Nội dung
Vợ yêu quý,

Bỗng dưng anh chợt nghĩ ra, lâu lắm rồi anh không còn phải động tay vào những việc như sửa đường ống nước, nối lại dây điện bị đứt, hay móc lại cái dây phơi quần áo, tất cả vợ đều tự tay làm hết. Là anh vô tâm hay vợ bỗng nhiên trở nên mạnh mẽ?

Tâm thư gửi vợ của anh chồng bị tranh chức
Ảnh minh họa

Anh nhớ lại thuở anh và vợ mới yêu đương, hẹn hò, sao lúc đấy vợ yếu mềm, làm nũng anh nhiều thế. Mỗi lần anh làm hộ việc gì xong, vợ lại tỏ ra rất cảm kích: “May quá, nếu không có anh giúp, em thật chẳng biết làm sao”. Nghe vợ nói thế, anh biết vợ đang nịnh anh thôi, nhưng vẫn cảm thấy rất vui. Cảm giác như mình vừa làm được việc gì to lớn lắm mà hạnh phúc dạt dào.

Thế mà từ hồi cưới nhau xong, nhất là khi vợ sinh xong cu Tôm, vợ khác hẳn hồi còn con gái. Người con gái yếu mềm ngày trước bỗng dưng biến thành một người phụ nữ mạnh mẽ, việc gì vợ cũng tự ôm đồm làm hết.

Xe máy hỏng, anh ngỏ ý muốn sửa cho chị, vợ gạt phăng, bảo không cần phải thế, vợ tiện đường đi làm, vợ dắt ra đó sửa luôn. Rồi có hôm dây nồi cơm điện hỏng, anh bảo lát nữa anh mang ra hiệu sửa cho, chưa kịp mang đi thì thấy vợ ngồi kỳ cạch cắt ra nối lại, bên cạnh nào là ni lông, nào là bật lửa, vợ bảo vừa nhanh vừa tiện, đi đâu làm gì cho mất công lại tốn kém ra.

Ngày xưa yêu nhau, cứ mỗi lần trời mưa gió sấm sét, vợ lại sợ hãi nép vào anh. Có khi buổi tối, 2 vợ chồng ở xa nhau, vợ bắt anh gọi điện cho vợ để vợ đỡ sợ. Nhưng gọi điện thoại lúc mưa to sấm sét cũng chẳng an toàn, thế là anh phải dỗ mãi, vợ mới chui vào chăn, thỉnh thoảng anh nhắn cho vợ 1 tin, để vợ thấy rằng anh vẫn đang thức cùng. Lúc đó anh thấy sao vợ bé bỏng thế, chỉ muốn được bảo vệ, chở che cho vợ suốt cả cuộc đời này.

Thế mà lúc lấy nhau về, vợ chẳng còn sợ nữa. Đêm hôm mưa gió bão bùng, vợ tung chăn bật dậy, đi đóng cửa, đi thu quần áo, rồi soi xét xem có chỗ nào ngấm nước không. Anh thức dậy theo, vợ đẩy anh vào bảo: “Anh cứ ngủ đi, dậy làm gì, vợ vào ngay giờ ấy”. Nhìn dáng vợ bé nhỏ đi ra, anh thấy vừa thương vừa giận.

Tâm thư gửi vợ của anh chồng bị tranh chức
Ảnh minh họa

Hồi mới yêu nhau, vợ nhỏ nhẹ, bẽn lẽn bao nhiêu thì giờ cưới nhau về, vợ mạnh dạn bấy nhiêu. Ăn nói cũng chẳng còn nhu mì như trước, nhiều lúc anh cảm tưởng, người anh yêu và người anh lấy là 2 người phụ nữ hoàn toàn khác nhau.

Thời còn sinh viên, vợ thích đọc sách, tiểu thuyết hơn bất cứ thứ gì, có lần vợ bảo anh, nếu muốn tặng quà cho em, chỉ cần tặng sách là vợ thấy thích nhất rồi. Thế là 4 năm yêu nhau, món quà anh tặng vợ luôn là những cuốn sách hay anh chọn lựa. Giá sách của vợ cứ đầy lên theo từng năm tháng.

Thế mà cưới nhau về, có lần anh đi hội chợ, tha về cho vợ mấy túi xách nặng tay. Vợ nhìn một thoáng rồi cau mày: “Anh mua lắm thế, vợ có thời gian đâu mà đọc, thà để mua sữa cho con còn hơn”. Anh chưng hửng.

Nhiều khi, anh chỉ ước, giá mà vợ vẫn cứ là vợ như hồi 2 người yêu nhau thì tốt biết mấy. Anh rất muốn được thể hiện mình là người đàn ông mạnh mẽ, có thể giúp vợ làm hết những việc đáng ra một người đàn ông phải làm trong gia đình. Vậy mà vợ lại vô tình không hiểu. Anh biết, là do vợ thương anh đi làm vất vả, nên mới tranh làm hết mọi việc, nhưng vợ làm như thế, lại khiến anh thấy vai trò của anh trong gia đình ngày một thấp đi.

Anh viết thư gửi vợ và tự hỏi mình sai gì khi chẳng thể hiện được vai trò của mình, hay vợ sai khi cứ cướp việc của chồng như thế? Nhưng dù sao, từ giờ trở đi, anh sẽ cố gắng làm tốt vai trò của mình hơn, sẽ giúp đỡ, chia sẻ công việc với vợ nhiều hơn nữa. Để vợ có thể chuyên tâm làm một người vợ dịu dàng, chứ không phải gồng mình lên làm phụ nữ hy sinh, đảm đang như thế.

Yêu vợ!
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Thanh Phương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Anh là thanh xuân của em...

P/s: Gửi anh - người bạn của em, người quan trọng của em, người em muốn bảo vệ nhất cuộc đời... Có thể anh không tin! Nhưng mong anh hãy cứ đón nhận...

Xem thêm  

Nàng dâu “đổi đời”

Hồi mới chân ướt chân ráo về nhà Huy làm dâu, không biết bao nhiêu đêm Uyên đã phải ôm gối khóc nức nở. Chung quy cũng bởi mẹ chồng cô quá khó tính, hay...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm