Nội dung
Earmac Triplex là dòng tai nghe phổ thông tại xứ Hàn Quốc và Earmac là một thương hiệu còn khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam. Trong lần xâm nhập thị trường Việt này, Earmac được Bến Thành Electronics (BTE) giới thiệu với hai dòng Earmac Triplex và Earmac Colorist. Hôm nay mình sẽ giới thiệu và review về chiếc Earmac Triplex sau vài ngày nghe thử em nó. Giá hiện tại của em nó là 299.000đ được phân phối bởi BTE.

Tai nghe phổ thông earmac triplex - chất lượng tốt vừa túi tiền

Tai nghe phổ thông earmac triplex - chất lượng tốt vừa túi tiền

Thiết kế

Triplex có thiết kế bằng nhựa và dạng dây dẹp chống rối khá hiện đại. Cảm giác đeo khá thoải mái với ống tai nghe hướng vào trong giúp cách âm tốt. Dây tai nghe thiết kế dạng chữ Y và có nút nhận cuộc gọi khi dùng cho smartphone. Điều hơi đáng tiếc là thanh gạt chỉnh âm lượng chỉ dành cho âm lượng của tai nghe chứ không phải âm lượng của smartphone.

Tai nghe phổ thông earmac triplex - chất lượng tốt vừa túi tiền

Chân cắm của Triplex là dạng chân chữ L với phần nhựa khá dày và hầm hố. Nếu bạn là một người trẻ thích màu mè và cá tính thì có lẽ bạn sẽ thích chiếc tai nghe này. Ngoài màu vàng mình đang đeo còn tới 4 màu nữa cho bạn lựa chọn.

Tai nghe phổ thông earmac triplex - chất lượng tốt vừa túi tiền
Dây dạng chữ Y.

Tai nghe phổ thông earmac triplex - chất lượng tốt vừa túi tiền
Chuôi 3.5mm dạng chữ L khá giống một số loại tai nghe của Sony.

Tai nghe phổ thông earmac triplex - chất lượng tốt vừa túi tiền
Triplex cách âm tốt, khi đeo có cảm giác nhẹ và thoải mái.
Chất âm

Mình thuộc dạng nghe tạp, nhạc gì cũng nghe chút chút. Do vậy mình sẽ đánh giá dựa trên các bản nhạc mà mình yêu thích và hơi mang tính cá nhân. Theo ý kiến riêng, Triplex thiên về âm bass nhiều hơn và đôi khi lấn cả dải mid. Những bản nhạc nghe thử đều ở định dạng M4A chất lượng 500 Kbps. Nguồn phát iPhone 5.

I will always love you - Whitney Houston
Đầu tiên là thử nhạc nhẹ bằng bản nhạc Pop "I will always love you" của Whitney Houston. Vì thiên bass nên giọng của "mợ" ở đoạn đầu bài hát khá ấm và nồng nàn, đến đoạn điệp khúc, giọng của ca sĩ nên cao nhưng chưa thực sự vang, vẫn thiếu chút "bén" của dải treble. Cao trào của bài hát, thú thật là bạn chỉ nghe được giọng của ca sĩ và tiếng trống chứ dải mid cứ như vọng về từ nơi nào xa lắm vậy dù không phải không có.

May it be - Enya
Tuy vậy mình cũng thử với một bản nhạc mang hơi hướm Celtic là "May it be" trong phim Lord of the rings. Vẫn như bài trước, giọng ca sĩ Enya vẫn ấm áp và êm dịu nhưng vẫn thiếu một chút độ vang. Vì lợi thế chất âm trầm ấm, có lẽ tai nghe này rất thích hợp với những ngày mưa. Tuy nhiên không gian âm nhạc mà tai nghe tạo ra chưa thực sự sâu, hơi phẳng.

Bang bang - Jessie J
Chuyển sang một bài nhạc khác với phong cách Urban là "Bang Bang", một hit của bộ ba Jessie J, Adriana và Nickj Minaj, đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng. Có lẽ vì thiên bass nên các nhạc cụ trong Bang Bang đánh không được tươi sáng cho lắm. Không rộn ràng như nó vốn có. Giọng ca sĩ rõ ràng, nhạc cụ có tách lớp. Tuy nhiên âm bass thiếu độ nảy và hầu như không có.

Beep - Pussycat Dolls
Có lẽ chiếc tai nghe này không thích hợp cho một bản nhạc có nhiều nhạc cụ. Mình chuyển sang nghe một bài RnB có tiết tấu đơn giản là "Beep" của The Pussycat Dolls. Đúng là có cải thiện. Âm bass có lực hơn. Hoặc một số bản RnB như "It's Like That" của Mariah Carey thì âm thanh chi tiết và dải mid ít bị lấn hơn.

The greatest Basso
Nãy giờ nghe toàn là nhạc của ca sĩ nữ và mình quyết định nghe nhạc của một ca sĩ nam châu Á có giọng trầm ấm là Zhao Peng trong album The Greatest Basso (nghe trên Zing tại đây) và thực sự chiếc tai nghe Triplex trình diễn tốt giọng nam trầm. Giọng trầm của ca sĩ xuống khá sâu nhưng vẫn chi tiết. Dải treble thì vẫn vậy, thiếu độ bén nhưng tiếng guitar vẫn chấp nhận được và tiếng sáo vẫn OK nhưng chưa da diết lắm. Thử thêm một số bài do giọng ca sĩ nam thể hiện thì chiếc tai nghe thể hiện tốt.

New Female Vocal Electro House Mix 2014 - Youtube
Nếu nghe nhạc House với tai nghe này thì sao nhỉ? Không ngoài mong đợi, chiếc tai nghe chơi tốt các bản nhạc house. Bài nhạc mà mình nghe file âm thanh được trích từ clip Youtube "New Female Vocal Electro House Mix 2014". Âm bass không bị chìm giữa những tiếng nhạc điện tử và âm thanh chi tiết, hiếm khi bị chồng chéo lên nhau. Điều thú vị là nghe lâu không bị nhức đầu.

Kết

Nhìn chung nếu bạn thích một chút nhạc trữ tình và các bản nhạc house thì bạn sẽ yêu thích chiếc tai nghe này. Các bản nhạc RnB, Dance và Pop đều chơi tốt nhưng âm thanh hơi tối làm cho những bài nhạc với những âm thanh leng keng sẽ mất đi sự tươi sáng của nó. Vỏ ngoài bằng nhựa cứng cáp và thích hợp cho những ai thích đi đây đi đó và năng động. Ngoài ra chiếc tai nghe còn kèm theo nhiều tip với kích cỡ khác nhau để phù hợp với tai người nghe. Dù không thể xuất sắc như các tai nghe hàng hiệu khác nhưng những gì Earmac Triplex thể hiện đáng để bạn thử qua.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cáp AV ra tivi cho ipad2,3,iphone 3gs,4,4s

Giá:199.000 VND Cáp tivi out dành cho iphone 3GS( ios 5.0 trở lên), 4,4s IPad 2,3 , IPod Touch ... chức năng xuất hình , video từ các thiết bị apple ra cực nét. Chức năng xuất hình ảnh, video từ các thiết bị apple...

Xem thêm  

Mygica ATV3200

Thương hiệu Mygica với sản phẩm ATV1200 khá thành công trên thị trường quốc tế và Việt Nam năm 2013 với độ ổn định cao, chất lượng hình ảnh đẹp, Android box chơi ISO Bluray và DTS 5.1 đặc biệt với...

Xem thêm  

“Súng” thiên văn khủng dành cho iPhone 5s

Mới đây dạo trên FB thấy có một vài cửa hàng người ta bán kính viễn vọng dành cho iPhone 5s. Đó giờ chỉ mới thấy mấy cái lens tele, macro hay mắt cá cho iPhone mà thôi. Không ngờ còn có loại siêu khủng...

Xem thêm  

Mua loa karaoke gia đình ở đâu?

Bạn đang tìm kiếm cho bộ dàn karaoke nhà bạn chiếc loa karaoke gia dinh cực hay đúng chuẩn mà chưa biết chọn hãng nào hay chọn mua ở đâu? Vậy hãy tham khảo ngay tư vấn sau đây mà Công Audio tư vấn cho bạn. Ảnh:...

Xem thêm