Nội dung
Hỏi:

Tôi và vợ tôi kết hôn được 4 năm, hồi yêu nhau và cho đến khi lấy nhau cô ấy luôn được tiếng là người khéo léo mềm dẻo. Dù mới đến nhận việc ở cơ quan mới mà cô ấy đã được sếp chú ý và cân nhắc vào làm quản lý của một nhóm. Nói chung, cô ấy có nhiều bạn nhưng có cô bạn thân của tôi thì lại không thích vợ tôi, cô ấy bảo vợ tôi sống khéo léo và giả tạo quá khiến chẳng biết lúc nào cô ấy biết được con người thật của cô ấy.

Ở trong nhà, cô ấy luôn tỏ ra hiếu thảo, thường cứ mỗi khi nhận lương là vợ tôi lại giục tôi mang ít tiền ra gửi cho bố mẹ tôi ở quê để ông bà tiêu dù số tiền cũng chẳng đáng là bao, chỉ 500 nghìn/ tháng nhưng tôi thấy cảm động vì vợ tôi biết quan tâm đến người khác. Tôi hiện đang làm quản lý với mức lương khoảng 1500 USD một tháng, còn vợ tôi làm hành chính với lương được hơn 4 triệu, về cơ bản mọi chi tiêu trong gia đình đều do tôi đảm nhiệm hết. Cô ấy cũng hay mua đồ đắt tiền, điện thoại cũng cái gì mới nhất là mua, tôi chẳng bao giờ tiếc.

Nhưng gần đây mẹ tôi lên chơi tôi thấy bà có vẻ không vui, bà bảo với tôi rằng bà không tin tưởng được vợ tôi, vì có lúc tôi ở nhà thì cô ấy ngọt nhạt dễ nghe, nhưng nếu tôi đi làm thì hai mẹ con chẳng bao giờ nói chuyện với nhau, cô ấy cứ đóng cửa phòng rồi buôn dưa lê với mọi người, đến bữa ăn cũng chả muốn xuống, mà có xuống thì toàn chê ỏng eo mấy món mẹ tôi nấu là không hợp khẩu vị. Ban đầu tôi cũng không để ý vì nghĩ mẹ chồng nàng dâu có mấy khi ưa nhau, nhất là vợ tôi chẳng bao giờ nói xấu mẹ chồng câu nào, còn mẹ tôi có thể vì không ưa con dâu lắm nên như vậy.

Nhưng có một chuyện xảy ra khiến tôi điếng cả người, đó là một hôm tôi bất chợt về nhà thì thấy mẹ tôi đang ăn trưa một mình, còn vợ tôi đóng cửa phòng buôn dưa lê với bạn. Tôi lặng lẽ mở cửa thì thấy vợ vẫn đang thao thao bất tuyệt với cô bạn thân. Trước mặt tôi thì cô ấy tỏ ra có hiếu và vui vẻ với mẹ tôi là như vậy nhưng đằng sau đó cô ấy nói xấu mẹ chồng thậm tệ với bạn, vợ tôi còn nói rằng việc mỗi tháng giục chồng gửi 500 nghìn về nhà vừa không tốn kém là bao (chỉ bằng thỏi son cô ấy mua), mà vừa cho bố mẹ chồng ngại mà đỡ gọi điện lên xin xỏ. Thật sự tôi vô cùng bàng hoàng vì không ngờ được vợ tôi lại có suy nghĩ như vậy. Sau đó tôi đã xuống ăn cơm với mẹ chứ không vào phòng. 

Tôi quá thất vọng và không biết ứng xử ra sao, tôi xin lời khuyên của chị Tâm An và mọi người. Xin cảm ơn.
 
Sững sờ khi biết vợ sống hai mặt
Tôi sững sờ khi phát hiện ra vợ sống hai mặt (ảnh minh họa)

Chị Tâm An trả lời:

Chào bạn!
Có lẽ sau cuộc điện thoại đó, tôi đoán là bạn vẫn chưa có bất kỳ phản ứng gì của vợ mình, nhưng hẳn là bạn cũng biết được một phần sự thật về chữ “hiếu” mà vợ bạn đang cố tạo ra để chiều lòng bạn và che mắt mọi người.

Những điều cô ấy làm thật đáng tiếc là nó không bắt nguồn từ chữ Tâm, mà lại từ sự tính toán sao cho bố mẹ chồng ít làm phiền đến con cái nhất. Thực tế, bố mẹ nào cũng mong muốn con được mạnh khỏe hạnh phúc, nếu có nhờ vả đến con là việc bất đắc dĩ chứ ai cũng muốn mình sống độc lập không phụ thuộc vào ai. Vì yêu vợ nên có lẽ bạn có phần quá tin tưởng mà ít phân tích lý do thực sự, hoặc vì vợ bạn là người biết tạo vỏ bọc hoàn hảo để che giấu sự khó chịu của mình.

Tôi nghĩ, về việc này bạn nên nói thẳng thắn với cô ấy, bạn nên thống nhất rõ ràng về chuyện chăm sóc bố mẹ ra sao. Bản thân bạn để giúp cô ấy “tâm phục khẩu phục” thì chính bạn cũng phải thể hiện chữ “Hiếu” ấy một cách trọn vẹn chứ tránh qua loa đại khái như gửi tiền về cho xong chuyện mà cần thường xuyên gọi điện hỏi thăm và thể hiện sự kính phục bố mẹ. Như vậy bỗng dưng cô ấy phải “sợ” mà cũng không có ý định nghĩ xấu hay hành động xấu với bố mẹ chồng nữa.

Dù bạn đang buồn và sốc nhưng mong bạn hãy bình tâm lại, có thể “Tâm” cô ấy chưa thật sự đủ tốt nhưng trong hành động cũng chưa có gì đến mức quá đáng. Bạn cần thêm thời gian và sự kiên quyết rõ ràng với vợ bạn. Riêng việc nghe trọn vẹn cuộc điện thoại đó, tôi nghĩ bản thân cô ấy đã đủ giật mình để xem xét lại những hành động của mình và biết cách chấn chỉnh sao cho phù hợp. Chúc bạn mọi điều tốt lành.
 
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tôi mất cô ấy thật rồi...

Cô ấy mệt mỏi rồi. Vì tôi khiến cô ấy mệt mỏi. Tình yêu của tôi, cái cách mà tôi yêu cô ấy, khiến cô ấy ngày một rời xa, khiến tôi tuột dần...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm