Nội dung
Chồng chị là một người đàn ông giỏi giang, thành đạt, lại tốt bụng khiến ai cũng ngưỡng mộ. Chị cũng thầm cảm thấy may mắn, cuộc sống của một người phụ nữ sắp bước vào ngưỡng cửa tuổi 40 như chị có được một người chồng như anh, có 2 đứa con ngoan ngoãn, học giỏi thì còn gì mà đáng phàn nàn nữa. Nhưng mới đây thôi, chị đã phát hiện ra anh có bồ - một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng, là nhân viên của anh ở công ty. Mọi thứ như sụp đổ dưới chân chị. Hạnh phúc cứ ngỡ nằm trong tay, phút chốc vỡ nát tan tành.

Người đàn bà đã gần tứ tuần, cho dù là lần đầu phát hiện chồng có bồ thì cũng đã có những điềm tĩnh nhất định trong cách cư xử. Chị biết sự thật, nhưng chị chưa vội truy cứu anh hay loan tin với ai, chị muốn suy nghĩ cho thật kĩ đã. Chuyện 2 người đó quan hệ với nhau ngót 1 năm nay là sự thật không thể thay đổi mà chị phải đối mặt. Chị xác định, nếu như không thể tha thứ cho anh, hoặc anh nhất quyết muốn ra đi thì chị sẽ chia tay trong nhẹ nhàng, lặng lẽ để không làm tổn thương nhau mà ảnh hưởng đến con cái. Nhưng ly hôn có lẽ chỉ là bước đường cùng, vì rất nhiều lí do mà bất cứ ai khi đã là vợ, là mẹ rồi sẽ hiểu.

Nghĩ vậy, chị quyết định nói chuyện thẳng thắn với anh. Trước những bằng chứng không thể chối cái, anh đã phải thừa nhận lỗi lầm của mình, hứa hẹn sẽ cắt đứt với bồ, toàn tâm toàn ý quay lại với gia đình. Ghi nhận thành ý của anh, chị chấp nhận tha thứ cho chồng, nhưng trong thâm tâm chị cũng chuẩn bị tinh thần “trường kì kháng chiến”, vì một mối quan hệ sâu đậm đến hàng năm làm sao có thể nói cắt là cắt ngay được. Y như rằng, chỉ yên lành được dăm bữa, chị lại bắt được 2 người lén lút liên lạc với nhau. Cô nàng kia thì nằng nặc bảo anh bỏ vợ lấy mình, còn anh thì tìm kế hoãn binh: “Cho anh thêm thời gian!” – đây là câu anh cũng nói với chị khi bị chị đề nghị anh phải rõ ràng, không thể vợ cũng muốn bồ cũng cần được.

Sự trả thù muộn của vợ dành cho cô bồ của chồng
 Chị không ngờ ý tưởng trả thù đến bất chợt của mình lại có tác động ngay tức thì... (Ảnh minh họa).

Khi chị đang rối bời thì cô nàng đó chủ động gửi email cho chị trước. Đọc xong bức thư dài cả mấy trang A4 của cô ta, chị gần như chết lặng. Trong đó, cô ta vô cùng tự tin, trình bày kể lể với chị về tình yêu của cô ta với anh đậm sâu thế nào, chân thành ra sao, đắm say nồng nàn tới mức độ nào. Thậm chí cô nàng còn trơ trẽn yêu cầu chị buông tha cho anh, đừng mang con cái làm đòn níu chân anh, anh đã chán ngấy chị rồi. Cô ta còn kể cô ta và anh đã hẹn hò ở những đâu, làm những trò gì, diễn những tư thế nào trên giường, 2 người họ đã thăng hoa và thỏa mãn về nhau ra sao - tất cả đều vô cùng cụ thể, tỉ mỉ, không thiếu sót một lần hẹn hò nào.

Chị biết cô ta trẻ trung, xinh đẹp và sở hữu những đường cong nóng bỏng, chị biết trong vấn đề quan hệ vợ chồng, một người phụ nữ tuổi 40 như chị làm sao thắng thế nổi cô nàng quyến rũ, hiện đại, mới lạ và đầy chủ động trên giường. Chị cũng biết, đã là nhân tình thì chuyện sex làm sao không có nhưng được người trong cuộc miêu tả lại tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ một thì lại là chuyện khác. Mục đích của cô ta là làm chị đau, chị không thể chịu đựng nổi mà đòi li dị - chị biết chứ. Cô ta đã thành công rồi, đọc xong thư cô ta gửi, chị gần như không thở nổi, cảm giác ứ nghẹn trong lồng ngực, những ngày sau đó chị luôn bị ám ảnh bởi những gì cô ta nói. Sau này, khi mọi chuyện đã sóng êm bể lặng, bất chợt nghĩ đến vẫn khiến tim chị đau nhói.

Chị không trả lời cô ta mà đưa cho chồng đọc, kèm theo đó là lá đơn li dị. Chị đánh cược, một là anh kí, chị cũng không còn gì để nuối tiếc, hai là anh vì nỗi sợ mất gia đình mà buộc phải cứng rắn chấm dứt với bồ. Và chồng chị đã chọn tình huống thứ 2 mà chị đã đặt ra. Tất nhiên cô nàng kia cũng dùng dằng níu kéo một hồi vì cảm thấy không cam tâm khi thua bà vợ già là chị. Nhưng một bàn tay làm sao tạo nên tiếng vỗ, mãi rồi cô ta cũng nản lòng, nhất là khi cô ta chưa có chồng, chắc hẳn cũng có nhiều anh chàng theo đuổi tán tỉnh.

Hai năm sau, bồ cũ của anh lên xe hoa với một anh chàng khá có điều kiện. Chị biết tất cả, bởi chưa khi nào chị quên được cô ta cũng như nỗi đau cô ta gieo rắc cho chị. Nếu ngày đó cô ta không gửi email cho chị, thì chị đã cho qua tất cả, chỉ cần anh thật lòng quay về. Vì đơn giản chị nghĩ, chồng mình mới là người mình cần xử lí, chứ cô ta thì cũng chỉ là 1 cơn gió mà thôi. Nhưng cô ta biết những lời lẽ cô ta nói sẽ như 1 nhát dùi đâm xuyên tim chị, vậy mà cô ta vẫn làm. Từng câu từng chữ cô ta viết, chị chỉ đọc qua 1 lần, vậy mà chẳng hiểu sao cho tới tận bây giờ nó vẫn văng vẳng rõ nét trong đầu chị, để rồi những hình ảnh cô ta vẽ nên vẫn là cơn ác mộng nhiều đêm của chị.

Vì thế, 2 năm qua chưa khi nào chị bỏ qua đường đi nước bước của cô ta cả. Cô ta tổ chức tiệc cưới ở đâu, ngày giờ nào chị đều biết. Buổi sáng ngay sau ngày cưới của cô nàng, chị đến gặp chồng cô ta, mang theo chiếc máy tính cá nhân, nhẹ nhàng mở những email cô ta và chồng chị gửi cho nhau thuở còn mặn nồng, và tất nhiên không thể thiếu bức thư cô ta đặc biệt gửi riêng cho chị. Anh chàng cũng là người điềm tĩnh, đọc xong chỉ xin phép chị được in tất cả ra giấy mang về. Chị biết, dưới vẻ mặt có vẻ bình tĩnh của anh ta là cả một cõi lòng đang dậy sóng. Có thể anh ta không quan trọng việc vợ mình từng yêu người đàn ông khác trước khi đến với mình, nhưng được đọc những dòng chữ đầy thô tục do chính tay vợ mình viết, cùng với hành động của cô nàng khi là kẻ thứ 3 ý đồ cướp chồng người, trơ trẽn thách thức vợ người ta như thế cũng khiến anh ta phải xem lại.

Mấy hôm sau, chị nghe tin vợ chồng cô ta chưa kịp đi hưởng tuần trăng mật thì anh chồng đã đòi li hôn. Còn cô ta thì đang phát khùng vì bị chồng bỏ quá bất ngờ, phũ phàng. Chị cười nhẹ, âu cũng là cái giá cô ta phải trả cho những việc mình đã làm! Chị không ngờ ý tưởng trả thù đến bất chợt của mình lại có tác động ngay tức thì...
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Thủy Tiên / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm