Nội dung
Suzuki đã công bố những thông tin đầu tiên về những thay đổi hoàn toàn cho "thần gió" Hayabusa ở thế hệ mới.

Thần gió hayabusa lột xác ở thế hệ mới
Suzuki tuyên bố đang phát triển dòng sản phẩm GSX-R1300 Hayabusa thế hệ mới.
Theo đó, cựu vô địch ở danh hiệu chiếc xe thị trường nhanh nhất là Hayabusa sẽ chính thức chia tay với diện mạo quen thuộc trong những năm qua. Với concept GSX-1000 trình làng tại EICMA 2015 vừa qua, Suzuki đã giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới nhất, và không loại trừ khả năng, dòng sản phẩm nổi tiếng GSX-R1300 Hayabusa sẽ được áp dụng ngôn ngữ thiết kế này. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin tiết lộ rằng cuộc tranh cãi về thiết kế mới nhất của Hayabusa hiện vẫn chưa tới hồi kết, và bản thân Suzuki vẫn chưa quyết định thiết kế cuối cùng của Hayabusa thế hệ mới.

Thần gió hayabusa lột xác ở thế hệ mới
Thệ hệ Hayabusa cũ dù sao cũng sẽ bị khai tử bởi chỉ đạt tiêu chuẩn Euro 3, trong khi thời điểm bắt buộc áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới Euro 4 từ năm 2017 đã tới gần. Có một điều chắc chắn là Suzuki đang nỗ lực phát triển dòng sản phẩm GSX-R1300 hòng lấy lại vị thế bị Kawasaki ZX-14R cướp mất cách đây không lâu. Tuy nhiên Suzuki cũng tiết lộ rằng thế hệ Hayabusa mới cần tối thiểu 2 năm nữa để có thể xuất hiện trước công chúng, và nhiều khả năng, GSX-R1300 Hayabusa sẽ ra mắt vào năm tài khóa 2018-2019 - cũng là kỉ niệm 20 năm tuổi của dòng xe huyền thoại này.

Sự lựa chọn thời điểm này một phần cũng có nguyên nhân từ việc Suzuki và các hãng khác chịu sức ép bởi quy định tất cả các mẫu xe bán ra tại châu Âu phải đáp ứng tiêu chuẩn Euro4 từ năm 2017.

Thần gió hayabusa lột xác ở thế hệ mới
Những hình ảnh mới nhất của Suzuki Hayabusa trên tạp chí Young Machine của Nhật Bản.Với thế hệ Hayabusa sắp tới, công việc tập trung ở phần động cơ nhiều hơn là thiết kế khi không những phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4, các kĩ sư của Suzuki còn phải đau đầu tìm cách nâng công suất động cơ để tranh giành ngôi vị với Kawasaki, và chúng ta chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng những công nghệ hàng đầu của hãng xe Nhật Bản trên mẫu xe mới này như hệ thống van biến thiên và côn kép hoàn toàn mới được Suzuki giới thiệu trên dòng sản phẩm Gixxer 1L mới đây - những công nghệ vốn trước đây chỉ áp dụng trên xe đua MotoGP.

Concept GSX mà Suzuki giới thiệu tại Tokyo Motor Show hồi tháng 10 năm ngoái cũng được chú ý khi không có hâu tố "R" trong tên gọi, và concept GSX-R1000 được giới thiệu sau đó tại EICMA vào tháng 11 cùng năm lại có thông số động cơ không tương đồng với người anh em ra mắt trước đó. Nhiều ý kiến cho rằng, mẫu concept GSX tại Tokyo Motor Show sẽ là hình ảnh của Hayabusa thế hệ mới.

Thần gió hayabusa lột xác ở thế hệ mới
Liệu Hayabusa có được trang bị động cơ turbo hay không đang là câu hỏi được nhắc đến nhiều nhất trong cộng đồng mộ điệu ở thời điểm hiện tại, nhưng khả năng này khó có thể xảy ra.

Dù Suzuki cũng là hãng tiên phong trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất động cơ tăng áp, tuy nhiên mục đích chính của hãng xe Nhật Bản khi nghiên cứu hệ động cơ này là nâng cao hiệu suất của động cơ có dung tích vừa và nhỏ để tận dụng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Chính vì vậy, với một dòng sản phẩm phổ thông như Hayabusa có dung tích xi-lanh ngoại hạng cho công suất lớn, Suzuki sẽ không mạo hiểm đẩy chiếc xe đắt khách của mình đi quá xa khỏi khách hàng. Và dù nếu Suzuki muốn có một dòng sản phẩm tăng áp cực mạnh ở phân khúc này, sẽ khôn ngoan hơn nếu hãng xe Nhật Bản tiếp bước người đồng hương Kawasaki đưa ra một dòng sản phẩm khác biệt hẳn như H2 và H2R.

Thần gió hayabusa lột xác ở thế hệ mới
Thần gió Suzuki GSX-R1300 Hayabusa là sản phẩm nằm trong kế hoạch ra mắt 30 mẫu xe mới tính đến 2018 của Suzuki, và đây sẽ là cuộc hành trình tìm lại ngôi vương của chiếc motor từng nắm giữ danh hiệu:"chiếc motor phiên bản thị trường nhanh nhất thế giới" từ tay Kawasaki Z-14R.Ngoài ra, năm 2013, Suzuki đã đưa ra tuyên bố sẽ cho ra mắt 30 sản phẩm mới trong vòng 5 năm, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có 5 sản phẩm bao gồm V-Strom 650XT, GSX-S1000, GSX-R1000, Van Van 200 và SV650 ra mắt giới mộ điệu, và trong 3 năm còn lại, chúng ta sẽ chứng kiến sự có mặt của 25 mẫu xe mới của Suzuki và Hayabusa thế hệ mới sẽ là một trong số đó.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm