Nội dung
Giới thiệu về Mac Pro

Tất tần tật mọi thông tin bạn cần biết về mac pro 2018

Đầu tiên, điều cần lưu ý với các bạn là Mac Pro không phải là...Macbook Pro, mà đây là một dòng máy tính Mac để bàn riêng biệt. Nó cũng không phải là iMac, mà Mac Pro giống như thùng máy tính để bàn. Bạn cần phải kết nối Mac Pro với một hoặc nhiều màn hình khác để sử dụng.

Mac Pro được xem là dòng máy đắt nhất của Apple, với giá bán từ 2.999 USD (tương đương 69 triệu đồng) cho đến 3.999 USD (gần 91 triệu đồng). Ở bài viết Kul.vn sẽ giải thích cho bạn vì sao Mac Pro lại mắc như vậy.

Một số tính năng của dòng máy tính Mac Pro Tất tần tật mọi thông tin bạn cần biết về mac pro 2018 Mac Pro đã tháo vỏ

Mac Pro có 2 phiên bản, tương ứng với 2 giá tiền trên. Ở phiên bản “yếu” hơn, máy có cấu hình CPU 4 lõi intel Xeon E5 3.7GHz; 12GB 1866MHz DDR3 ECC; card màn hình Dual AMD FirePro D300 với 2GB GDDR5 VRAM mỗi thanh. Giá bán là 2.999 USD.

Mac Pro bản cao cấp hơn có cấu hình như sau: CPU 6 lõi Intel Xeon E5 3.5GHz, 16GB 1866MHz DDR3 ECC; card màn hình Dual AMD FirePro D500 với 3GB GDDR5 VRAM mỗi thanh. Giá bán 3.999 USD.

Ngoài ra, một Mac Pro có thể kết nối với tối đa 3 màn hình độ phân giải 5K hoặc 6 màn hình Thunderbolt khác. Bây giờ bạn đã hiểu tại sao Mac Pro có giá cao ngất ngưởng như vậy rồi chứ.

Sau từng ấy năm, Mac Pro 2018 sẽ có thay đổi gì? Tất tần tật mọi thông tin bạn cần biết về mac pro 2018 Mac Pro đọ dáng cùng Macbook Pro

Theo thông tin Kul.vn tìm hiểu, Apple sẽ khai tử phiên bản Mac Pro “yếu” hơn, tức bản CPU 4 lõi sẽ không còn được bán. Riêng bản 8 lõi sẽ giảm giá bán chỉ còn 2.999 USD (trước đây là 3.999 USD).

Điều này có nghĩa là Apple sẽ bổ sung một phiên bản Mac Pro mới, có cấu hình cao cấp hơn cho vị trí giá bán 3.999 USD trên. Thực tế là chính xác như vậy, Mac Pro 2018 dự đoán sẽ có cấu hình như sau:

16GB RAM DDR3, mở rộng tối đa 64GB RAM. card đồ hoạ kép Dual AMD D700 với 6GB bộ nhớ đệm mỗi thanh. Về CPU, có thể Apple sử dụng chip Intel Kaby Lake hoặc AMD RYZEN 7, với tốc độ xử lý 3.0GHz, ép xung lên đến 3.5GHz.

Về dung lượng lưu trữ, Mac Pro 2018 có thể sẽ có tuỳ chọn nâng cấp lên 1TB cho đến 2TB bộ nhớ SSD.

Mac Pro 2018 sẽ có cổng kết nối gì? Tất tần tật mọi thông tin bạn cần biết về mac pro 2018 Cổng kết nối trên Mac Pro

Mac Pro hiện tại có sáu cổng Thunderbolt 2, cho phép thiết bị này có thể kết nối được với tối đa 3 màn hình 4K. Ngoài ra còn có 4 cổng USB-3; Dual Gigabit Ethernet; và một cổng HDMI 1.4 UltraHD hỗ trợ đầu ra âm thanh đa kênh và loa tích hợp.

Nhiều khả năng Apple sẽ nâng cấp các cổng kết nối của Mac Pro 2018 lên Thunderbolt 3 với tốc độ kết nối lên đến 40Gbps. Ngoài ra, nhiều người dùng Mac Pro lâu năm cũng yêu cầu có thêm cổng PCI để mở rộng bộ nhớ SSD, cũng như card đồ hoạ ngoài cho máy.

Mac Pro 2018 sẽ có thiết kế mới?

Tất tần tật mọi thông tin bạn cần biết về mac pro 2018

Với thực tế là Apple đã quyết định “hồi sinh” dòng máy Mac Pro, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi một thiết kế hoàn toàn mới cho phiên bản Mac Pro 2018. Apple tiết lộ rằng thiết kế lõi nhiệt hình tam giác của Mac Pro là yếu tố giới hạn các tính năng mới trên dòng máy này.

Rất có thể, Apple sẽ phải thiết kế lại lõi nhiệt này trước khi tung ra những cập nhật mới về ngoại hình cho Mac Pro. Ông Craig Federighi - Phó chủ tịch mảng Phần mềm của Apple tiết lộ rằng, Apple đang cật lực làm việc để đưa ra một cái gì đó mới mẻ và khác biệt cho Mac Pro 2018.

Ngoài ra, theo báo cáo của Patently Apple, Táo khuyết sở hữu nhiều bằng sáng chế về Mac Pro, đặc biệt là về phần cấu trúc và tổ chức các thành phần phần cứng bên trong, cũng như các chi tiết thiết kế bên ngoài.

Chắc chắn, Mac Pro 2018 sẽ có thiết kế mới: nhỏ gọn hơn, hiệu năng tốt hơn và đẹp hơn nữa.

Khi nào Mac Pro 2018 mới ra mắt? Tất tần tật mọi thông tin bạn cần biết về mac pro 2018 Một set máy Mac Pro cùng màn hình, bàn phím và chuột

Ông Phil Schiller - Phó chủ tịch Marketing toàn cầu của Apple đã chính thức lên tiếng xin lỗi về việc Apple “bỏ quên” dòng Mac Pro này trong suốt nhiều năm qua. Và chắc chắn năm 2018, công chúng sẽ được chiêm ngưỡng Mac Pro mới hoàn toàn.

Về ngày ra mắt, có thể Mac Pro 2018 sẽ được giới thiệu tại sự kiện thường niên WWDC (Worldwide Developers Conference) của Apple, diễn ra vào khoảng tháng 06/2018.

Về thời gian lên kệ, chiếu theo thường lệ, Mac Pro hiện nay được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2013, nhưng đến tháng 12 cùng năm, người dùng mới nhận được máy. Thậm chí là bị delay sang tháng 1, kéo dài đến tháng 2/2014.

Như vậy, nếu Mac Pro 2018 được giới thiệu tại WWDC 2018 vào tháng 6, thì nhanh nhất khách hàng có thể nhận máy là vào tháng 12. Chậm nhất là đầu năm 2019.

Ai sẽ cần sử dụng Mac Pro 2018? Tất tần tật mọi thông tin bạn cần biết về mac pro 2018 Render phim 3D

Với giá cao ngất ngưỡng, cộng với việc phải bỏ tiền ra để mua thêm màn hình ngoài, nhiều người tự hỏi có ai “điên” mà dùng Mac Pro. Thực tế, các designer, nhà làm phim, đặc biệt là làm phim 3D sẽ là khách hàng mua dòng máy này.

Cộng thêm với việc có thể kết nối với 3 màn hình 5K, hiện chưa có dòng máy nào có thể đọ lại nổi Mac Pro trong khoản render hình ảnh và video. Tính ra, bỏ ra số tiền này để sở hữu dàn máy cấu hình khủng, chạy hệ điều hành Mac OS ổn định như thế này cũng hợp lý.

Kết: quyết định đúng đắn khi “hồi sinh” Mac Pro 2018 Tất tần tật mọi thông tin bạn cần biết về mac pro 2018 Mac Pro 2018 sẽ nhận được những nâng cấp đáng kể

Sau gần 4 năm bỏ rơi Mac Pro, Apple đã quay trở lại và “hồi sinh” dòng máy này. Quyết định này của Táo khuyết không chỉ gây chấn động trong giới công nghệ toàn cầu, mà nhiều người khác cũng đang rất ủng hộ.

Bởi Mac Pro sở hữu lượng người dùng tuy ít, là các designer hay nhà làm phim nói chung, nhưng cực kì trung thành. Họ đang mong chờ những thay đổi của Apple cho dòng máy yêu thích của mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm