Nội dung
Hỏi: 

Thân chào chị Tâm An!

Chúng tôi mới cưới nhau được hơn một năm. Cuộc sống gia đình tôi khá hạnh phúc, anh cũng quan tâm, yêu thương, chăm sóc tôi. Còn tôi cũng rất yêu anh. Lúc nào tôi cũng chỉ mong tình cảm vợ chồng mãi như thế, tiền bạc có cũng được mà không có thì cũng chẳng sao, quan trọng nhất là tình cảm vợ chồng dành cho nhau như thế nào mà thôi.

Nhưng tôi mới biết được một sự thật vô cùng tồi tệ, đó là chỉ sau 3 tháng chúng tôi cưới nhau thì anh đã gặp lại người yêu cũ và hai người đã lên giường với nhau. Tôi có hỏi anh thì anh nói rằng sau đám cưới cô người cũ của anh gặp khủng hoảng và bị trầm cảm, gia đình cô ấy có gặp và mong anh nói chuyện để khuyên giải. Hôm đó anh định gặp là để nói chuyện cho cô ấy hiểu và chấm dứt chuyện này, nhưng không ngờ là cô ấy lại ôm anh và chuyện đó đã xảy ra. Anh có xin lỗi tôi và nói rằng mọi chuyện đã hoàn toàn chấm dứt. Nhưng thực tế tôi biết rằng anh vẫn có qua lại với cô ấy.

Cuộc sống gia đình tôi bỗng chốc như rơi vào vực thẳm vì sự thật phũ phàng này. Tôi đau khổ lắm, bị sút mất mấy kg và thường xuyên bị mất ngủ. Không thể ngờ được chồng tôi lại làm như vậy với tôi, tôi hoàn toàn mất niềm tin ở anh ấy. Tôi phải làm sao? Mong chị hãy cho tôi vài lời khuyên nhủ. Tôi xin chân thành cảm ơn!

(L.L)

Sự thật vô cùng tồi tệ về chồng và người yêu cũ
Tôi đau khổ lắm, bị sút mất mấy kg và thường xuyên bị mất ngủ (Ảnh minh họa).

Chị Tâm An trả lời:

Bạn thân mến!

Khi yêu một ai đó mình sẽ dành trọn vẹn trái tim cho họ. Và khi họ làm cho mình tổn thương thì bỗng chốc trái tim tan vỡ và niềm tin cũng sẽ bị rơi mất. Không ai muốn rơi vào hoàn cảnh như vậy, nhưng trong hoàn cảnh này bạn vẫn phải tự mình tìm câu trả lời để đưa ra những quyết định cho cuộc hôn nhân này.

Bạn đã biết được rằng anh ấy ngoại tình với người yêu cũ, và điều tệ hơn là chỉ hai tháng sau đám cưới của bạn thì chuyện ấy đã xảy ra. Và thật tiếc rằng cho đến bây giờ anh ấy vẫn không dừng lại cho dù các bạn mới cưới nhau không lâu. Có thể ban đầu mục đích của chồng bạn đến với cô gái kia là an ủi và giúp cô ấy vượt qua những biến cố về tâm lý theo mong muốn của gia đình cô ấy. Những khó xử của anh ấy có thể hiểu được, bởi sau khi chia tay họ sẽ cảm thấy có lỗi. Nhưng vì một phút không làm chủ được bản thân, anh ấy đã ngã lòng khi gặp lại. Và anh ấy đã không thắng được chính mình, không thắng được những ham muốn để rồi cuối cùng đem lại sự đau khổ cho chính bạn - người bạn đời của anh ấy. Hơn nữa anh ấy lại cố tình nói dối để trấn an bạn nhưng thực tế lại hoàn toàn không phải như vậy.

Vì vậy lúc này bạn nên xem xét lại mình đã có phản ứng thực sự kiên quyết với vấn đề này hay chưa, hay bạn chỉ chờ đợi anh ấy thay đổi và quay về với bạn? Bạn nên yêu cầu anh ấy dừng lại hoặc có sự lựa chọn rõ ràng cho tình cảm của mình. Anh ấy cũng cần phải hiểu rằng bản thân mình không phải là liều thuốc chữa lành bệnh cho cô ấy khi tình yêu dành cho cả hai còn nửa vời. Việc chữa trị bệnh trầm cảm của cô ấy cần có sự phối hợp của gia đình, của cô ấy và cả chuyên gia tâm lý.

Còn nếu chồng bạn vẫn hứa và để đó, những lời xin lỗi của anh ấy chỉ với mục đích tạm thời thì có lẽ bạn nên tìm hiểu kỹ những động thái của chồng. Thái độ của anh ấy cũng chính là lựa chọn trong hoàn cảnh này. Bản thân bạn không thể đẩy lùi được mối quan hệ này do vậy chúng ta chỉ còn cách đối mặt và lựa chọn. Anh ấy không thay đổi thì chính bạn sẽ tự thay đổi và quyết định cho chính hôn nhân của mình. 

Chị Tâm An của chuyên mục Chuyện khó nói sẽ tư vấn giúp bạn các vấn đề xoay quanh những thắc mắc về tình yêu, hôn nhân, gia đình.

Hãy gửi những băn khoăn của bạn về địa chỉ email tinhyeuhonnhan@afamily.vn. Chuyện khó nói sẽ giữ bí mật thông tin cá nhân của bạn (Yêu cầu thư gửi về phải viết có dấu).

Chuyên mục Chuyện khó nói mời bạn đón đọc những bài tư vấn trên aFamily vào 11 giờ các ngày thứ 3 và Chủ Nhật trong tuần.


beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm