Nội dung

Phân khúc 150 phân khối dường như ngày càng nóng lên khi các hãng liên tiếp tung ra các sản phẩm mới. Bên cạnh sportbike cỡ nhỏ thì nakedbike cũng là dòng xe được ưa chuộng. Nếu Honda đã có CB150R Streetfire, Yamaha có FZ-S hay V-ixion thì Suzuki chính thức ra mắt mẫu gixxer 150 tại thị trường Ấn Độ.

 suzuki gixxer 150 - đối thủ của cb150r

suzuki gixxer 150 tại buổi lễ ra mắt ở Ấn Độ.

Cách đặt tên của Suzuki cho chiếc nakedbike 150 phân khối hơi khác so với hai hãng xe đồng hương. Nếu CB và FZ đều là những series tên tuổi trong dòng nakedbike thì Gixxer lại là cách gọi trong giới mê xe về dòng sportbike GSX-R. Suzuki quyết định sử dụng cái tên này cho mẫu nakedbike cỡ nhỏ mới.

Lý do cho cái tên này đến từ đội ngũ kỹ sư phát triển sản phẩm. Động cơ và khung sườn của Gixxer 150 do các nhân sự từng chịu trách nhiệm GSX-R thực hiện.

Gixxer 150 mang thiết kế hiện đại, trẻ trung theo xu hướng hiện nay. Cánh yếm gom gió hướng vào động cơ, bình xăng gồ ghề góc cạnh, la-zăng 17 inch đúc thể thao. Ống xả cơ bắp ngắn, giảm xóc monoshock phía sau và đồng hồ hiển thị điện tử. Đầu trước hiếu chiến với đèn pha tạo hình khiên.

Nakedbike mới sử dụng động cơ 155 phân khối, SOHC làm mát bằng không khí. Xe vẫn sử dụng chế hòa khí truyền thống. Phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau. Đôi lốp lớn 100/80 trước 140/70.

Gixxer 150 xuất hiện trên thị trường được Suzuki giới thiệu là một mẫu xe SEP (Suzuki Eco Performance), các sản phẩm có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm, đồng thời vẫn mang tới khả năng vận hành mạnh mẽ. Xe bắt đầu bán ra từ tháng 8 tới.

>> Chi tiết suzuki gixxer 150

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm