Nội dung

Phòng bếp cũng như phòng ăn là một bộ phận không thể thiếu trong gia đình. Phong thủy phòng ăn không chỉ ảnh hưởng đến vận thế của cả gia đình mà còn ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Do đó gia chủ rất cần tránh phạm phải các cấm kỵ nếu không có thể dẫn đến hao tài và ảnh hưởng sức khỏe.

 Sức khỏe xuống dốc nên xem lại phong thủy phòng ăn

Phần 1: Phong thủy cần chú ý khi trang trí phòng ăn

          Khi trang trí phòng ăn cần chú ý, các chi tiết nhỏ như vị trí phòng ăn, mối quan hệ giữa phòng ăn và các không gian khác, màu sắc trong phòng đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy của cả phòng. Sau đây liệt kê những cấm kị phong thủy  phòng ăn cần chú ý khi bài trí.

 Sức khỏe xuống dốc nên xem lại phong thủy phòng ăn

1. Phòng ăn đối diện phòng vệ sinh

 Sức khỏe xuống dốc nên xem lại phong thủy phòng ăn

Bàn ăn là nơi quây quần ăn uống của cả gia đình, còn phòng vệ sinh lại là nơi ô uế, không may mắn. Bàn ăn tối kỵ đối diện với phòng vệ sinh, vì nếu đặt như vậy sẽ dễ sinh bệnh, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cả gia đình.

 2. Phòng ăn liền với nhà bếp

 Sức khỏe xuống dốc nên xem lại phong thủy phòng ăn

Kết hợp phòng ăn và phòng bếp làm một là điều không hề tốt. Bởi vì lúc xào rau, khói bụi và dầu mỡ còn sót lại sẽ ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm. Hơn nữa, theo phong thủy, nếu nhà bếp đối diện với cửa chính sẽ gây ra “hành khắc”, không có lợi cho tài vận của gia đình, dễ hao tài tốn của, đồng thời cũng dễ sinh bệnh. Cần đặc biệt chú ý đến bệnh đường ruột và dạ dày.

3 .Màu sắc của nhà bếp không nên quá tươi sáng

 Sức khỏe xuống dốc nên xem lại phong thủy phòng ăn

Trong phong thủy phòng ăn, Màu sắc của bàn ăn thông thường nên chọn màu trung tính và trầm giống như màu sắc tự nhiên của gỗ, màu cà phê, màu đen, nên tránh sử dụng các màu quá tươi sáng. Có thể thay đổi màu sắc và phong cách của bàn ăn bằng cách chọn các màu khăn trải bàn khác nhau.

4. Trần nhà không nên có xà ngang

 Sức khỏe xuống dốc nên xem lại phong thủy phòng ăn

Phía trên bàn ăn thích hợp bằng phẳng, kỵ bị chèn ép. Nếu như trần phòng ăn không bằng phẳng, có xà ngang, hoặc nằm dưới chân cầu thang sẽ bất lợi cho sức khỏe của gia đình, nhất định phải tìm cách tránh, nếu không xà ngang sẽ sinh tà khí. Tuy nhiên còn tuỳ vào vật đặt dưới xà ngang mà ảnh hưởng sẽ khác nhau. Ví dụ như phía trên bàn ăn có xà ngang, điều này sẽ cản trở khả năng tiêu hóa, dần dần sinh ra các bệnh về dạ dày và ruột.

Phần 2: Phong thủy bàn ăn giúp ngon miệng và khỏe mạnh

 Sức khỏe xuống dốc nên xem lại phong thủy phòng ăn

Bàn ăn là nơi quan trọng, bởi vậy khi chọn bàn ăn và vị trí đặt bàn ăn đều cần phải suy xét cẩn thận, không nên để vị trí bàn ăn ảnh hưởng đến khẩu vị, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe.

1. Không nên đặt gần bếp ga

 Sức khỏe xuống dốc nên xem lại phong thủy phòng ăn

Bàn ăn đặt gần bếp ga là cấm kỵ trong phong thủy. Do vậy, để hóa giải, nên đặt bàn ăn ở xa bếp ga hoặc đặt một tấm bình phong ở giữa.

2. Bàn ăn không nên đối diện cửa chính

 Sức khỏe xuống dốc nên xem lại phong thủy phòng ăn

Bàn ăn không thích hợp đối diện cửa chính, đường hoặc hành lang, điều này sẽ khiến cho chủ nhân ăn không ngon miệng, khó tiêu hóa, toàn thân mệt mỏi. Cách hóa giải tốt nhất là di chuyển bàn ăn, nếu như không di chuyển được, thì cần đặt bình phong, rèm châu hoặc rèm trúc để ngăn cách.

3. Bàn ăn không nên có hình tam giác

 Sức khỏe xuống dốc nên xem lại phong thủy phòng ăn

Bàn ăn tốt nhất nên chọn hình tròn hoặc hình vuông. Bàn ăn hình tròn phù hợp với quan điểm vũ trụ cho rằng bầu trời hình tròn thời xưa. Hơn nữa bàn ăn truyền thống hình tròn như trăng rằm, còn tượng trưng cho cả gia đình quây quần đoàn viên. Bàn ăn hình vuông, ngay ngắn vững vàng, tượng trưng cho công bằng và ổn định, hiện nay tương đối phổ biến. Tuy nhiên không nên dùng bàn ăn hình tam giác, ba cạnh sắc nhọn đâm ra là điều không  lành, lại dễ gây sát thương. Bàn ăn hình tam giác sẽ khiến ăn không ngon, ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, bàn ăn hình thoi cũng không tốt, dễ dẫn đến hao tài tốn của.

Xem thêm Phong thủy:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm