Nội dung
Sự thật ngang trái sau câu nói đùa

Chị Lan ngoài mặt không thể hiện gì, nhưng sự biến hóa rất thoáng qua của mọi người sau câu nói đùa của anh chàng kia đã thật sự khiến chị phải suy nghĩ…

Buổi đi liên quan cùng công ty chồng tối qua khiến chị Lan phải suy nghĩ mãi. Trong lúc chị và mấy người phụ nữ đang túm lại bàn chuyện trên trời dưới bể, từ chồng con tới thời trang đến chính trị thì mấy người đàn ông sấn tới, trong đó có chồng chị - anh Đức. Một anh nhanh miệng trong nhóm lớn tiếng cười hỏi: “Mấy chị em đang bàn chuyện gì mà rôm rả thế? Bàn cách lột quỹ đen của các đức ông chồng à?”. 
 
Sự thật ngang trái sau câu nói đùa
Ảnh minh họa
 
Chị Lan và mấy người phụ nữ cũng cười. Một chị trong đó liền đáp lại: “Đang nói, làm sao để lật tẩy người tình bí mật còn trong bóng tối của các anh. Dám chắc anh nào chẳng có, chỉ là chưa bị lộ mà thôi!”. Ai ngờ anh chàng kia lại nhìn chị Lan, nửa đùa nửa thật: “Anh Đức cũng có bồ đấy, chị Lan đã khui được ra chưa?”. Tưởng là một câu nói đùa, chị Lan cười tươi rói, định nói câu gì đó trêu lại anh chàng lắm mồm ấy, nhưng bỗng nhiên chị cảm giác không khí quanh mình có sự biến đổi khác lạ.
 
Anh chàng kia sau khi nói xong thì bỗng im bặt, yên lặng một cách bất thường. Chị Lan nhìn chồng mình, anh có vẻ gì đó lúng túng và nghi ngại, còn những người xung quanh, một vài người cười thành tiếng, nhưng có những người cười rất gượng gạo. Sự việc chỉ diễn ra rất nhanh, chưa tới 10 giây, để rồi sau đó, anh Đức đập vai cậu chàng trẻ tuổi kia, cười trêu: “Có mà cậu có bồ ấy!”, không khí lại khôi phục như trước. Chị Lan ngoài mặt không thể hiện gì, nhưng sự biến hóa rất thoáng qua ấy đã thật sự khiến chị phải suy nghĩ.
 
Nếu anh Đức không có gì, nếu đó chỉ là một câu nói đùa của anh chàng ấy thì sao mọi người lại có thái độ kì lạ như thế? Chẳng lẽ có điều gì đó mà chị chưa biết. Chẳng lẽ cậu ta nói trúng tim đen của chồng chị? Chẳng lẽ lời trêu đùa ấy là sự thật?
 
Sau hôm đó, chị Lan rất chú ý đến hành tung, động thái của chồng mình nhưng không phát hiện được gì. Điện thoại, email của anh đều sạch sẽ, không có bất kì khả nghi nào. Giờ giấc đi về của anh cũng nghiêm chỉnh, chị không phát giác ra điều gì bất thường. Sau 1 tuần tự mình điều tra không có kết quả, chị quyết định thuê người theo dõi chồng. Nhưng lại 1 tuần nữa qua đi mà chị không tìm được manh mối nhỏ nào gọi là có.
 
Anh Đức vẫn chỉ đi làm, về nhà, nếu có đi đâu thì cũng là những cuộc gặp gỡ bạn bè, người thân hoàn toàn trong sáng. Chẳng lẽ linh cảm của chị là sai? Lẽ nào chị đã nghi ngờ nhầm chồng mình? Anh dạo này lao đầu vào công việc, bận tối mắt tối mũi, chị cũng không nhìn ra có gì khác lạ ở chồng mình. Sau 1 tuần thuê người theo dõi không có kết quả, chị thấy có lẽ mình thần hồn nát thần tính, nghi ngờ linh tinh mất rồi.
 
Tối thứ 7, chị Lan đang nấu nướng trong bếp thì thấy chồng ngồi máy tính một lát rồi đi tắm. Trong bếp mà chị còn nghe rõ giọng hát trầm bổng của anh vang lên trong nhà tắm. Dường như anh đang có chuyện gì đó rất vui. Lúc ăn cơm, chị hỏi mai chủ nhật anh có kế hoạch gì không. Anh đáp, anh đưa một người bạn đi lấy thuốc chỗ một thầy lang ở ngoại thành. Chị không hỏi gì thêm, nhưng trong lòng chị dậy lên những bất an mơ hồ.
 
Cả buổi sáng hôm sau, chị đi ra đi vào, lòng nóng như lửa đốt không làm được việc gì cho ra hồn. Chín giờ sáng, chị đã nhận được tận tay những tấm ảnh chồng mình ra sân bay đón một phụ nữ trẻ đẹp. Hai người ôm nhau thắm thiết ở sân bay, anh ga lăng xách hành lí hộ cô ta, 2 người vừa nắm tay đi vừa trò chuyện đầy vui vẻ. Chắc cô nàng vừa đi công tác hoặc đi xa đâu đó về. Thảo nào mà 2 tuần vừa rồi chị cố gắng điều tra chồng nhưng đều không có thu hoạch. Sau đó, họ không về thành phố ngay mà đáp vào một khách sạn ở ngoại ô, cùng nhau lên thuê phòng.
 
Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, chồng chị đúng thật là đang ngoại tình! Giác quan thứ 6, linh cảm của chị là đúng đấy chứ, có sai chút nào đâu! Có lẽ họ liên lạc với nhau bằng một sim điện thoại hoặc email riêng, mà chị không hề biết. Ngẫm nghĩ một lúc, chị gói tất cả xấp ảnh mình vừa nhận được vào một phong bì, thuê người mang đến địa chỉ khách sạn anh và bồ đang nghỉ, kèm theo lời nhắn: “Gửi chồng của em, bố con gái em! Em ở nhà đợi anh về”.
 
Ngồi một mình trong phòng khách, chưa bao giờ chị thấy trách sự nhạy cảm của mình như lúc này. Giá như chị vô tâm, giá như chị không tinh ý như thế thì giờ này có phải chị vẫn đang thấy hạnh phúc vô vàn khi có người chồng kiếm tiền giỏi, yêu vợ thương con không…
 Theo Nguyên Nguyễn / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đàn ông 30

Đàn ông 30+ Đàn ông 30+ biết rằng ngoài yêu còn có thương, và trong thương còn có xót. Họ thấu hiểu chữ "tình" và chữ "đời", vì vậy họ biết điều...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm