Nội dung

Một số chủ nhà thường có quan niệm sử dụng chất chống thấm tường nhà không thật cần thiết và tốn kém chi phí. Tuy nhiên, các nhà thầu uy tín đã khẳng định chống thấm là ưu tiên hàng đầu hiện nay. Đây là công đoạn quyết định việc một công trình có thể bền chắc với thời gian và vững vàng trước mọi thời tiết. Bạn có thể tìm hiểu tầm quan trọng của việc chống thấm cho ngôi nhà của mình.

Lý do phải chống thấm cho ngôi nhà

Xây và mua nhà không chỉ là một khoản đầu tư tài chính lớn mà còn là tổ ấm của gia đình bạn. Nếu tường nhà bạn không được chống thấm đúng cách, những vết mốc, loang lổ gây mất thẩm mỹ sẽ là tác hại đầu tiên bạn nhìn thấy. Nhưng khi tình trạng ẩm ướt này cứ tiếp diễn sẽ kéo theo cấu trúc và tuổi thọ công trình suy giảm. Cuối cùng là nấm mốc sinh sôi, tác động trực tiếp đến sức khoẻ, sự an toàn của những người trong gia đình. Vì vậy, sử dụng chất chống thấm là biện pháp đơn giản và hữu hiệu mà tất cả chủ nhà tin dùng để ngăn chặn những rủi ro trên.

Tầm quan trọng của việc chống thấm nhà

Để lớp sơn chống thấm hoạt động hiệu quả, bạn cần đảm bảo bề mặt tường được sơn phải sạch, khô và ổn định.

Thời điểm tốt cho việc chống thấm nhà 

Bạn nên để chống thấm nhà là ưu tiên số một khi có dự định xây nhà, mua nhà. Về mặt thẩm mỹ, đây là lớp giáp bảo vệ tất cả vẻ đẹp (nội thất, kiến trúc, màu sơn...) cho ngôi nhà bạn. Về mặt xây dựng, sử dụng chất chống thấm sẽ gia tăng độ kiên cố, tính bền vững và sức mạnh cho công trình. Về mặt tài chính, việc đầu tư ngay từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm 2 đến 3 lần so với chi phí sửa chữa, khắc phục các vấn đề phát sinh về sau.

Cách chuẩn bị tường trước khi chống thấm

Để lớp sơn chống thấm hoạt động hiệu quả, bạn cần đảm bảo bề mặt tường được sơn phải sạch, khô và ổn định. Bạn cần loại bỏ hoàn toàn mảng sơn cũ, các chất bẩn, nấm mốc, rong rêu bằng hoá chất thích hợp. Những bề mặt quá khô hoặc bề mặt hút nước cần được làm ẩm bằng cách lăn rulô được làm ẩm với nước sạch trước khi thi công. Nếu bề mặt tường có những vết nứt nhỏ, bạn thực hiện các bước sau: đục khe nứt rộng thành hình chữ V, làm sạch bụi và trét lại bằng hỗn hợp 5 cát, 3 xi măng thường và 0,8 chất chống thấm.

Nhận biết chất chống thấm tốt

Bản chất của chất chống thấm là việc các chất hoá học liên kết chặt chẽ với nhau tạo thành lớp màng ngăn cản nước. Các liên kết này càng chặt chẽ thì càng chống thấm hiệu quả. Bạn nên chọn những loại chất chống thấm được sản xuất từ các thương hiệu uy tín, lâu đời trên thế giới, những sản phẩm được tạo ra từ công nghệ tiên tiến, bề mặt đanh chắc, không bị xốp để đảm bảo chất lượng.

Tầm quan trọng của việc chống thấm nhà

Bạn nên chọn những loại chất chống thấm được sản xuất từ các thương hiệu uy tín, lâu đời trên thế giới, những sản phẩm được tạo ra từ công nghệ tiên tiến, bề mặt đanh chắc, không bị xốp để đảm bảo chất lượng.

Chất chống thấm tường có thể dùng cùng sơn nội - ngoại thất

Để lớp sơn tường vừa có tính năng bảo vệ, vừa mang tính thẩm mỹ cao và hài hoà với ngôi nhà, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chất chống thấm tường và thêm sơn màu nội hay ngoại thất. Bạn sơn một lớp sơn lót lên bề mặt tường, sau đó đến hai lớp sơn chống thấm và hai lớp sơn phủ. Mục đích của lớp sơn lót là để chống kiềm từ bên trong tường. Bạn không nên dùng bột trét trong hệ thống này vì màng sơn quá dày dễ gây nên bong tróc. Đối với một số màu, bạn có thể cần sơn nhiều hơn hai lớp để đảm bảo độ che lấp tốt trên nền chất chống thấm.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm Dulux Weathershield chất chống thấm tại đây hoặc truy cập Facebook: www.facebook.com/duluxvn hoặc gọi điện thoại đến tổng đài tư vấn trực tiếp 1900 555 561 để biết thêm chi tiết.

(Nguồn: Dulux)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm