Nội dung

Hồi tháng 4 vừa qua, Mỹ đã chính thức cấm các công ty của mình bán hàng cho hãng điện thoại Trung Quốc vì ZTE vi phạm lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc, dẫn đến một loạt chuyện bi hài như ZTE suýt đóng cửa, tổng thống Trump bỏ lệnh cấm, rồi nghị viện Mỹ lại bác quyết định của tổng thống Trump… Bây giờ, lại có một điều thú vị nữa xảy ra sau lệnh cấm này, và nó liên quan đến… cái toilet.

Cụ thể, một bức hình được nhân viên ZTE chia sẻ trên MXH Weibo của Trung Quốc chụp lại một bồn tiểu hỏng trong văn phòng ZTE ở Thâm Quyến và tờ giấy dán bên trên, nói rằng họ không thể sửa bồn tiểu vì bị Mỹ cấm mua hàng.

Tại zte lệnh cấm vận của mỹ khiến họ không thể sửa toilet

“Công ty chúng ta đang là mục tiêu của lệnh cấm xuất khẩu của chính phủ Mỹ. Vì thiết bị WC này là sản phẩm của American Standard, chúng tôi không thể mua những linh kiện cần thiết để sửa chữa vì lệnh cấm.

Khi lệnh cấm bị dỡ bỏ, chúng tôi hứa sẽ mua các linh kiện, sửa chữa nó và trở lại hoạt động ngay lập tức. Chúng tôi rất hối tiếc về những bất tiện có thể gây ra.”

Không rõ đây là một lời nhắn thật lòng với các nhân viên của hãng, hay một lời nhắn tới chính phủ Mỹ rằng lệnh cấm vận khiến nhân viên ZTE không thể đi WC - một trong "tam cấp" bao gồm ăn uống, vệ sinh và ngủ. Tuy nhiên, thời điểm mà bồn tiểu này được sửa có vẻ còn xa, bởi trong tuần này, Thượng nghị viện Mỹ đã quyết định tiếp tục cấm vận ZTE vì lý do an ninh. Quyết định này vẫn còn phải được Hạ nghị viện thông qua trước khi có hiệu lực.

Nhiều mẫu điện thoại Android, bao gồm máy từ ZTE và Archos bị cài sẵn mã độc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm