Nội dung

Ngày càng có nhiều ngôi nhà lạ mắt, thiết kế ấn tượng khiến nhiều người đi đường tò mò và muốn khám phá. Trước hết, cần quan tâm đến màu sắc sử dụng cho mặt tiền bởi thiện cảm đầu tiên trước khi bước vào ngôi nhà chính là vẻ bề ngoài của chúng.

Tạo thẩm mỹ cho mặt tiền ngôi nhà

Cách phối màu mặt tiền để phù hợp với không gian xung quanh đóng vai trò quan trọng trong tạo việc tạo thẩm mỹ.

Cho dù nội thất trong nhà có đẹp, sang trọng, đắt tiền đến đâu cũng trở nên tệ hại nếu vỏ bọc của chúng xấu xí và thô kệch. Vẻ đẹp của ngôi nhà hoàn hảo hơn khi được kiến trúc sư khéo léo lựa chọn những mảng màu hợp lý, tôn lên nét hiện đại, ấm cúng hay độc đáo, lạ mắt tùy theo phong cách của gia chủ. Kiến trúc sư có thể thỏa sức sáng tạo, chỉ cần đạt được sự đồng điệu, cái gật đầu hài lòng của gia chủ cả về tính thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng.

Tạo thẩm mỹ cho mặt tiền ngôi nhà

Khâu trang trí mặt tiền bằng màu sắc rất quan trọng, cần có sự phối hợp ăn ý giữa các mảng tường.

Khâu trang trí mặt tiền bằng màu sắc rất quan trọng, cần có sự phối hợp ăn ý giữa các mảng tường bởi mặt tiền của ngôi nhà không chỉ có màu sắc của sơn tường mà còn phải chú ý đến màu sắc của vật liệu xây dựng. Ví dụ, sử dụng nhiều vật liệu bằng gỗ cho cửa chính, cửa sổ, lan can nên lựa chọn những màu tương đồng tạo sự gần gũi, ấm cúng như vàng đất, sẫm hoặc dùng vật liệu hiện đại như kính, sắt, inox thì tông màu lựa chọn đa dạng hơn với trắng, sữa, xanh dương, xanh cốm

Tạo thẩm mỹ cho mặt tiền ngôi nhà

Màu xanh tạo cảm giác mát mẻ.

Tạo thẩm mỹ cho mặt tiền ngôi nhà

Ngoại cảnh đóng vai trò quan trọng để làm nên nét riêng của ngôi nhà.

Ngoài màu sắc chủ đạo thì màu sắc kết hợp sơn theo phương dọc, phương ngang bên cạnh mảng miếng sẽ là điểm nhấn cực kỳ hiệu quả cho ngôi nhà của bạn thêm bắt mắt. Khi phối hợp được màu sắc lý tưởng cho mặt tiền ngôi nhà thì ngoại cảnh xung quanh là yếu tố góp phần tăng thêm vẻ đẹp ngoại thất của ngôi nhà.

Tạo thẩm mỹ cho mặt tiền ngôi nhà

Một vài cây hoa ở mặt tiền sẽ khiến ngôi nhà trở nên tươi mát và xinh xắn hơn.

Nhà bạn đủ rộng để tạo nên một khuôn viên xanh mát xung quanh ngôi nhà là điều cực kỳ tốt, bởi cây xanh sẽ xoa dịu những ánh nắng chói chang ngày hè và là phương tiện dễ điều chỉnh nhất che chắn đi những khuyết điểm trong kiến trúc mặt tiền. Một vài chậu hoa trên ban công, những dây leo mềm mại sẽ giúp ngôi nhà tươi mắt và xinh xắn hơn, trở thành tâm điểm chú ý của mọi ánh nhìn.

KTS Nguyễn Sỹ Triệu
Công ty CP ADkientruc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà đẹp như truyện cổ tích

Phong cảnh nên thơ với thiên nhiên xanh mướt, bến nước trong lành, hoa muôn màu cùng thiết kế kiểu đồng quê, yên ả giúp các căn hộ dưới đây đẹp như trong truyện cổ tích.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Không gian riêng nơi công sở

Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Căn hộ của nữ chủ nhân độc thân

Căn hộ theo phong cách tối giản này của một nữ chủ nhân hiện đại và trẻ trung, tại Latvia. Diện tích mặt bằng không lớn, lại không vuông vắn, nhưng nhờ được xử lý khéo léo, căn hộ đã trở thành một "sản phẩm" tuyệt vời.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm