Nội dung

Tăng Thanh Hà là người Việt gốc Hoa, quê ở Gò Công, Tiền Giang, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, mẹ từng là ca sĩ opera. Nhưng do bố làm ăn thất bại, phải bán cả nhà để trả nợ, nên mẹ cô phải bỏ nghề để thay bố cáng đáng gia đình. Ngay từ nhỏ, cô bé gầy gò với nước da đen nhẻm vì nắng gió Tăng Thanh Hà đã phải phụ mẹ bán nước mía bên lề đường. Thoắt một cái, cô lớn lên, trở thành một thiếu nữ xinh đẹp có nụ cười tươi tắn.

Sự nghiệp nghệ thuật của Tăng Thanh Hà bắt đầu sau khi cô được mẹ xin cho theo học đội kịch của của Viện trao đổi Văn hóa Pháp (Idecaf). Một bước ngoặt lớn đối với sự nghiệp nghệ thuật của Tăng Thanh Hà khi cô được mời đóng vai Trang (vai chính) trong phim Dốc tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, tiếp đó là vai Mộng Cầm trong phim Hàn Mặc Tử của đạo diễn Trần Mỹ Hà.

Tăng thanh hà tin vào nỗ lực của chính mình

Người mẫu Tăng Thanh Hà.

Trong “Dốc tình”, Thanh Hà vào vai một cô gái xuất thân từ một cò đất, sau đó trở thành một giám đốc công ty. Trang yêu và được yêu nhưng là tình yêu tay ba nên rất phức tạp… Còn với vai Mộng Cầm trong phim “Hàn Mặc Tử” ( là một bộ phim lịch sử, kể về các nhân vật có thật) cô vào vai người tình của thi sĩ họ Hàn và trở thành Nàng Thơ cho thi sĩ sáng tác ra những áng thơ bất tử.

Với vẻ đẹp hồn nhiên, ăn ảnh, diễn xuất tự tin, Tăng Thanh Hà là khuôn mặt đang được nhiều đạo diễn chú ý. Thế nhưng, không bị những hào quang lấp lánh của nghiệp diễn cuốn hút, Tăng Thanh Hà vẫn điềm tĩnh lựa chọn cho mình những bước đi vững chắc trong sự nghiệp. Hà cho biết, thời gian tới, sau khi hoàn thành vai diễn trong "Hương phù sa", cô sẽ tập trung cho việc học để chuẩn bị thi vào khoa Ngữ văn ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, và rất có thể cô sẽ chọn con đường du học tại nước ngoài.

Để có được thành công hôm nay, Tăng Thanh Hà luôn ý thức mình phải gấp đôi gấp ba so với mọi người và cô chỉ tin vào sự nỗ lực của chính mình.

(Theo Hà Nội Mới)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Hoa khôi Bắc Carolina đăng quang hoa hậu Mỹ 2005

Hôm qua, Chelsea Cooley, 21 tuổi, nữ sinh ngành marketing thời trang vượt qua 50 thí sinh khác để trở thành nữ hoàng sắc đẹp lần thứ 54 của Mỹ. Cô sẽ đại diện cho quê hương tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tổ chức ở Thái Lan ngày 30/5.

Xem thêm  

Diễn viên - ca sĩ Jennifer Ellison

Mới 21 tuổi, còn rất trẻ nhưng cô gái Anh này đã chứng minh rằng mình làm được nhiều thứ: hát, nhảy, diễn xuất. Trong lĩnh vực nào Jen cũng thể hiện tài năng. Triết lý sống của cô là: Bạn có thể đạt được mọi thứ trong cuộc sống nếu tin tưởng vào chính mình.

Xem thêm  

Áo Lacoste sành điệu cho chàng

Những thiết kế của hãng thời trang nổi tiếng này luôn là niềm mơ ước của mọi giới bởi chúng thể hiện đẳng cấp cho người mặc. Kiểu dáng không có nhiều thay đổi, màu sắc rực rỡ nhưng không quá loè loẹt mang đến cho cánh mày râu vẻ nam tính và quyến rũ.

Xem thêm  

David Beckham mặc xấu nhất nước Anh

Việc danh thủ của Real Madrid đứng đầu danh sách những quý ông ăn mặc phản cảm nhất xứ sương mù làm nhiều người bất ngờ, vì anh là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng. Trong “bảng phong thần” năm nay còn có ca sĩ Robbie Williams và hai con trai của Thái tử Charles.

Xem thêm