Nội dung
Triển lãm xe máy Tokyo 2023 diễn ra vào cuối tháng 3 vừa qua, nhưng các nhà sản xuất xe máy không phải là những người duy nhất trưng bày những chiếc xe mới nhất và tốt nhất của họ cho những người tham dự. Tại sự kiện năm nay còn có Naps Sports, chuyên gia phụ tùng hậu mãi của Nhật Bản đã hoàn thiện bộ body kit carbon khô đầu tiên cho một chiếc mô tô Suzuki Hayabusa 2021-2022 tại triển lãm. Cùng tham khảo nhé.

Suzuki hayabusa đầu tiên được trang bị bộ body kit carbon khô
Suzuki Hayabusa đầu tiên được trang bị bộ body kit carbon khô.
Suzuki hayabusa đầu tiên được trang bị bộ body kit carbon khô
Theo tham khảo, hiện có nhiều loại sợi carbon mà các nhà sản xuất có thể sử dụng để chế tạo các bộ phận đặt làm riêng cho xe máy và các phương tiện khác. Sợi carbon ướt phổ biến hơn nhiều vì sử dụng nhanh hơn và cũng ít tốn kém hơn. Quy trình xử lý bao gồm phủ một miếng vải sợi carbon trên bề mặt nhựa, sau đó đúc nó để phù hợp với bất kỳ hình dạng nào anh em muốn. Phần nhựa thừa mang lại cho sản phẩm hoàn thiện vẻ ngoài bóng bẩy, 'ướt' và do đó có tên gọi này.

Suzuki hayabusa đầu tiên được trang bị bộ body kit carbon khô

Mặt khác, sợi carbon khô còn được gọi là carbon pre-preg, bởi vì nhựa đã được ngâm tẩm vào vải sợi carbon trước khi nó được tạo hình để phù hợp với bất cứ thứ gì nhà sản xuất cần. Sau đó, nó được đặt trong nồi hấp, sử dụng cả nhiệt độ cao và áp suất cao để xử lý.

Suzuki hayabusa đầu tiên được trang bị bộ body kit carbon khô

Những hiệu quả rất mong muốn của việc làm theo cách này bao gồm việc sửa chữa những điểm bất thường trong vật liệu, cũng như làm cho nó trở nên siêu bền. Không giống như sợi carbon ướt, nó cũng siêu nhẹ, vì không sử dụng nhựa thừa và trông rất 'khô', không sáng bóng. Nó đắt hơn và tốn nhiều thời gian hơn để sản xuất, nhưng nó cũng cứng hơn và nhẹ hơn so với sợi carbon ướt. Đó là lý do tại sao chúng ta thường thấy nó được các đội đua chuyên nghiệp sử dụng.

Suzuki hayabusa đầu tiên được trang bị bộ body kit carbon khô

Quay lại với Bộ body Kit Hayabusa Carbon khô của Naps Sports. Nó được sản xuất hoàn toàn tại Nhật Bản và bao gồm yếm trước, chắn bùn, nắp bình xăng và ốp sau. Sẽ chỉ có 30 bộ được sản xuất và các bộ phận sẽ không được bán riêng lẻ mà chỉ bán theo full bộ. Công ty hiện lệt kê cả bộ phụ kiện do chính họ lắp đặt trên chiếc Hayabusa của khách sau đó giao cho khách hàng tại cửa hàng. Ngoài ra họ còn có kế hoạch cung cấp gói lắp đặt bộ body kit carbon khô hoàn chỉnh trên Hayabusa 2023 với mỗi màu Đen và Trắng.

Suzuki hayabusa đầu tiên được trang bị bộ body kit carbon khô

Bộ body kit carbon khô Hayabusa 2021 và 2022 cho khách hàng sự lựa chọn sơn mờ trong suốt hoặc phiên bản không sơn. Nếu khách hàng chọn mua một trong hai bộ, cả hai đều đi kèm với phí kiểm tra và lắp đặt bộ body kit. Bộ body kit không sơn có giá 1.980.000 Yên (344 triệu đồng), đã bao gồm thuế. Bộ sơn có giá 2.178.000 Yên (378 triệu đồng). Chọn phiên bản Hoàn chỉnh (bao gồm cả chiếc Hayabusa mới) với lớp hoàn thiện Matte Clear và chi phí là 4.478.000 Yên, tương đương khoảng 778 triệu đồng.

Suzuki hayabusa đầu tiên được trang bị bộ body kit carbon khô

Naps Sports hiện có các bộ body kit sợi carbon khô khác được lên kế hoạch cho tương lai. Dưới đây là những mô hình mà họ hy vọng sẽ mang đến cho khách hàng trong những năm tới, bao gồm:
  • Honda CBR1000RR-R SP 2021-2022
  • Kawasaki Ninja ZX-10R 2021-2022
  • kawasaki ninja h2 carbon
  • KAWASAKI Z900RS
Nguồn: rideapart​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm