Nội dung
Thói quen liếm môi không những làm môi bị khô mà còn trở nên thâm xỉn, bong tróc và viêm môi đấy!

Làm môi khô hơn

Theo phân tích của các bác sĩ, thành phần nước bọt có chứa amylase (một loại men tinh bột). Khi liếm môi, một lớp hồ mỏng từ chất này được tạo ra, bao phủ lấy môi, lúc đầu sẽ khiến ta có cảm giác môi mềm hơn. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với không khí, nước trong dịch sẽ bay hơi, chỉ còn lại chất amylase dính trên bề mặt môi. Chính chất này làm cho môi bị co lại và khô ráp hơn trước.

Đôi môi khô, trắng bệch chính là thủ phạm khiến sắc diện chúng ta đi xuống, nhìn mệt mỏi, phờ phạc và vô cùng thiếu sức sống.

Tật xấu dễ mắc khiến bạn sở hữu đôi môi vừa viêm vừa xấu
Làm môi bị bong tróc, thâm xỉn

Da môi vốn dĩ rất mỏng so với các phần da còn lại trên cơ thể người, chính vì thế, nó rất dễ bị bong tróc. Khi tiết trời hanh khô, kết hợp với việc thường xuyên liếm môi, tình trạng bong tróc của đôi môi sẽ càng xấu đi, làm chúng ta có cảm giác vô cùng khó chịu và thực sự là chỉ muốn bóc sạch lớp da vướng víu trên miệng này mà thôi. Tuy nhiên, các bạn lưu ý là hành động bóc lớp da môi khô có thể dẫn tới tình trạng nứt nẻ, chảy máu môi, hơn nữa, lớp da mỏng manh bên trong sẽ phải sớm tiếp xúc với không khí khắc nghiệt bên ngoài và khiến cho đôi môi nhanh chóng trở nên thâm sạm. 

Để tạm thời giải quyết tình trạng này, hàng ngày, khi đánh răng, bạn hãy dùng bàn chải và kem đánh răng nhẹ nhàng massage môi để tẩy tế bào chết, sau đó thấm môi khô và bôi son dưỡng ẩm nhé.

Viêm da, viêm môi, nứt nẻ, đau rát

Việc thường xuyên liếm môi khiến các enzyme hỗ trợ tiêu hóa có trong nước bọt được dịp len lỏi vào da môi. Những enzyme này ăn mòn da, gây viêm niêm mạc môi, khiến môi nứt nẻ, đau rát.

Tật xấu dễ mắc khiến bạn sở hữu đôi môi vừa viêm vừa xấu
Tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển
Hằng ngày, đôi môi phải tiếp xúc trực tiếp với không khí, bụi bẩn, thậm chí việc vệ sinh miệng không kĩ sau khi ăn uống cũng khiến cho các vi khuẩn có hại được dịp sinh sôi nảy nở trên bề mặt môi. Chính khi đó, việc dùng lưỡi liếm cũng đồng nghĩa với việc chúng ta trực tiếp đưa hàng vạn con vi khuẩn, mầm bệnh, bụi bẩn vào trong cơ thể, gây tác hại không hề nhỏ đối với sức khỏe.

Nuốt phải những chất độc hại trong son môi

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã son môi để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của các bạn nữ. Tuy nhiên, hầu hết trong số chúng đều chứa rất nhiều chất hóa học hoặc chì có hại cho sức khỏe. Khi liếm môi, chúng ta đã vô tình nuốt tất cả chúng vào bụng. Những chất này về lâu về dài sẽ tích tụ lại và gây ra những bệnh lí nghiêm trọng cho cơ thể, trong đó có cả căn bệnh nguy hiểm như ung thư.

Tật xấu dễ mắc khiến bạn sở hữu đôi môi vừa viêm vừa xấu
Cách khắc phục tình trạng môi khô, nứt nẻ

- Bổ sung vitamin B2: Thiếu vitamin B2 là một trong những nguyên nhân khiến cho môi bị khô và nứt nẻ. Để có thể cải thiện làn môi của mình, các bạn hãy chú ý bổ sung vào khẩu phần ăn nhiều loại trái cây, rau xanh, gan, thận, trứng cá, các loại đậu… để cung cấp vitamin B2 và các loại vitamin khác cho cơ thể.

- Uống nhiều nước: Nếu như cơ thể bạn bị thiếu nước thì bộ phận đầu tiên phản ứng chính là đôi môi của bạn. Khi thấy các dấu hiệu môi khô, nứt nẻ, bạn hãy lập tức bổ sung nước vào cơ thể. 

- Dùng sản phẩm dưỡng môi nguồn gốc tự nhiên: Bạn nên tránh các sản phẩm có thành phần hương liệu nhân tạo. Những chất này có thể giảm thiểu khô môi tức thời nhưng về lâu về dài, chúng sẽ khiến cho tình trạng của đôi môi tồi tệ hơn. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc môi có nguồn gốc tự nhiên như sáp ong, bơ, mật ong, dầu dừa…

Tật xấu dễ mắc khiến bạn sở hữu đôi môi vừa viêm vừa xấu
- Dùng son dưỡng môi phù hợp: Bạn nên lựa chọn sản phẩm son dưỡng môi có thành phần dưỡng ẩm vừa phải và chỉ số chống nắng (SPF) từ 15 trở lên để có thể bảo vệ đôi môi bạn dưới ánh nắng gay gắt ngoài trời nhé.

- Không sử dụng son môi kém chất lượng: Những thỏi son trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc xuất xứ luôn tiềm ẩn những tác hại khôn lường. Không ai trong chúng ta biết được thành phần chính xác của chúng. Chính vì thế, việc sử dụng những thỏi son kém chất lượng đồng nghĩa với việc chúng ta đang tự đầu độc đôi môi và cơ thể mình.

- Điều quan trọng cuối cùng: Tuyệt đối không liếm môi, bạn nhé!

Tin Update
  • 13/03/15 19:44 Thắc mắc “khó nói” của XX khi chăm sóc vùng kín
  • 12/03/15 11:01 Những đồ dùng còn bẩn hơn cả toilet
  • 12/03/15 09:38 Chỉ điểm "kẻ thù" ngăn cản bạn có giấc ngủ ngon
  • 12/03/15 09:38 Sai lầm cực nhiều người mắc mỗi khi đi vệ sinh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Cách chữa đau răng bằng gừng tươi

Bạn có thể chữa đau răng mà không cần dùng tới thuốc, chỉ cần một ít gừng tươi là bạn đã có thể đánh tan những cơn đau răng dai dẳng, khó chịu. Mách bạn mẹo chữa đau ră - Gừng tươi rửa...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm