Nội dung

Michael Sheridan, 32 tuổi, ở County Meath (Ireland) bắt đầu nghiện nước ngọt có ga từ năm 20 tuổi. Theo các trang báo thế giới đưa tin, tình trạng nghiện của anh nghiêm trọng đến nỗi nếu không có nước ngọt, cơ thể sẽ trở nên run rẩy, toát mồ hôi và đau đầu nặng.

Với những biểu hiện này, Michael khó lòng sinh hoạt bình thường như những người khác, nên việc từ bỏ là không thể. 5 năm kể từ khi làm bạn với nước ngọt có ga, chàng trai này phát hiện răng bắt đầu bị sâu và bốc mùi cực khó chịu.

Thanh niên phải trồng lại cả hàm răng vì uống loại nước này hằng ngày

Không thể cai nước ngọt, cũng không đủ chi phí tài chính cho những biện pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng, Michael quyết định giữ nguyên tình trạng đó đến 10 năm. Tình trạng ngày càng trầm trọng khi những cơn đau từ hàm buốt lên tận óc. Michael không thể ăn gì ngoài các loại thức ăn dạng mềm.

Anh cũng hạn chế tiếp xúc với mọi người vì tình trạng miệng bốc mùi của mình. May mắn sau đó Michael đã gặp được nha sĩ David Murnaghan, vị nha sĩ tốt bụng đã đề nghị giúp đỡ, miễn phí toàn bộ chi phí nhổ răng cũng như cấy ghép răng với tổng tiền khoảng 1,4 tỉ đồng.

Thanh niên phải trồng lại cả hàm răng vì uống loại nước này hằng ngày

Quá trình điều trị cho Michael cũng không phải đơn giản, phải mất đến hai giờ đồng hồ để nhổ bỏ phần răng sâu còn lại. Chờ đợi thêm một thời gian để nướu lành hẳn rồi mới tiếp tục cấy ghép răng giả.

Giờ đây cuộc sống của anh chàng này đã sang trang, cộng đồng quan tâm nhiều đến câu chuyện của Michael như một hồi chuông cảnh báo để mọi người chú trọng hơn đến sức khỏe của mình.

Những món ngon khiến giới trẻ càng ăn nhiều càng buồn thê lương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm