Nội dung
Thất vọng, hụt hẫng là cảm giác của tôi sau khi theo dõi màn ra mắt của bphone sáng nay. Nhất là khi biết được chi phí cho hơn 1 tiếng đồng hồ này là 10 tỷ đồng.

Có một điều mà bất cứ ai quan tâm đến BPhone đều nhận ra là đội ngũ sản xuất BPhone hay ít nhất đội truyền thông của BPhone bị ám ảnh nặng nề bởi iPhone. Điều này lại càng được khẳng định với buổi ra mắt vừa được tổ chức sáng nay của BKAV. Tuy vậy, màn ra mắt BPhone sáng nay thật sự gây quá nhiều thất vọng nhất là khi biết kinh phí cho hơn 1 tiếng đồng hồ này lên tới 10 tỷ đồng.

Ảnh hưởng sâu sắc bởi Apple

Không khó để nhận "phong cách Apple" trong cách mà đội ngũ truyền thông BKAV bố trí trong buổi ra mắt. Từ chiếc áo phông của CEO Nguyễn tử quảng cho đến cách ra sân khấu/ trang phục của các thành viên chủ chốt khác trong buổi ra mắt sản phẩm đều có-vẻ-gì-đó rất quen thuộc với một iFan như tôi. Thậm chí, sự "học hỏi" thấy rõ qua cả cách lựa chọn hình ảnh, presentation đều mang hơi hướng gì đó của Apple. 

Sự kiện ra mắt bphone non nớt hay tự tin thái quá

Ngoài việc học hỏi trong cách thuyết trình, các sản phẩm của Apple liên tiếp được lấy ra so sánh với BPhone (tất nhiên là mục tiêu dìm hàng Apple). Thật ra, điều này cũng quen thuộc khi chiến lược so sánh với kẻ dẫn đầu luôn được BKAV tận dụng triệt để. Tất nhiên, điều này chẳng có gì là không tốt NẾU nó được làm tốt.

Nhưng thật tồi tệ khi tiền chẳng mua nổi đẳng cấp

Xin lưu ý là những gì tôi nhận xét/ phê bình sau đây đều không lấy theo tiêu chuẩn của Apple - vốn là một sự hoàn hảo và ở một đẳng cấp quá cao. 

Sự kiện ra mắt bphone non nớt hay tự tin thái quá

Thứ nhất: khả năng thuyết trình quá tệ. Trừ anh Nguyễn Tử Quảng nói "tạm được" các thành viên khác tham gia thuyết trình của BKAV đều thể hiện quá tệ. Kỹ năng thuyết trình kém, ăn nói không lưu loát, không cuốn hút và không thể hiện được sự tự tin đáng có vào bài thuyết trình của mình. Điều này thật ra là dễ hiểu khi họ là dân kỹ thuật, công nghệ và có lẽ, sức ép của lần đầu tiên ra mắt sản phẩm cũng làm họ có phần... cuống.

Thứ hai: Chuẩn bị không hoàn thiện. Là một sự kiện lớn, lễ ra mắt BPhone được đầu tư rất lớn nhưng có lẽ họ chưa đủ tinh tế. Những sự cố không đáng có kiểu như lấy ảnh minh họa trên mạng (bị phát hiện) hay trang phục của các nhân sự tham gia không chau chuốt như nó ĐÁNG PHẢI NHƯ THẾ khiến cho sự trang trọng của buổi ra mắt giảm đi ít nhiều.

Sự kiện ra mắt bphone non nớt hay tự tin thái quá

Đáng nói hơn nữa, là những sản phẩm phục vụ việc minh họa tính năng sản phẩm có chất lượng, nội dung không được chau chuốt kỹ càng. Nó sẽ làm rất tốt nếu đó chỉ là một bài review trên các trang báo mạng nhưng nếu đặt vào vị trí clip giới thiệu của sản phẩm mất hàng triệu USD đầu tư và 10 tỷ để ra mắt thì đúng là không thể chấp nhận được. Đỉnh điểm có lẽ là vụ lấy ảnh trên mạng minh họa cho tính năng chụp trước lấy nét sau mà BKAV bị "cư dân mạng" tố sáng nay.

Và sự cố lớn xảy ra khi minh họa cho điều quan trọng nhất của BPhone: sức mạnh phần cứng. Đội ngũ làm sự kiện BPhone đã biến các lãnh đạo của mình thành trò cười khi điện thoại... crash ngay khi mở ứng dụng (game Asphalt). Tai họa.

Hay do sự tự tin thái quá và cách làm chẳng giống ai 

Sự thật thì tôi cũng chẳng hiểu đội làm event của BKAV lấy đâu ra cái sự dũng cảm khi dám cho chạy live action sản phẩm. Điều này chẳng có một chút xíu tác dụng nào ngoại trừ việc đưa chương trình vào nguy hiểm (tăng cao khả năng xảy ra sự cố), khiến chương trình bị đứt đoạn (khi chuẩn bị và chờ sản phẩm chạy), làm khó đội vận hành sự kiện (phải chạy nhạc đệm...) vào những khoảng thời gian này. Và kết quả là buổi ra mắt BPhone gặp tất cả những rắc rối trên.

Sự kiện ra mắt bphone non nớt hay tự tin thái quá

Sự thật thì không một chương trình ra mắt sản phẩm nào "dám" chạy live action (dùng thật trên di động và xuất hình ra màn hình). Tôi nhắc lại là KHÔNG AI LÀM THẾ, kể cả Apple. Lý do rất đơn giản: cho dù điện thoại của bạn ổn định đến đâu thì khả năng gặp sự cố (như kiểu BPhone gặp sáng nay) là hoàn toàn có thể. Không một ai dám chắc chắn chiếc điện thoại của mình chạy trơn tru 100% trong suốt một buổi giới thiệu sản phẩm.

Ngoài việc gặp sự cố, việc chạy live khiến cho việc ghép chương trình (nhạc, ánh sáng...) rất khó khăn. Vì con người dù là ai thì khả năng chính xác từng giây trong thao tác là không thể, chắc chắn không thể. Đạo diễn của chương trình vì thế, cũng rất khó khăn trong việc ghép, hiển thị và chạy các yếu tố khác cho phù hợp. Phải nói rằng, ngay cả bỏ ra cả đống tiền như Apple thì họ vẫn sử dụng video dựng sẵn. Bởi nó đảm bảo tính an toàn, hiệu quả, chất lượng của chương trình.

Sự kiện ra mắt bphone non nớt hay tự tin thái quá

Vấn đề ở đây có lẽ BKAV đã quá tự tin với chất lượng sản phẩm họ đang có hoặc tệ hơn, họ không có kinh nghiệm và không thuê được một đối tác sản xuất chương trình đủ tốt để có thể cảnh báo họ làm điều này.

Lời nhắn cho BPhone

Chuyện gì xảy ra cũng đã xảy ra rồi. BPhone đã thành công khi khiến mọi người tò mò với buổi ra mắt của mình. Theo số liệu tôi được chia sẻ từ các anh em bạn bè làm trang tin công nghệ, mức độ quan tâm dành cho BPhone chỉ thua sự kiện iPhone ra mắt. Tuy nhiên, sự thiếu kinh nghiệm, chưa chu toàn của team làm sự kiện chắc chắn sẽ khiến BPhone và BKAV mất không ít điểm trong mắt người dùng.

Tin Update
  • 27/05/15 14:33 Đánh giá của dàn trai đẹp, gái xinh được "vuốt, sờ" Bphone đầu tiên
  • 26/05/15 16:46 Cư dân mạng đua nhau đặt tên mới cho Bphone
  • 26/05/15 11:07 Người yêu công nghệ háo hức với sự kiện ra mắt Bphone

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm