Nội dung
Thời gian thay nhớt xe máy phụ thuộc vào số km, điều kiện thời tiết, môi trường, mức độ sử dụng và chất lượng dầu máy. Tuy nhiên, việc thay nhớt cho xe cần thực hiện ở những thời điểm thích hợp.

Đi bao lâu thì nên thay nhớt cho xe máy
Mốc thời gian tốt nhất để thay nhớt cho xe máy.


Để xe máy của bạn có thể hoạt động trơn tru, bền bỉ thì việc thay nhớt định kỳ, đúng thời điểm là điều rất cần thiết.

Dựa vào chiếc xe mà bạn đang sở hữu là mới hay cũ cũng như mức độ sử dụng là nhiều hay ít ta sẽ có các mốc thời gian thích hợp để thay nhớt cho xe như sau:

Đối với xe mới

Bên trong động cơ của các xe mới sẽ được trang bị sẳn một lượng nhớt của nhà sản xuất, sau khi vận hành xe được 500km bạn phải thay nhớt lần đầu tiên theo như chỉ định của nhà sản xuất để đảm bảo loại bỏ các cặn bẩn được sản sinh ra bên trong động cơ trong quá trình roda.

Với các loại xe sau quá trình roda và xe cũ

Tùy vào mức độ sử dụng mà sẽ có mốc thời gian hợp lý đối với việc thay nhớt cho các loại xe này cụ thể như sau:

Các xe có mức độ sử dụng nhiều và thường xuyên hoạt động ở môi trường nhiều bụi bẩn thì căn cứ theo quảng đường mà xe đi được để thay nhớt cho hợp lý, cụ thể cứ sau khoảng 1500-2000km là thời điểm thích hợp để thay dầu nhớt cho xe.

Đi bao lâu thì nên thay nhớt cho xe máy

Đối với các xe có mức độ sử dụng ít ta nên thay nhớt sớm hơn định kỳ vì đa số các loại nhớt đều sẽ có thời hạn sử dụng nhất định sau khi mở nắp.

Bên cạnh đó, các bạn nên chọn những loại dầu nhớt phù hợp với xe của mình để cho xe của bạn có thể hoạt động bền bỉ và trơn tru nhất.

Theo: baoquangninh.com

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm