Nội dung
Cùng điểm danh những loài hoa của mùa xuân không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn là phương thuốc chữa bệnh tự nhiên hiệu quả nhé.

Hoa đào
Không chỉ đơn thuần là loài hoa có giá trị thẩm mỹ cao, hoa đào còn là một trong loại thuốc độc đáo của ngành y học. Hoa đào có thể trị được các bệnh liên quan đến hệ bài tiết, kiết lỵ kéo dài, các chứng cước, đau vùng tim, trị hói đầu, rụng tóc, giúp giảm cân, dùng cho phụ nữ muốn có được làn da trắng trẻo, hồng hào, mịn màng và trị các vết nám đen ở mặt.

Chính vì vậy mà từ xa xưa, sau dịp Tết Nguyên đán, người ta thường thu hái hoa đào vào trong bóng râm phơi khô và bảo quản ở nơi cao ráo, thoáng mát để làm thuốc dùng dần.
Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của các loài hoa mùa xuân
Hoa mai

Cây hoa mai vàng có tác dụng giúp tiêu hoá tốt. Lá non của mai vàng có thể dùng làm rau xanh. Ở miền Nam, người ta phơi hay sấy khô vỏ cây mai vàng, rồi ngâm vào rượu để chiết những chất có vị đắng, làm thuốc bổ, lợi tiêu hoá. Vào những ngày tết, ăn nhiều thịt, mỡ, dưa hành, bánh chưng xanh, nếu làm một ly rượu đắng mai vàng khai vị, sẽ thấy ngon miệng hơn. Trong đông y, rễ mai vàng có thể dùng làm thuốc xổ (tẩy) nhẹ sán lãi và làm thuốc chữa trị các hỗn loạn bạch huyết.

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của các loài hoa mùa xuân
Hoa hồng

Hoa hồng có lẽ không phải là hoa của riêng mùa xuân, nhưng có lẽ, mùa xuân là mùa mà hoa hồng đẹp nhất. Hoa có tác dụng giúp máu lưu thông, trị rối loạn kinh nguyệt, tiêu viêm, tiêu sưng. Hoa hồng đỏ dùng chữa đau bụng dưới, kinh nguyệt không đều, đinh nhọt, viêm mủ da, sưng tấy, làm tan máu tụ và tiêu sưng bạt độc. Hoa hồng trắng giúp nhuận tràng, hấp với đường phèn chữa trị ho rất hiệu quả. 

Không chỉ vậy, hoa hồng còn có tác dụng làm đẹp đáng chú ý. Thay vì mua nước hoa hồng vừa có cồn vừa có hóa chất bảo quản làm da dễ bị dị ứng, bạn có thể tự làm nước hoa hồng để rửa mặt khiến làn da vừa mịn vừa căng, lỗ chân lông se khít.

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của các loài hoa mùa xuân

Hoa tầm xuân

Trong Đông y, tất cả các bộ phận của cây tầm xuân đều có thể được dùng làm thuốc như: hoa, quả, lá, rễ, với các công dụng thanh nhiệt, giúp máu lưu thông, giải độc, tiêu viêm và giảm đau nhức. Hoa tầm xuân dùng chữa cảm nắng nóng mùa hè, nôn ra máu, chảy máu cam, rong huyết, rét cơn, bướu giáp, tiểu đường. Lá tầm xuân có tác dụng sinh cơ, chữa ung nhọt, viêm loét chi dưới, nhọt độc, phù nề. Rễ cây tầm xuân dùng để chữa vàng da, chảy máu các loại, viêm khớp, liệt mặt, liệt nửa người do tai biến mạch máu não sau tăng huyết áp, ngứa lở ngoài da, lở loét miệng, bỏng.

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của các loài hoa mùa xuân

Tin Update
  • 13/03/15 08:20 Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới
  • 13/03/15 06:00 Những sinh vật kỳ lạ trên thế giới
  • 12/03/15 15:19 Bắt được giun đất khổng lồ dài tới 1m sau trận mưa lớn
  • 12/03/15 09:38 Chỉ điểm "kẻ thù" ngăn cản bạn có giấc ngủ ngon

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách chữa đau răng bằng gừng tươi

Bạn có thể chữa đau răng mà không cần dùng tới thuốc, chỉ cần một ít gừng tươi là bạn đã có thể đánh tan những cơn đau răng dai dẳng, khó chịu. Mách bạn mẹo chữa đau ră - Gừng tươi rửa...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm