Nội dung
Món quà vặt gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x và 9x này đến tận ngày nay vẫn chưa bao giờ hết “hot”.

Từ những ngày xưa cũ, các món ăn vặt và đặc biệt là món lạnh chưa được phong phú như hiện tại. Công nghệ chế biến công nghiệp chưa có nên món sữa chua đá được mang theo trong những chiếc xe kem, hoặc tủ lạnh (vốn hiếm hoi) của các nhà bán tạp hóa để dành bán cho trẻ con. Sữa chua đá khá dễ làm, chỉ cần lên men sữa, đóng bịch và để ngăn đá là món ăn vặt ngon lành này đã sẵn sàng cho các bạn trẻ giải khát khi tiết trời oi bức. 

Sữa chua đá - quà vặt ngon miệng xuyên thời gian
Sữa chua đá từng là món quà vặt tuổi thơ của rất nhiều người.

Chưa kể đến món ăn này lại có sức thu hút kinh khủng. Thấy một đứa cầm bịch sữa chua mút mút, xuýt xoa thì những đứa còn lại không thể không mua. Lâu dần, sữa chua đá trở thành món ăn gắn liền với hình ảnh của đám trẻ xúm xít nhau vừa ăn vừa cười ha hả.

Rào cản duy nhất của những đứa trẻ để được ăn cho đã món chúng thích có lẽ chỉ có phụ huynh. Nỗi lo về những lần đám nhóc ôm bụng sau khi đi ăn quà về khiến các bà mẹ lo ngay ngáy, cấm tiệt những món ăn vặt, “thích ăn thì để mẹ làm cho”. Ấy vậy mà món ăn ở nhà thừa mứa vẫn chẳng thấy vui đâu. Có đám bạn hùa nhau ăn mới thấy nó hấp dẫn. Mà đâu phải lúc nào mẹ cũng có thời gian để làm cho ăn. Đôi khi thèm mà cứ tiếc hùi hụi cái lúc lén mẹ đi ăn mà lại ăn... ít quá.

Sữa chua đá xưa giờ trở lại trong diện mạo mới, khác hẳn với những bịch nylon buộc thun. Bao bì dập máy sạch đẹp, sản xuất theo chuẩn ISO 2000 đảm bảo chất lượng, phân phối đến từng tiệm tạp hóa nhỏ lẻ, lại có đến năm sáu mùi vị, thoải mái lựa chọn. Ra cửa hàng chỉ tốn 3.000 đồng/bịch là có thể mua cả chục bịch mang về chia nhau ăn cho đã miệng, nhiều khi lại có thêm quà tặng để mà phân vân không biết để cho đứa đi mua hay xé mỗi đứa trong đám một mẩu. 

Sữa chua đá - quà vặt ngon miệng xuyên thời gian
Sữa chua đá xưa giờ trở lại trong diện mạo mới, khác hẳn với những bịch nylon buộc thun thời xưa.

Có quá nhiều lí do để sữa chua đá mãi mãi là món ăn của trẻ con và những người lớn có tâm hồn trẻ con. Có lẽ món ăn này sẽ không bao giờ “thoái trào” một khi vẫn còn người thích chia xẻ cùng bạn bè những niềm vui trong lành như thế.

Sữa chua đá Wel Yo với cấu trúc dẻo, sánh mịn đậm đà vị sữa chua được sản xuất với tiêu chí giữ nguyên hương vị của sữa chua lên men tự nhiên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm . Không chỉ là món quà vặt gắn liền với các bạn trẻ, nay sữa chua đá Wel Yo xuất hiện với diện mạo hoàn toàn mới cùng gấu Kungfu Panda đến từ Hollywood. Mua 10 bịch sữa chua đá để nhận một sổ tay Kungfu Panda độc đáo hoặc phụ kiện điện thoại siêu cute. 

Cập nhật thông tin chi tiết tại https://www.facebook.com/WelYoDa.

Sữa chua đá - quà vặt ngon miệng xuyên thời gian

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm