Nội dung

Anh xa rồi, không còn bên cạnh em nữa. Không còn quan tâm, không còn giận dỗi, mọi thứ giờ chỉ còn là ký ức lạc về miền quá khứ hư vô..

Ngày vắng anh, phố vẫn đông, trời vẫn nắng rồi mưa, người người vẫn hối hả với bộn bề công việc. Chỉ riêng em thấy mình lạc lõng quá nhiều! Ngày vắng anh, em phải tập quên đi thói quen đọc tin nhắn mỗi sớm, phải tập quên đi cảm giác ngồi sau xe anh, quên đi cảm giác dựa vào vai anh mỗi lần em mệt mỏi. Ngày vắng anh, em tự nhủ lòng mình phải tự lập, phải mạnh mẽ, phải sắc đá và phải quên anh. Nhưng hình như tất cả chỉ là lời nói thôi anh ạ! Thực tế thì em vẫn khóc thầm mỗi khi nhớ về anh.

Ta đã yêu nhau bao lâu

Con người ta vốn dĩ một mình đến thế giới này nên họ chỉ cảm thấy cô đơn khi họ yêu ai đó và rồi ai đó bỏ rơi họ. Em trước kia- một cô gái luôn cho rằng tình yêu là địa ngục tăm tối, là thứ chỉ mang lại đau khổ, tổn thương, sự dày vò và những nỗi chông chênh. Nhưng chính anh là người đã làm em nghĩ khác về tình yêu, và rồi cũng chính anh giúp em khẳng định lại cái suy nghĩ ấy.

Ta yêu nhau bao lâu? Liệu có quan trọng bằng cái nhìn đầu tiên của anh và cô ấy? Em không oán trách, bởi em biết mọi thứ cưỡng cầu chỉ mang về đau khổ. Cứ cho là chúng ta có duyên không nợ, vì suy cho cùng nếu cố kéo anh về thì thứ em nhận được chỉ là sự thương hại chứ chẳng phải cái gọi là tình yêu như thuở ban đầu.

Ta đã yêu nhau bao lâu

Anh này! Bên cô ấy hãy bình yên anh nhé! Em không cần gì, chỉ xin anh đừng bao giờ yêu cô ấy theo cách đã yêu em. Vì như thế bất công cho em khi đã mất anh lại còn mất cả những ký ức của riêng mình, và cũng bất công cho cô ấy khi phải làm chiếc bóng của em-một người anh đã hết yêu.

Còn em, ngày vắng anh dù buồn nhưng em vẫn mỉm cười với chúng bạn, dù đau nhưng vẫn nhếch môi mỗi sớm mai thức giấc và dù chông chênh những em vẫn đứng vững giữa dòng đời.

Ngày vắng anh, quán quen thành lạ, đường cũ trở nên xa, và em sẽ lại mạnh mẽ như ngày anh chưa đến. Mạnh mẽ để quên, mạnh mẽ để cười và mạnh mẽ đi qua những ngày vắng anh-người em đã từng yêu....

 

Lý Uyên -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Người lạ từng quen...

Quen nhau là sự tình cờ, yêu nhau là sự bất ngờ của trái tim. Nhưng hạnh phúc hay chia li là nắm bắt của mỗi người... Thật dễ dàng để làm quen một...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm