Nội dung

Ẩm thực nhật bản không đơn thuần chỉ là ẩm thực mà được nâng lên thành một nét văn hóa đầy bản sắc. Kế thừa những tinh hoa đó, sushi kei mang tới cho thực khách một Nhật Bản thu nhỏ trong ngày đầu xuân này.

Nhiều người từng nhận xét, người Nhật không chỉ ăn uống đơn thuần, họ ăn cả bằng mắt. Việc bài trí thức ăn với người Nhật rất được chú trọng. Bên cạnh đó còn là sự tinh tế trong việc sử dụng các dụng cụ để ăn và bày thức ăn. Tính thẩm mỹ, sự tinh tế là một yếu tố quan trọng đưa nghệ thuật ẩm thực trở thành một tinh hoa văn hóa của đất nước mặt trời mọc.

Sushi kei - một nhật bản thu nhỏ giữa lòng hà nội

Không lạm dụng quá nhiều gia vị, ẩm thực Nhật Bản chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên của món ăn. Thông thường, bữa ăn của người Nhật bao gồm đầy đủ dinh dưỡng chỉ từ các món ăn như một bát cơm, một bát súp miso, rau dưa và cá hoặc thịt.

Với cơm, để nấu được những hạt cơm dẻo, thơm, không bị nát, độ mềm vừa phải tạo sự kết dính, nước dùng để nấu cơm phải là nước tinh khiết. Hải sản phải tươi để có được độ ngậy và hương vị nguyên chất khi thưởng thức.

Ngoài 6 loại sushi cơ bản Nigirizushi, Chirashizushi, Makimono, Gunkan, Oshizushi, Temaki mang mùi vị và đặc trưng của từng vùng, Nhật Bản còn nổi tiếng với nhiều loại Sashimi, Tempura và nhiều món ăn thanh đạm như súp Miso, trứng hấp kiểu Nhật, lươn Nhật…

Quen thuộc nhất là SushiNigirizushi gồm một nắm trộn dấm, bên trên có đặt một miếng hải sản ăn kèm xì dầu, gừng tím muối chua; sushi Makimono gần giống như với cách làm của gimbap Hàn Quốc…

Còn Tempura, món chiên ngập dầu giòn mà vẫn mềm mại của người Nhật từ lâu không còn xa lạ ở Việt Nam, ẩn chứa trong nó sự khéo léo của một nền ẩm thực tinh tế.

Sushi kei - một nhật bản thu nhỏ giữa lòng hà nội

Sushi Kei, Kei trong tiếng Nhật có nghĩa là niềm vui, niềm hạnh phúc gợi về cảm giác vui tươi, hào hứng và hài lòng khi thưởng thức các món ăn tươi, ngon, chọn lọc tại nhà hàng. Đây là nhà hàng Nhật Bản với không gian tinh tế, hòa quyện giữa hiện đại và truyền thống mang tới cho thực khách không chỉ những món ngon đặc trưng xứ sở hoa anh đào.

Điểm độc đáo khiến Sushi Kei khác biệt với những nhà hàng Nhật khác chính là sự đa dạng và tinh tế của thực đơn gần 200 món và không gian nhà hàng. Nhà hàng có nhiều món nóng, salad đặc trưng như bánh xèo hải sản, râu mực xào tỏi hay các món ăn chơi như cơm nướng kiểu Nhật trứng cá cay, salad hải sản, salad củ cải trắng và trứng cá cay... quyến rũ vị giác của mỗi thực khách.

Ngoài 2 loại nước lẩu truyền thống là Shabushabu và Sukiyaki, nhà hàng còn có nước lẩu Miso Nabe, Yose Nabe. Mỗi loại lẩu sẽ ăn kèm với một loại nước chấm riêng độc đáo.

Chưa nói đến sức hấp dẫn của các món ăn, không gian thưởng thức cũng mang lại dấu ấn rất đặc trưng của đất nước Nhật Bản. Quầy bar sang trọng tạo sự thoải mái cho khách hàng vừa ăn, vừa thưởng thức rượu sake. Nhân viên của nhà hàng sẽ nhiệt tình hướng dẫn khách cách thưởng thức các món ăn sao cho đúng điệu Nhật Bản nhất.

Đặc biệt, tại vị trí tầng 4 trung tâm thương mại Vincom, Sushi Kei sẽ là địa điểm lý tưởng cho các gia đình, bạn bè, nhóm đồng nghiệp tụ tập, ăn uống trải nghiệm cảm giác một Nhật Bản thu nhỏ ngay giữa trung tâm Hà Nội.

Sushi kei - một nhật bản thu nhỏ giữa lòng hà nội

Với thực đơn gần 200 món ăn phong phú đặc trưng của Nhật Bản như Sushi, Sashimi, Tempura, các món nóng, các món ăn chơi, salad, suất ăn trưa… và nhiều loại rượu đặc trưng như Sake, thực khách sẽ có cảm giác được du lịch đến đất nước mặt trời mọc một cách chân thực nhất.

Thực khách có thể ghé nhà hàng vào trung tuần tháng 2 này để trải nghiệm cảm giác nếm thử những món ngon bắt mắt, những miếng sushi tươi, khiến lưỡi tan ra vì vị ngọt và bùi của miếng cá với chi phí hợp lý và nhiều ưu đãi dịp khai trương.

Địa chỉ: Tầng 4 Trung tâm thương mại Vincom, 191 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Website. Facebook. Chi tiết liên hệ: 19001277

Thư Kỳ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Kỳ nghỉ Tết thú vị tại Vinpearl Land

Các em nhỏ được xem những màn biểu diễn chuyên nghiệp của chú cá heo hay sân khấu nhạc nước đầy màu sắc biến hóa liên tục theo điệu nhạc, trong khi những bạn trẻ thích phiêu lưu mạo hiểm có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh.

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm