Nội dung

Hoa giả "nhạt nhẽo", vô hồn

Các nhà phong thủy khuyên nên hạn chế "trưng trổ" hoa giả trong nhà vì nó tạo nên sự khô cứng, thiếu sức sống và giả tạo. Ngắm nhìn hoa giả trưng trong nhà dịp Tết cũng khó có thể tạo nên cảm giác "đã mắt" cho gia chủ, và hoa giả cũng thường không được những vị khách tới chơi nhà đánh giá cao.

 Tết đến đừng cắm hoa này nhé

Hoa giả trông vô hồn, không nên bày nhiều trong nhà.

Còn hoa tươi luôn tạo nên cho không gian sống một luồng sinh khí tươi mới, nhà càng bày nhiều hoa tươi thì càng có nhiều sinh khí tốt đẹp. Nhưng các bạn chú ý khi hoa đã bắt đầu có những dấu hiệu tàn úa thì nên thay ngay, để lâu ngày sẽ phá hỏng bầu không khí trong gia đình.

Những gia chủ mạng mộc thích hợp với những loại hoa màu, xám, xanh nước biển, màu lục. Mạng hỏa thích hợp với hoa màu đỏ hay xanh lục. Mạng thổ nên chưng hoa vàng hay đỏ. Mạng kim lại thích hợp với hoa trắng, vàng. Mạng thủy có thể trưng hoa trắng, xanh dương.

Nhiều chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên hạn chế cắm hoa khô và hoa giả, sẽ làm căn nhà không có sức sống, gây nên một số trở ngại, nhất là với những ai chưa lập gia đình.

"Dìm hàng" hoa sắc tím

Không phải cứ loại hoa nào đẹp, trông hay hay là các nàng Eva có thể mua hết về nhà trang trí, trưng trổ đâu nhé. Có một số loại hoa không thích hợp lắm cho việc cắm riêng một lọ trong nhà trong những ngày Tết tưng bừng rộn rã. Có thể lấy ví dụ như hoa sầu đông, hoa violet, hoa forget me not... Đặc biệt hoa violet là loại hoa rất hay được các gia đình Việt Nam cắm dịp Tết. Đây là những loài hoa mang sắc tím của nhớ nhung, sầu muộn làm cho không gian sống trở nên ảm đạm nếu chúng cắm riêng một lọ.

 Tết đến đừng cắm hoa này nhé

Hoa sầu đông với vẻ u buồn, ngay từ cái tên nghe đã không vui.

 Tết đến đừng cắm hoa này nhé

Hoa violet đẹp mắt nhưng nếu cắm riêng sẽ tạo cảm giác sầu nhớ.

 Tết đến đừng cắm hoa này nhé

Hoa Forget me not cũng không phải lựa chọn hay khi cắm trong nhà dịp Tết.

Thử tưởng tượng xem, nàng mới chia tay chàng chưa lâu, tâm trạng vẫn còn đang không tốt, bỗng nhìn về phía góc nhà, nơi có lọ hoa violet với một màu tím ngắt chắc hẳn sẽ còn càng cảm thấy buồn hơn. Khoa học đã chứng minh rằng màu sắc có ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý của con người, nên bạn cũng đừng cố gắng mua "màu buồn" về nhà khi không đúng thời điểm nhé.

 Tết đến đừng cắm hoa này nhé

Một lọ hoa violet cắm riêng thế này trông không vui mắt chút nào.

Theo khoa học phong thủy, các loại hoa có sắc tím trên còn tạo nên cảm giác khó tiêu, biếng ăn, làm nhà trở nên tẻ nhạt nếu đặt trong phòng ăn. Sẽ là hợp lý hơn khi cắm các loại hoa tím trên cùng chung với các loại hoa khác có màu sắc tươi tắn, để nó làm nền cho các loài hoa khác được nổi bật. Cắm hoa xen lẫn như vậy vừa đẹp mắt, lại vừa tạo nên sự ấm cúng, xum vầy, tụ hội. Đã Tết là mọi thứ phải có màu rạng rỡ, hút hồn để người ngắm có thêm cảm giác hưng phấn.

 Tết đến đừng cắm hoa này nhé

Các loại hoa trên khi cắm làm nền cho các loài hoa khác sẽ mang đến sự hài hòa và vui mắt hơn.

Phòng ăn là chốn cả nhà cùng sum họp trong niềm vui của hạnh phúc gia đình, tốt nhất nên chưng những loại hoa lá tươi vui, có hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng mang ý nghĩa hạnh phúc như hoa hồng, lan, huệ, cúc.

Cắm hoa ở phòng khách cần có tầm nhìn mở rộng phóng khoáng không bị hạn hẹp, gò bó. Các nhà phong thủy khuyến khích cắm các loại hoa như hoa loa kèn, hoa ly, hoa cẩm chướng trong phòng khách.

Văn phòng nên tránh cắm hoa đào

 Tết đến đừng cắm hoa này nhé

Thật lạ là nhiều nhà phong thủy cho rằng cắm hoa đào tươi hay nhựa, thậm chí là bức tranh hoa đào ngay trên bàn làm việc ở văn phòng của bạn cũng khiến bạn gặp phải những rắc rối, khó khăn nơi công sở. Có thể đó là những phiền toái không đáng có, những lời nói ra nói vào, công việc không được trôi chảy, suôn sẻ… Điều này có lẽ sẽ gây khó hiểu, nhưng hãy nhớ rằng trong phong thủy luôn có nhiều điều bí ẩn mà không phải ai cũng biết.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm