Nội dung

Theo CNN, do những biến động lớn mà Toyota vấp ngã để mất ngôi vào tay GM. Công nghiệp ôtô Mỹ bật lên đáng kinh ngạc. Vì thế sự lớn mạnh của hãng xe xứ Hàn ít được chú ý. Nhưng cái tên Hyundai đang trở nên nóng hơn vào mùa hè này khi hãng giới thiệu mẫu Accent tại thị trường Mỹ. Ngay lập tức, dòng xe cỡ nhỏ Accent trở thành đối thủ đáng gờm của Ford Fiesta, Honda Fit và Chevrolet Sonic.

 tham vọng của hyundai

Hyundai Equus 2011.

Chiến lược sản xuất một dòng hạng sang chứng tỏ sự khôn ngoan của Hyundai khi ít tốn kém hơn việc thiết lập thương hiệu độc lập. Equus và Genesis bắt đầu giành thị phần từ tay Lexus (hãng con của Toyota) và Infiniti (thuộc Nissan). Hai năm sau khi giới thiệu Genesis gồm cả sedan và coupe, hãng tiếp tục tung ra các bản facelift với động cơ mạnh cùng hộp số tự động 8 cấp mới.

Ở phân cấp thấp hơn, Accent cũng đang khiến các đối thủ phải dè chừng. Nhìn trực diện, Accent thể hiện tính chân thực và khá bắt mắt. Khách hàng có thể chọn phiên bản 4 cửa hoặc hatchback 5 cửa. Accent và Sonata đều được hoan nghênh và bán tốt. Mức tiêu thụ nhiên liệu 5,9 lít cho 100 km trên đường cao tốc rõ ràng đã bắt kịp nhu cầu của khách hàng.

Năm tháng đầu 2011, Hyundai và người anh em Kia cùng nhau cộng thêm 1,4 điểm thị phần tài Mỹ. Trong khi thành tựu của cả General Motors (GM), Ford, và Chrysler là 0,9 điểm. Dựa vào chi tiết bán hàng tháng 5, Sonata được đánh giá cao trong phân khúc những sedan hạng trung dành cho gia đình, đứng trên Chevrolet Cruze, Honda Accord và Nissan Altima.

Các hãng xe Mỹ đang chiếm 46,2% thị phần trong khi Hyundai-Kia là 8,8%. Nhưng không ai có thể coi thường cặp đôi này, đặc biệt là các hãng Nhật khi các sự cố chất lượng khiến việc triệu hồi xe diễn ra thường xuyên hơn.

Bộ phận lập kế hoạch của Hyundai Mỹ tạo ra thêm một ưu thế lớn cho hãng bên cạnh những cải tiến về chất lượng và thiết kế. Năm 2009, nạn thất nghiệp tại Mỹ ở mức tồi tệ. Bộ phận này đã tung ra chương trình "Assurance", khách hàng có thể trả lại chiếc xe trong vòng một năm sau khi mua nếu họ bị mất việc. Chính sách đó không tiêu tốn của Hyundai quá nhiều, trong khi lại giữ được doanh số tốt.

Bây giờ, tình trạng mất việc ít quan ngại hơn, Assurance được khởi động lại. Trong vòng 4 năm kể từ ngày mua, khách hàng sẽ có cơ hội quyết định bán hay không, dựa trên mức giá còn lại thấp nhất. Chẳng hạn khách hàng của chiếc Accent có thể theo dõi theo từng tháng giá trị còn lại của xe, để từ đó ra quyết định bán hay giữ lại.

Ở một mảng khác, bộ phận lập kế hoạch của Hyundai tạo ra "chấn động" về hoạt động bán chiếc sedan hạng sang Equus. Mike O'Brien, phó giám đốc kế hoạch sản xuất đánh giá, chiếc sedan này đã giành được thị phần chính từ tay Lexus LS460, Cadillac và Infiniti.

Equus được bán qua các đại lý của Hyundai, họ thường nhận xe, giao đến gia đình hoặc công ty của khách hàng theo hình thức cho mượn. Năm ngoái, công ty quyết định xây dựng đại lý độc lập với giá quá đắt, ít nhất là cho đến tận bây giờ. Theo O'Brien: "Giá trị thực sự của khách hàng chính là thời gian".

Thay đổi là cần thiết để đạt có được hiệu quả, Hyundai đang ép mình vào thị trường cao cấp giống như một cầu thủ nhỏ trong sân mới.

Thế Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm