Nội dung

Nước lọc

Không gì có thể thay thế được nước bởi nó dưỡng ẩm, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, ngăn ngừa táo bón và nhiễm trùng đường tiểu. Nước cũng là một nguồn florua tốt cho cơ thể và điều này rất quan trọng để có một hàm răng khỏe mạnh. Do đó, các mẹ nên khuyến khích con uống nhiều nước, nhưng các mẹ cần chú ý là mỗi giai đoạn, cơ thể các con cần lượng nước khác nhau nhé!

Nước uống lành mạnh mẹ nên bổ sung cho bé yêu mùa hè

Nước khoáng

Đây là nước uống có chứa các chất khoáng như natri, kali, can-xi, magie… Các loại nước khoáng do chứa thêm các chất khoáng nên đối với trẻ nhỏ cần được dùng đúng lúc, đúng đối tượng chứ không sử dụng bừa bãi. Đặc biệt, các mẹ không nên dùng loại nước khoáng có chứa hàm lượng khoáng cao để pha sữa bởi chức năng thận của trẻ còn yếu không đào thải được chất khoáng dư thừa ra khỏi cơ thể, vì vậy những chất khoáng dư thừa sẽ tích lũy lại trong người và gây rối loại nhịp tim, tăng huyết áp, phù…

Sữa bò

Sữa bò là nguồn cung cấp canxi, vitamin D cũng như protein và các chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển lành mạnh của bé. Theo Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ (AAP), hầu hết trẻ em sẽ có đủ canxi và vitamin D nếu uống sữa bò mỗi ngày thường xuyên.

Sữa mẹ

Sữa mẹ là lựa chọn tuyệt vời nhất để cung cấp năng lượng và dinh dưỡng . Đồng thời, đảm bảo cho sự tăng trưởng và phát triển tối ưu của trẻ. Hơn thế, việc cho con bú còn giúp hỗ trợ tinh thần cho trẻ và tình mẫu tử sâu sắc hơn.

Nước uống lành mạnh mẹ nên bổ sung cho bé yêu mùa hè

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành không chứa chất béo bão hòa hay cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe của trẻ, nhưng vấn đề là sữa đậu nành lại chứa ít chất dinh dưỡng hơn sữa bò. Nếu các mẹ lựa chọn sữa đậu nành để thay thế sữa bò thì các bác sĩ có thể đề nghị bổ sung thêm vitamin.

Nước ép trái cây

Nước trái cây là thức uống tốt cho trẻ bởi nó cung cấp nước lại vừa cung cấp các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Ngoài ra, chúng giúp xóa tan những mệt mỏi và tăng cường chức năng hoạt động của não và kích thích hoạt động mạch máu, giúp lưu thông khí huyết tốt trong cơ thể người.

Tuy vậy, dùng trái cây cả quả là một lựa chọn tốt hơn bởi nước trái cây thiếu chất xơ và chứa ít vi chất dinh dưỡng hơn khi ăn cả quả. Trẻ em có xu hướng thích uống nước trái cây hơn, do đó cha mẹ nên khuyến khích con ăn trái cây cả quả để nhận đầy đủ vitamin và chất xơ có trong hoa quả.

Nước uống lành mạnh mẹ nên bổ sung cho bé yêu mùa hè

Nước ép rau

Những loại nước ép rau rất dễ dàng để cung cấp khẩu phần rau cho cơ thể mỗi ngày. Củ đậu, bí xanh, nước rau má… rất tốt cho cơ thể nhất là đối với trẻ bị thừa cân, béo phì bởi vừa không sợ bị tăng cân, mà còn có tác dụng giải nhiệt nhất là trong những ngày hè nóng bức.

Tuy vậy, một số loại nước ép rau chứa hàm lượng natri cao hơn hẳn lượng natri cần thiết cho cơ thể trẻ mỗi ngày, đây là bất lợi cho sức khỏe. Vì thế, khi lựa chọn loại nước ép rau, cha mẹ nên chọn loại có hàm lượng natri thấp.

Sữa sen

Sữa sen là món quà đặc biệt của mùa hè bởi hương vị thanh khiết, ngọt mát, giàu dinh dưỡng, kích thích tiêu hóa và hỗ trợ điều trị các bệnh đường tiêu hóa, giúp bé ăn ngon ngủ ngon

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm