Nội dung
Thường xuyên luyện tập những bài tập dưới đây, cộng với chế độ dinh dưỡng hợp lý, chiều cao của bạn có thể tăng lên đang kể dù đã qua độ tuổi phát triển chiều cao.

1. Bài tập rắn hổ mang

Động tác “rắn hổ mang” rất phổ biến trong môn yoga, giúp kéo dài cột sống và tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể, để các khớp sụn giữa các đốt sống phát triển, làm tăng chiều cao. 

Thực hiện: Nằm úp xuống sàn sao cho tay đặt thẳng dưới vai. Chân và bàn chân đều phải thẳng. Dần dần vươn nửa thân trên lên cao, cổ hướng về phía trước, càng căng càng tốt. Thực hiện bài tập lặp đi lặp lại 3-4 lần liên tục với thời gian mỗi lần thực hiện từ 15-30 giây.

Tăng chiều cao cho người trưởng thành

2. Gập người

gập người là bài tập tăng chiều cao không những có tác dụng kéo căng các đốt sống mà còn giúp các cơ chân được kéo giãn tối đa cải thiện chiều cao hiệu quả.

Thực hiện: Đứng thẳng khép hai chân, sau đó gập người sâu xuống đồng thời hai tay chạm vào ngón chân. Tốt nhất hãy gập làm sao để bạn có thể thấy các đốt sống và bắp chân được kéo căng. Giữ vững tư thế đó trong 5 giây sau đó đứng thẳng người dậy và cúi gập tiếp. Ngoài ra bạn có thể thay đổi tư thế ngồi và gập người sâu về phía trước, thay cho việc đứng gập nhưng hiệu quả mang lại vẫn không giảm.

Tăng chiều cao cho người trưởng thành

3. Nhảy tại chỗ

Đây là một động tác khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, bắt đầu động tác 2 chân dang rộng, đầu gối khụy xuống. Từ tự bật nhảy, khi nhảy lên cao phải duỗi thẳng toàn bộ chân và đồng thời hướng thẳng 2 tay lên trời.

Thực hiện:liên tục trong 2 phút, nghỉ 30 giây rồi lại tiếp tục cho đủ 6-7 lần.

Tăng chiều cao cho người trưởng thành

4. Lên xà

Một trong những bài tập tăng trưởng chiều cao cho người trưởng thành hiệu quả phải kể tới là xà đơn. Bài tập với xà đơn sẽ kích thích cột sống kẽo giãn và dài ra đáng kể, giúp tăng chiều cao tuổi trưởng thành rất tốt. 

Thực hiện:Bạn chỉ cần đặt hai cánh tay lên thanh ngang, đặt với khoảng cách vừa phải và tiếp đó đu người lên cao, giữ tư thế này đến khi bạn không thể chịu được nữa thì từ từ hạ người xuống sàn. Khi đu xà bạn nhớ căng thẳng người, đặc biệt là cột sống.

Khi hạ người xuống bạn nên nhẹ nhàng chạm đất bằng mũi chân để tránh bị chấn thương. Thực hiện bài tập này 3 lần/tuần để đạt được kết quả mong đợi.

Tăng chiều cao cho người trưởng thành

5. Bơi lội

Đây là môn thể thao hàng đầu trong việc cải thiện chiều cao, bởi đây là bộ môn thể dục có sự dịch chuyển các cơ toàn thân và các động tác trải dài, rướn người về phía trước. Chính nhờ vào điều này mà tất cả các mô sụn cũng như các khớp xương đều nhận được sự tác động cơ học tích cực. Bơi thường xuyên trong thời gian dài sẽ cảm thấy được cải thiện đáng kể về chiều cao.

Tăng chiều cao cho người trưởng thành

6. Đạp xe

Một trong những phương pháp khác giúp cải thiện chiều cao tốt là đi xe đạp đúng cách từ 3-6 giờ/tuần. Vì cứ mỗi lần đạp, chân của người đạp xe lại được duỗi dài ra vì yên xe và cổ xe được nâng cao hơn bình thường. Do đó mỗi khi đạp xuống, chân họ phải giãn thẳng ra để với tới bàn đạp. Bằng cách áp dụng cách đạp xe này, chân có thể dài ra ít nhất là 2cm.

Tăng chiều cao cho người trưởng thành

7. Nhảy dây

nhảy dây giúp tăng cường sự phát triển của xương sụn, giúp cải thiện chiều cao cũng như vóc dáng cơ thể. Ngoài ra, nhảy dây còn giúp đốt cháy calories hiệu quả ở vùng cánh tay, chân, cơ bụng từ đó giúp giảm cân hữu hiệu. Đây là bài tập đơn giản, chỉ cần một sợi dây nhảy là bạn đã có thể tập luyện được rồi đấy.

Tăng chiều cao cho người trưởng thành

Tập + Ăn = Chiều cao hoàn hảo

Bên cạnh việc tập luyện thể dục thể thao thì chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý cũng là yếu tố quyết định việc chiều cao có được cải thiện hay không.

Thực đơn tăng chiều cao trong bữa ăn của bạn cần ăn đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt chú ý bổ sung những chất dinh dưỡng có liên quan mật thiết đến việc hỗ trợ tăng trưởng chiều cao tối ưu như các thực phẩm chứa nhiều canxi, protein (đạm), kẽm, sắt, vitamin A, vitamin D… Ngoài ra, mỗi ngày bạn cũng nên tắm nắng từ 30 -45 phút buổi sáng (đây là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất) trong khoảng thời gian từ 6 -8h sáng để cho da được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, khởi tạo vitamin D cần thiết cho xương phát triển.

Ngủ đủ giấc (8 tiếng/đêm) và đúng giờ, không thức quá 23h cũng chính là yếu tố kích thích tăng trưởng chiều cao. Khi ngủ sâu hormone tăng trưởng được tiết ra từ tuyến yên sẽ giúp làm tăng chiều cao và cân nặng. Buổi trưa bạn nên ngủ một giấc ngủ ngắn từ 15 -30 phút. Ngủ buổi trưa cũng chính là yếu tố cơ bản của nguyên tắc ngủ đủ và ngủ đúng giờ cho người muốn tăng chiều cao.

Hy vọng với một vài gợi ý trên, các bạn sẽ có được chiều cao lý tưởng như mong ước. Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Điều hoà: Sát thủ “mát lạnh”

Mặc dù mang lại nhiều tiện ích nhưng ít ai biết rằng, điều hoà cũng chính là một nguồn gây hại cho sức khoẻ. Tê liệt mặt vì dùng điều hoà Truyền thông trong nước và quốc tế mới đây có dịp...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

11 loại cây giúp lọc sạch không khí

Không chỉ giúp tổ ấm của bạn thêm sinh động, những loại cây sau còn có còn có tác dụng hấp thụ các chất gây ô nhiễm nữa đấy! Theo các nhà môi trường học, trong diện tích khoảng 30m2, bạn...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm