Nội dung

Leonardo DiCaprio, Ashton Kutcher, Matt Damon, Taylor Lautner hay ca sĩ Justin Bieber là những cái tên nặng ký trong danh sách fan của Fisker Karma. Mỗi người đều sở hữu một chiếc. Thậm chí có người tậu đến 2 xe, như nam diễn viên trẻ Logan Henderson.

 tài tử hollywood mê xe fisker karma

Ngôi sao của "Titanic", Leonardo DiCaprios là một trong số những nhân vật nổi tiếng đầu tiên sở hữu một chiếc Fisker Karma. Ảnh: Inhabitat.

Fisker Karma là mẫu xe thể thao hạng sang sử dụng động cơ plug-in hybrid và do hãng xe Mỹ Fisker Automotive sản xuất tại nhà máy Valmet Automotive ở Phần Lan. Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ EPA cho biết mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Fisker Karma tương ứng 4,5 lít/100 km ở chếc độ chạy điện hoàn toàn, và 12 lít/100 km nếu chỉ chạy xăng.

Xe sử dụng 2 động cơ điện 161 mã lực và một động cơ xăng 2 lít Ecotec với 4 xi-lanh phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp turbin có công suất 260 mã lực. Động cơ của General Motors. Xe đạt tốc độ tối đa 201 km/h và mất 6,3 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h.

Karma có những trang bị tiêu chuẩn như mui xe với các tấm hấp thu năng lượng mặt trời, không chỉ giúp xạc pin Li-ion mà còn hỗ trợ cho hệ thống điều khiển điều hòa trong cabin.

Những chiếc Fisker Karma đầu tiên đến Mỹ vào cuối tháng 7/2011 và giao cho khách hàng từ tháng 11 cùng năm. Giá bán tại Mỹ từ 102.000 USD cho bản tiêu chuẩn và từ 116.000 USD cho bản cao cấp nhất.

>>Ảnh tài tử Hollywood và Fisker Karma
>>Ảnh chi tiết Fisker Karma

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Kia tung ảnh Forte thế hệ mới

Tuy cuối cùng cũng chịu đưa ra ảnh toàn cảnh của chiếc sedan thế hệ tiếp theo sau khi một loạt hình ảnh ngoài luồng xuất hiện trên mạng, nhưng hãng xe Hàn Quốc vẫn giữ kín thông tin chi tiết.

Xem thêm