Nội dung
Cinemagraph là một ứng dụng thú vị của Nokia Lumia. Cinemagraph được biết đến là một dạng ảnh động. Đó là một công nghệ xử lý ảnh với những đối tượng được ghi lại trong những khoảng thời gian ngắn; một vài đối tượng trong đó có chuyển động lặp đi lặp lại, còn phần còn lại của bức hình thì vẫn không đổi. Bạn có thể hiểu nó giống như một sự pha trộn đầy ngẫu hứng giữa hình ảnh tĩnh và video vậy.

Tạo ảnh động bằng nokia cinemagraph

Điểm khác biệt của ảnh động Cinemagraph với những ảnh động truyền thống (motion picture) chính là khả năng phân vùng. Như trong bức ảnh này, tác giả đã cố tình tập trung sự chú ý vào người nghệ sĩ đường phố mang đàn guitar, bằng cách làm "ngưng" chuyển động của tất cả xe cộ và người qua đường, chỉ giữ lại các bảng hiệu. Người dùng có thể chủ động chọn vùng tĩnh và vùng động với phần mềm chụp ảnh động của Nokia Lumia.

Tạo ảnh động bằng nokia cinemagraph
Thông thường để chụp các bức ảnh này bạn phải cần đến vài ngày để chụp, để chỉnh... Nhưng đối với ứng dụng trên các máy Nokia Lumia, quá trình chụp Cinemagraph kéo dài khoảng hơn 5 giây, sau đó máy sẽ xử lý và cho ra ảnh động. Tùy theo số lượng vật thể chuyển động trong khung hình mà bạn có thể tùy ý chọn vùng chuyển động khá là thoải mái.
Ứng dụng này cũng đã giúp Nokia lập kỉ lục Việt Nam với bộ sưu tập 23.224 bức ảnh động. Đó là lý do vì sao tính năng Cinemagraph lại có sức hút mạnh mẽ đến như vậy, bạn còn chờ gì nữa, hãy thử ngay với Cinemagraph nhé!


Cinemagraph được cài sẵn trong một số máy Lumia, như 925 hay 1020, còn nếu máy của bạn không có sẵn thì mời bạn quét mã QR ở bên bên dưới hoặc click vào để tải về.

Tạo ảnh động bằng nokia cinemagraph

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm