Nội dung

Rudolf Lieberum, một du khách người Đức,74 tuổi đang cùng vợ và cặp vợ chồng khác đi nghỉ lễ tại Cape Town, Nam Phi. Ông đến đây từ ngày 27/12 và rời đi trên du thuyền vào ngày 3/1.

Vào ngày 30/12, Lieberum cùng với vợ và bạn mình trở về khách sạn trung tâm sau khi tham quan Table Mountain, ông vô tình đánh rơi chiếc ví trên xe taxi. Khi phát hiện mất ví, Lieberum đã hủy toàn bộ giao dịch tín dụng và cho rằng mình sẽ không bao giờ nhìn thấy nó lần nữa. 

Tài xế taxi trả lại ví tiền cho du khách

Ví tiền của Lieberum sau đó đã được trở về với chủ cũ nhờ tài xế tốt bụng. Ảnh minh họa: Thinkstock

Tuy nhiên, bất ngờ rằng hôm sau 31/12, tài xế taxi đã tìm đến tận khách sạn và đưa trả chiếc ví cho người bạn của Lieberum. 

Kể lại với kênh ANA, người bạn của du khách Đức cho biết: "Tài xế taxi đến khách sạn khi chúng tôi đang ăn sáng và nhận ra vợ của tôi. Chúng tôi đã nghe nhiều về nạn tội phạm ở nam phi nên cũng không mong đợi gì nhiều việc tìm lại thứ đã mất". Khi nhận lại ví tiền, Lieberum đã rút ra 80 Rand (khoảng 120.000 đồng) và đưa cho tài xế.

Hướng dẫn viên Karin Muecke, từ công ty Ocean View Tours đã đăng tải câu chuyện tốt này lên mạng xã hội Facebook. Cô ấy nói rằng đã dẫn hai đôi người Đức này đi nhiều nơi trong thành phố và trước đó cũng nghe rất nhiều câu chuyện tử tế tương tự.

Tường Ý

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm