Nội dung

Hoa luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, hoa giúp tô điểm cho không gian của ngôi nhà. Vậy đến tháng 5 bạn đã biết nên trồng hoa gì và cách trồng ra sao để nhanh ra hoa chưa? Dưới đây là 4 loại hoa dễ trồng – nhanh ra hoa cho các bạn cùng tham khảo.

4 loại hoa thích hợp để trồng trong tháng 5

Hoa giấy

Hoa giấy đâu đâu cũng có thể thấy, ở vành đai xanh ven đường, trong công viên… đặc biệt trong mùa hè, hoa giấy luôn mang đến cho mọi người một vẻ đẹp đến nao lòng.

Hiện tại đang là mùa sinh trưởng mạnh và ra hoa của hoa giấy rất thích hợp cho việc giâm cành. Tỷ lệ giâm cành thành công của hoa giấy trong thời điểm này lên tới 98% nếu được xử lý đúng cách. Tốt nhất nên dùng cát sông, nước ngọt để giâm cành hoa giấy, bọc túi nilon giữ ẩm và cành sẽ bén rễ trong khoảng 15 ngày.

Tháng 5 thích hợp để giâm 4 loại hoa này bén rễ cực nhanh nở hoa to vào mùa hè

Hoa hồng

Hoa hồng là loài hoa có thể giâm cành được tất cả các mùa, tuy bây giờ đã sắp tới tháng 5, nhiệt độ không cao và độ ẩm không khí cao rất thích hợp cho việc giâm cành hoa hồng. Có thể cắt cành hoa hồng và cắm trực tiếp vào đất cát mục, sau khi cắm xong nên bọc túi nilon giữ ẩm, khoảng 10 ngày cây sẽ bén rễ.

Chỉ cần cây giống hoa hồng sau khi ra rễ được chăm sóc đúng cách là có thể phát triển nhanh chóng, đặc biệt trong mùa thu.

Tháng 5 thích hợp để giâm 4 loại hoa này bén rễ cực nhanh nở hoa to vào mùa hè

Hoa phong lữ

Phong lữ thảo hiện đang vào mùa nở rộ, nhiều cây phong lữ do những người yêu hoa nuôi dưỡng đã nở thành chùm hoa lớn. Đối với hoa phong lữ thảo sau khi ra hoa cũng cần phải cắt tỉa, chăm sóc khá cẩn thận. Thay vì cắt cành bỏ đi, chúng ta hoàn toàn có thể dùng cành đó để giâm cành, cắm vào đất cát, khoảng 7 - 10 ngày có thể bén rễ.

Sau khi ra rễ có nên để nơi khô thoáng, tưới nước đều là được, hoa sẽ nở rất nhiều vào mùa hè nếu được chăm sóc tốt.

Tháng 5 thích hợp để giâm 4 loại hoa này bén rễ cực nhanh nở hoa to vào mùa hè

Hoa hướng dương

Nói đến loài hoa thích hợp trồng vào mùa hè không thể không kể đến hướng dương, hướng dương được những người yêu hoa mệnh danh là hoa bất tử, đặc biệt tốt vào mùa xuân, nhiều người sẽ trồng một ít hoa hướng dương bằng hạt tại nhà, nó cũng khá nhanh lớn, nở hoa nhiều và đẹp.

Đối với các bạn thích cắm hoa hướng dương có thể tự tay cắt, giâm cành một chậu hoa hướng dương vào thời điểm tháng 5, bạn chỉ cần cắm vài cành vào đất, nó có thể ra rễ trong 7-10 ngày, sau khi ra rễ sẽ phát triển nhanh chóng, nó sẽ nở hoa trong cùng tháng nếu được chăm sóc tốt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm