Nội dung
Tăng bộ nhớ lưu trữ cho laptoptablet với những phương pháp sau sẽ giúp bạn nhanh chóng nâng cấp thêm bộ nhớ lưu trữ cho laptop hoặc tablet của mình để có thêm không gian sử dụng trên máy.

Với xu hướng ngày càng đơn giản và gọn nhẹ hơn, kết hợp với yếu tố phổ thông ngày càng rẻ tiền hướng đến người tiêu dùng, laptop hay tablet hiện nay thường sẽ tiết kiệm cả không gian lưu trữ nên ngày càng bị thu nhỏ dần. Nhưng bạn vẫn có thể mở rộng không gian lưu trữ của laptop hay tablet bằng nhiều cách khác nhau và ít tốn kém về chi phí và thời gian như sau.

Tăng bộ nhớ lưu trữ cho laptop và tablet

Một số gợi ý giúp tăng bộ nhớ lưu trữ cho laptop và tablet của bạn để giúp nhanh chóng mở rộng không gian lưu trữ cho Laptop hoặc Tablet:

Thẻ nhớ SD

Thẻ nhớ SD thường là công cụ hỗ trợ hiệu quả cho các laptop và tablet hiện nay. Hầu như các dòng laptop và tablet đều có hỗ trợ khe cắm SD giúp mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị. Vì giá thành khá rẻ nên việc sử dụng thẻ nhớ SD là phương pháp gọn nhẹ nhất mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Tăng bộ nhớ lưu trữ cho laptop và tablet
Thẻ nhớ SD là phương pháp hiệu quả giúp tăng bộ nhớ cho laptop hay tablet
Giá thẻ nhớ microSD dung lượng 32 GB khoảng 20 USD (khoảng 420.000 đồng), 64 GB chưa đến 40 USD (tức chưa đến 850.000 đồng) và đây là mức giá tốt hơn nhiều so với 1 ổ cứng có dung lượng tương đương.

USB Flash kích thước nhỏ

Nếu thiết bị không hỗ trợ khe cắm SD, bạn có thể dùng đến các cổng USB để kết nối với các ổ USB Flash. Theo truyền thống thì hầu hết các thiết bị USB đều có kích thước lớn và không phù hợp trong việc “cắm luôn” trực tiếp vào thiết bị nếu như ta cất Laptop hoặc Tablet vào túi.

Tăng bộ nhớ lưu trữ cho laptop và tablet
Tuy nhiên, không phải hầu hết các thiết bị USB Flash đều có kích thước lớn, với công nghệ ngày nay thì việc cho ra đời các USB Flash nhỏ là điều.. bình thường. Bên cạnh đó giá của các USB Flash cũng khá “mềm” nên đây cũng là một lựa chọn khá tốt cho bạn.

Sử dụng “đám mây”

Bên cạnh các phương pháp phần cứng, chúng ta cũng xem xét thêm gợi ý về lưu trữ đám mây. Nếu bạn muốn lưu trữ và truy xuất dữ liệu ở bất cứ đâu và trên bất cứ thiết bị nào khi có kết nối internet thì giải pháp “đám mây” khá hữu ích cho bạn.

Tăng bộ nhớ lưu trữ cho laptop và tablet
Tiêu biểu là việc Microsoft tích hợp OneDrive vào Windows 8 và 8.1 giúp người dùng đồng bộ dữ liệu trên mọi thiết bị với 15GB không gian lưu trữ miễn phí. Và với 7USD/ tháng, bạn sẽ có 1TB không gian lưu trữ và sử dụng Office 365 Beta. Hay như Dropbox, Google là 10 USD/ 1 TB/tháng. Còn nếu thấp hơn nữa, bạn cũng chỉ phải trả vài USD cho hàng trăm GB/tháng với nhiều lựa chọn phù hợp.

Trên đây là các phương pháp rất hiệu quả để bạn có thể tăng bộ nhớ lưu trữ cho laptop và tablet của mình. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo: How to geek​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Quản lý pin laptop bằng BatteryBar

​ Đối với người dùng máy tính xách tay, tình trạng pin laptop là một thông tin rất quan trọng. Việc hết pin đột xuất sẽ dẫn đến nguy cơ tổn hại phần cứng, hư hỏng hệ điều hành, mất mát dữ...

Xem thêm  

Windows 8.1 vs OS X Mavericks so tài trên Mac OS

Windows 8.1 và OS X Mavericks đã có sự ganh đua quyết liệt với nhau ngay từ những phiên bản trước. Với phiên bản mới Windows 8.1 và OS X Mavericks này, sự ganh đua ấy diễn ra còn quyết liệt hơn, đặc biệt...

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

HP Chromebook 14 pin tốt giá rẻ

Với Chromebook 14, HP đã chứng tỏ sức hấp dẫn ngày càng lớn của Chrome OS. Mức giá rẻ, thiết kế đẹp cùng thời lượng pin cao, Chromebook 14 sẽ là một lựa chọn hợp lý với những người dùng có hầu...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm