Nội dung

Có thể gây tăng cholesterol

Kem là thực phẩm giàu chất béo. Các nhà khoa học tìm thấy thành phần của nhiều loại kem có chứa từ 10% -16% chất béo từ sữa. Chất béo này chủ yếu là chất béo bão hòa hay còn được gọi là cholesterol. Khi mức độ cholesterol trong máu của bạn quá cao, nó có thể hình thành các mảng bám, các mảng bám này tích tụ trên thành động mạch của bạn và gây cản trở lưu thông máu. Quá trình này làm tăng cao nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Hiểm họa bất ngờ từ việc cho trẻ ăn quá nhiều kem

Có thể gây dị ứng vì chứa lactose

Kem có thể gây ra vấn đề cho nhiều người có tiền sử dị ứng lactose trong sữa vì nó là sản phẩm làm từ sữa và có chứa lactose. Những người bị thiếu lactase, một loại men tiêu hóa cần thiết để tiêu hóa lactose sẽ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa nếu như họ ăn kem. Các vấn đề này bao gồm khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy và mệt mỏi.
Tăng nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ

Fructose – loại đường gây tử vong cao nhất và cũng có hại đến sức khỏe nhiều hơn so với các loại đường khác sẽ tăng nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ sớm ở trẻ nhỏ - loại bệnh thường gặp ở những người nghiện rượu có thể dẫn đến ung thư, đột quỵ và các vấn đề về tim mạch.

Gây béo phì

Theo nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu khoa học cộng đồng (CSPI - tổ chức nghiên cứu độc lập của Mỹ, một vỏ cây kem ốc quế bình thường có thể chứa tới 320 calo và khoảng 10 gram chất béo bão hoà. Chất này còn được gọi là cholesterol, trong khi lượng chất béo cần mỗi ngày chỉ vào khoảng 15-20 gram.

Hiểm họa bất ngờ từ việc cho trẻ ăn quá nhiều kem

Những lưu ý me cần biết khi cho bé ăn kem

Trước 4 tuổi cha mẹ không nên cho con ăn kem

Trước 4 tuổi cha mẹ không nên cho con ăn kem, tuyệt đối không cho con ăn kem khi con dưới 1 tuổi. Bởi kem thường trơn và cứng, đối với bé còn nhỏ sẽ dễ bị mắc họng dẫn đến nguy cơ ngạt thở.

Chỉ nên cho trẻ ăn kem mềm

Đối với những trẻ từ 5 – 8 tuổi, chỉ nên ăn kem mềm để bảo vệ men răng bởi kem mềm là một thực phẩm chế biến từ sữa và chứa ít nhất 5% chất béo. Với 2 viên kem mềm sẽ cung cấp một lượng calci và protein tương đương 1 ly sữa.

Không nên ăn kem buổi tối

Tốt nhất cha mẹ chỉ nên cho trẻ ăn kem vào bữa tráng miệng hoặc bữa xế chiều và điều này sẽ giúp trẻ vệ sinh răng miệng được kĩ hơn.

Không nên cho trẻ ăn kem bày bán ở vỉa hè

Những cây kem được bày bán ở vỉa hè, không rõ nguồn gốc xuất xứ là nguyên nhân gây nhiễm khuẩn cho trẻ. Bên cạnh đó, màu sắc và hương vị của chúng được pha trộn từ nhiều chất khác nhau và chưa qua kiểm chứng. Sẽ rất nguy hiểm cho các bé khi thường xuyên dùng phải những cây kem này.

Hiểm họa bất ngờ từ việc cho trẻ ăn quá nhiều kem

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm