Nội dung

Thầy Michael Buck, 59 tuổi, là một giáo viên nghệ thuật đã nghỉ hưu ở Oxfordshire, Anh. Sau khi nghỉ việc, thầy đã quyết định tự xây nhà tiết kiệm cho mình. Tận dụng các vật liệu có sẵn, thầy Michael đã dựng nên một ngôi nhà "rẻ như bèo" (10 triệu đồng) và vẫn rất đẹp.

 Thầy giáo nghỉ hưu tự xây nhà vách đất hết 10 triệu đồng

 Thầy giáo nghỉ hưu tự xây nhà vách đất hết 10 triệu đồng

Ngôi nhà của thầy Michael trông như phiên bản đời thật của căn nhà trong phim hoạt hình "Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn"

Theo Oddity Central, để hoàn thành được căn nhà cổ tích này, thầy đã mất hơn hai năm để thu thập các vật liệu bỏ đi ở địa phương. Gỗ lát sàn tận dụng lại từ chiếc thuyền cũ của người hàng xóm, cửa kính lấy từ những chiếc xe tải; còn rơm rạ để xây nhà được chính tay thầy thu thập sau vụ mùa ở các cánh đồng quanh đó.

 Thầy giáo nghỉ hưu tự xây nhà vách đất hết 10 triệu đồng

Rơm rạ được thầy lấy từ các cánh đồng lúa mạch về để tự xây nhà.

Đối với sinh hoạt hàng ngày, thầy lấy nước từ con suối nhỏ gần đó. Căn hộ không có điện và phải chiếu sáng cũng như sưởi ấm bằng lò sưởi. Tuy nhiên. thầy Michael vẫn rất hài lòng vì tất cả đó là quá đủ vì nhà vách đất nhỏ cần rất ít ánh sáng cũng như giữ nhiệt tốt. Bên cạnh đó, thầy cũng đào một cái hầm sâu dưới đất để cất trữ thức ăn. Chiếc hầm đóng vai trò như một tủ lạnh. Nhà vệ sinh cũng được xây dựng ở cách khu chuồng gà không xa.

 Thầy giáo nghỉ hưu tự xây nhà vách đất hết 10 triệu đồng

Hầm chứa thức ăn của thầy Michael

 Thầy giáo nghỉ hưu tự xây nhà vách đất hết 10 triệu đồng

Những con gà được tự tay thầy chăn nuôi

Các đồ nội thất trong nhà đều được thầy đóng bằng gỗ sẵn có. Theo dự tính ban đầu thì sẽ không phải mất chút chi phí nào tuy nhiên do bị hết rơm và đinh bất ngờ nên đành phải tốn mất 250 đô (10 triệu đồng).

 Thầy giáo nghỉ hưu tự xây nhà vách đất hết 10 triệu đồng

 Thầy giáo nghỉ hưu tự xây nhà vách đất hết 10 triệu đồng

 Thầy giáo nghỉ hưu tự xây nhà vách đất hết 10 triệu đồng

Không gian trong nhà cũng nhỏ xinh và lãng mạn như cổ tích

Chia sẻ về việc tự xây nhà khác biệt của mình, thầy Michael cho biết: "Ngôi nhà của tôi hoàn toàn tự nhiên và thân thiện với môi trường. Chúng ta đang sống trong một xã hội mà có rất nhiều người phải chi tiền để mua những căn hộ xa xỉ nhưng rất nhiều người vẫn cảm thấy không hạnh phúc".

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

“Chỉ tên” khu vực có giá đất cao nhất Việt Nam

Giá đất cao nhất Việt Nam nằm ở các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà nội) và tại các tuyến đường thuộc địa bàn Quận 1 (TPHCM) như đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Lê Thánh Tôn, Lê Lai với mức giá đất là 162 triệu đồng/m2 tăng gấp 2 lần so với năm 2014.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm