Nội dung

Chiếc sedan cỡ trung Buick Verano 2012 liệu có phải dành cho thị trường Mỹ. Nhưng chiếc xe tương tự với tên gọi Buick Excelle GT lại được bán tại Trung Quốc vào 6/2010. Mẫu hatchback Chevrolet Sonic thiết kế cho thị trường châu Á, sẽ tấn công các đại lý vào tháng 9 thông qua liên doanh giữa GM với đối tác Trung Quốc.

Giải thích cho chính sách đông tiến của GM, đại diện của GM: “Đơn giản là làm tính”. Năm ngoái, liên doanh của GM đã bán được 2 triệu xe, nhiều hơn lượng xe bán tại Mỹ. Công ty kỳ vọng tăng gấp đôi doanh số sau 5 năm.

Thị hiếu của người Trung Quốc đang bắt đầu ảnh hưởng tới thiết kế và bán xe tại Mỹ. Nội thất của Buick LaCrosse được xây dựng tại xưởng thiết kế của GM đặt tại Thượng Hải.

 trung quốc có phải là tương lai của gm

Buick Verano

Là quan chức GM đến thăm Trung Quốc 4 lần mỗi năm, Ed Welburn nói nghệ thuật Trung Quốc đang được GM đưa vào các thiết kế. Đường nét tinh tế của những tác phẩm bằng ngọc trai xuất hiện trên lưới tản nhiệt và đèn pha trên những mẫu xe mà Welburn thiết kế. Trong khi màu xanh của đá quý xuất hiện trong bảng điều khiển và nhiều dấu ấn phức tạp khác.

Đối tác Trung Quốc của GM, Tập đoàn công nghiệp ôtô Thượng Hải (SAIC) là nhà sản xuất ôtô lớn nhất Trung Quốc. SAIC đang háo hức mở rộng khả năng công nghệ, dây chuyền sản xuất, thâm nhập thị trường nước ngoài nhờ vào những bí quyết, kinh nghiệm của GM.

GM và SAIC hợp tác trên nhiều mặt như công nghệ, sản xuất, phân phối. Bất kỳ tranh chấp nào cũng sẽ được đưa ra để cùng nhau xem xét. Sự bùng nổ chưa từng có trong lịch sử xe hơi của thị trường Trung Quốc mở ra những triển vọng hấp dẫn.

Trả lời cho câu hỏi có bao giờ hình dung rằng GM chuyển trụ sở tới Thượng Hải, người phụ trách mảng quốc tế của GM, ông Tim Lee khẳng định: “Không bao giờ”.

Nếu bạn hỏi về chỗ đứng của SAIC trong ban quản trị của GM thì cũng sẽ nhận được câu trả lời tương tự. Nhưng mọi thứ khác đều có thể đặt trên bàn thảo luận, kể cả việc sản xuất xe tại Trung Quốc cho thị trường Mỹ.

Trong 10 năm tới, GM tin rằng thị trường Trung Quốc phát triển lên 12,7 triệu chiếc, ảnh hưởng tới các thị trường khác bên cạnh thị trường Mỹ, và GM sẽ chi sẻ sự tăng trưởng cùng nó.

Thế Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm