Nội dung
Những món ăn này mặc dù được coi là đặc sản quốc gia nhưng vẫn không tránh khỏi kinh dị vì thực khách sẽ phải ăn sống mà không qua chế biến.

 1. Bạch tuộc sống

 Nhưng mon ăn sông kho nuôt trôi nôi tiêng nhât thê giơi

Bạch tuộc sống là món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc.

 Với tên gọi Sannakji, bạch tuộc sống là một món ăn truyền thống khá kinh dị tại Hàn Quốc, thường được dùng kèm với vừng và dầu mè.

Người ta có thể cắt bạch tuộc sống ra thành những miếng nhỏ hoặc để nguyên cả con sau đó ăn sống trong tình trạng các râu của con bạch tuộc vẫn đang ngọ nguậy.

Tuy nhiên, do ăn sống nên các xúc tu có thể mắc vào cổ họng của thực khách, vì vậy, Sannakji cũng được coi là một món ăn gây nguy hiểm.

2. Ếch sống

 

Nhưng mon ăn sông kho nuôt trôi nôi tiêng nhât thê giơi

Sashimi ếch của Nhật Bản.

 Là quốc gia nổi tiếng với những món ăn sống nhưng tại Nhật Bản, không phải người dân nào cũng quen thuộc với món Sashimi ếch.

Loài ếch được chế biến thành món ăn kỳ lạ này là ếch yêu tinh. Con ếch sau khi mua về sẽ được rửa sạch, lột da, bỏ nội tạng nhưng để nguyên đầu. Các miếng thịt ếch được xếp lên đá lạnh cùng đầu ếch vẫn phập phồng và đôi mắt vẫn chớp.

Trên thực tế, món Sashimi ếch thực chất chỉ là một trong những món ăn kỳ lạ do nhà hàng Memory Lane, thuộc thành phố Tokyo, Nhật sáng tạo ra.

 3. Dơi sống

 Nhưng mon ăn sông kho nuôt trôi nôi tiêng nhât thê giơi

Dơi được trần qua nước sôi rồi thả vào súp sữa dừa.

 Tại hòn đảo nhỏ bé Guam, phía Tây Thái Bình Dương, người dân địa phương lại có truyền thống ăn dơi sống cùng với nước súp dừa.

Những con dơi hoa quả sau khi bị bắt sống sẽ được rửa sạch, nhúng vào nước sôi nhưng vẫn giữ nguyên cánh, lông và đầu. Sau khi đã tiến hành xong công đoạn sơ chế, người ta mới ăn cùng với súp sữa dừa và rau.

Phần lớn thời gian dơi treo ngược mình trên cây nên nước tiểu và phân vẫn còn trên cơ thể. Để tránh được mùi hôi, dơi thường được tẩy rửa thêm bằng gừng, hành, ớt hoặc bia trong lúc sơ chế.

 4. Óc khỉ sống

 Nhưng mon ăn sông kho nuôt trôi nôi tiêng nhât thê giơi

Óc khỉ bị coi là một món ăn vô nhân tính.

 Óc khỉ sống là một món ăn cổ, có nguồn gốc lâu đời từ Trung Quốc. Nhưng hiện nay đang trở thành một trong những món "cao lương mỹ vị" của các đại gia ở Việt Nam cũng như Trung Quốc vì người ta nghĩ rằng món ăn này có thể giúp cải thiện khả năng giường chiếu của đàn ông cũng như chứng tỏ độ chịu chơi của các đại gia.

Đúng như tên gọi, óc của con khỉ sẽ được ăn sống ngay sau khi chế biến trên mặt bàn. Người ta khoét một lỗ trên bàn ăn, vừa cho đầu con khỉ nhô lên khoảng 1/3, sau đó mới chém một nhát dao ngang chóp đầu con khỉ. Lúc này, thực khách dùng thìa ăn sống óc khỉ cùng với gia vị đi kèm trong tiếng kêu thảm thiết của con vật.

Tuy nhiên, đây bị coi là một hành động phi nhân tính, vô đạo đức nhất mọi thời đại.

5. Giòi sống trong pho mát

 Nhưng mon ăn sông kho nuôt trôi nôi tiêng nhât thê giơi

Pho mát Casu marzu có lẫn giòi.

Casu marzu được biết tới là loại pho mát truyền thống ở vùng Sardinia, Ý. Tên của nó có nghĩa là pho mát hỏng.

Đây là loại pho mát sữa cừu được lên men nhờ ruồi Pecorino, một loại ruồi khoái pho mát ở vùng Sardinia bằng cách đẻ trứng vào trong miếng pho mát.

Khi ăn miếng pho mát Casu marzu, người ta có thể cảm nhận được những con giòi đang ngọ nguậy trong miệng. Tuy nhiên, loại pho mát này đã bị hội thực phẩm châu Âu gắn mắc bất hợp pháp vì không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

6. Đuông dừa sống

 Nhưng mon ăn sông kho nuôt trôi nôi tiêng nhât thê giơi

Đuông dừa sống chấm nước mắm.

 Đuông dừa là ấu trùng dạng sâu của bọ kiến dương. Dù đuông đục khoét là hỏng dừa nhưng đuông dừa ăn rất ngon và lại là đặc sản độc đáo có một không hai ở những xứ dừa đồng bằng sông Cửu Long.

Món ăn phổ biến nhất được chế biến từ đuông lại là đuông chấm nước mắm ăn sống. Con đuông còn ngọ nguậy đặt trong bát nước mắm ớt cay, cứ thế gắp bỏ vào miệng sẽ cảm nhận được vị béo bùi mà nhiều người nói giống y như lòng đỏ trứng gà tan dần trong khoang miệng.

                                                                                                            (Nguồn: Tổng hợp)

Tin Update
  • 13/09/14 21:28 6 lễ hội đặc sắc nhất tháng 9 trên khắp thế giới
  • 09/09/14 21:37 Thực hư lời đồn về "cây dược liệu quý" mủ đỏ
  • 25/08/14 13:13 Trái dưa hấu trưng 7 tháng vẫn còn tươi nguyên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Khu tổ hợp ăn

Sáng nay (25/9), khu tổ hợp X98 đã chính thức mở cửa. Với phong cách thiết kế sáng tạo, bắt mắt, đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thu hút các bạn trẻ Hà thành thời gian tới. Vậy là sau một...

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm