ phân giải Full HD hiển thị sắc nét.

Giống như E8 2 sim, Butterfly 2 bản chính hãng được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 5.0.2 với giao diện Sense 6, bổ sung thêm một số tính năng từ mẫu One M9 ra đầu 2015 như kho Theme, Widget Sense Home thông minh... Máy cũng được trang bị mắt hồng ngoại và công nghệ sạc nhanh Quick Charge.

Nhưng so với M8 và M9, ngoại hình của htc butterfly 2 không thể sánh bằng về độ đẹp và sang. Cụm loa kép BoomSound ở mặt trước trông thô hơn. Toàn bộ thân Butterfly 2 dù nguyên khối nhưng làm từ nhựa thay vì kim loại. Sản phẩm được đưa về Việt Nam đợt đầu có 2 màu trắng và xanh. Nhưng khác với E8, ở phiên bản màu trắng thì lớp sơn của Butterfly 2 dạng nhám chứ không bóng, nên cầm chắc tay và dễ chịu hơn nhiều.

Htc butterfly 2 - smartphone chống nước giá mềm

Không hỗ trợ 2 sim nhưng ưu điểm đáng quan tâm ở Butterfly 2 là việc có khả năng chống nước và chống bụi đạt tiêu chuẩn IPX7, chịu được ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút. Máy vẫn có khe cắm thẻ nhớ, khe cắm sim nằm ngay ở hai bên viền cùng với jack tai nghe, cổng microUSB để trần mà không cần đến nắp đậy, gioăng cao su bảo vệ. 

HTC trang bị cho Butterfly 2 hệ thống camera kép (Duo Camera) nằm ở lưng nhưng khác One M8, độ phân giải là 13 megapixel và 2 megapixel. Nhờ đó, máy có thêm các tính năng chụp ảnh với hiệu ứng xoá phông như máy ảnh DSLR, chụp trước lấy nét sau... Tuy nhiên, tốc độ lấy nét và chụp ở Butterfly 2 không nhanh bằng M8. 

Ảnh thực tế HTC Butterfly 2 

Với mức giá hơn 7 triệu đồng, smartphone của HTC được dự đoán là một smartphone đáng gờm ở phân khúc tầm trung thời gian tới.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm