Nội dung

Không chỉ có Fiesta, kế hoạch của Ford tại Frankfurt Motor Show năm nay là ra mắt công chúng cả Focus Econetic. Cả hai sẽ là những mẫu xe gia đình siêu tiết kiệm mà không hề phải nhờ tới sự trợ giúp của động cơ điện.

Focus Econetic trang bị động cơ dầu 1.6 TDCi. Mức tiêu hao nhiên liệu 3,4 lít/100 km, còn khí thải CO2 là 89 g trên mỗi cây số. Còn Fiesta Econetic chỉ dùng mất 3,3 lít/100 km, thải 87 g CO2. Hãng xe Mỹ cho biết, những con số trên được đo theo tiêu chuẩn châu Âu, không phải theo EPA (Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ).

 ford sẽ trình làng fiesta econetic

Ford Focus Econetic sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu 3,4 lít/100 km.

Trong số những cải tiến giúp công nghệ Econetic tiết kiệm nhiên liệu không chỉ là những bộ phận của động cơ và hộp số nhẹ hơn, mà còn ít ma sát hơn. Động cơ dầu 1.6 TDCi sẽ kết hợp với công nghệ nhằm giảm khí CO2 từ ống xả. Động cơ 1.3 EcoBoost lại được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và những cải tiến hiện nay trên tăng áp turbin.

Cả Fiesta và Focus đều tích hợp công nghệ tái sinh năng lượng thế hệ mới. Một máy phát giúp tăng công suất trong khi phanh hoặc tăng tốc, chuyển đổi động năng thành điện năng mà không phải lấy thêm nhiên liệu.

Ngoài ra, Ford còn sử dụng những cải tiến mang tính cách mạng như hệ thống đóng cánh chớp chủ động trên lưới tản nhiệt từng xuất hiện ở Chevrolet Cruze, giúp tăng tính khí động học phía mũi xe. Chức năng hiển thị số của hộp số khi thay đổi các cấp độ, thường thấy trên xe đua F1, cũng sẽ được sử dụng nhằm cảnh báo tài xế, giúp tối ưu hóa quá trình tiết kiệm nhiên liệu.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm