Nội dung
Nếu sử dụng chiếc xe trong một thời gian dài, có nhiều khả năng khiến lốp xe biến dạng, đặc biệt là thành bên lốp xe bị nứt và gây cảm giác hụt hẫng cho chủ xe. Vậy nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục thế nào?

Thành lốp bị nứt và tầm ảnh hưởng của nó
Thành lốp bị nứt và tầm ảnh hưởng của nó.


Nguyên nhân của vết nứt​
Các thành bên của lốp xe đóng một vai trò rất quan trọng với cấu trúc lốp, nó là bộ phận để nâng đỡ tải trọng của toàn thân chiếc xe, cân bằng với mặt đường và ngăn chặn sự biến dạng quá mức. Trong quá trình sử dụng nếu không kiểm tra và bảo quản đúng cách, một số nguyên nhân có thể gây ra các vết nứt thành bên của lốp xe như hình trên.
  • Lốp xe đã cũ: Nếu chỉ đơn giản là lốp xe đã cũ do năm sản xuất cũ, dù là năm sản xuất mới nhưng nếu đã lắp đặt trên 2 năm thì vẫn có nguy cơ bị nứt.
  • Sử dụng lốp có áp suất thấp trong thời gian dài: Ít kiểm tra lốp thường xuyên khiến không khí bên trong lốp không đủ gây ra hư hỏng quá mức cho lốp xe (đặc biệt là thành bên).
  • Thời gian lâu không sử dụng xe: trong thời gian dài nếu chiếc xe chỉ dựng một chỗ sẽ có nguy cơ hư hỏng thành bên do áp suất thấp bên trong lốp hao hụt. Nguy cơ bị nứt lốp có thể được giảm thiểu bằng cách dựng chống đứng để bánh trước và sau ít chịu tải.
  • Ảnh hưởng của hóa chất: Trong quá trình sử dụng, việc lốp xe tiếp xúc với các thành phần hóa chất bên ngoài và không được rửa kĩ cũng khiến lốp xe chịu ảnh hưởng và bị nứt.
  • Ảnh hưởng của Ozone: Vì ozone là khí vô hình nên rất khó để biết được nó xuất hiện từ đâu, nhưng hiện tượng nứt lốp có khả năng xảy ra khi dựng xe gần một dàn nóng của máy điều hòa không khí ở gần đó.
Thành lốp bị nứt và tầm ảnh hưởng của nó
Biện pháp ngăn ngừa tình trạng nứt của lốp xe​
Lốp xe cần được thay mới ngay cả khi các rãnh gai đã mòn, nhưng ngay cả khi chưa mòn thì việc thay lốp 02 năm / 01 lần sẽ giúp xe chạy bền và đẹp hơn. Ngoài ra, kiểm soát áp suất lốp là rất quan trọng. Cũng cần nói thêm là không dùng hóa chất với lốp xe, nhưng khó ngăn chặn nhất là ảnh hưởng của Ozone, vì thế bạn nên chú ý đến chỗ đậu xe, hạn chế để gần các thiết bị làm lạnh như tủ lạnh hay cục nóng máy lạnh.

Thành lốp bị nứt và tầm ảnh hưởng của nó

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Đi bao lâu thì nên thay nhớt cho xe máy

Thời gian thay nhớt xe máy phụ thuộc vào số km, điều kiện thời tiết, môi trường, mức độ sử dụng và chất lượng dầu máy. Tuy nhiên, việc thay nhớt cho xe cần thực hiện ở những thời điểm thích...

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm