Nội dung
Chỉ vài ngày nữa là google sẽ tổ chức Hội thảo Các nhà phát triển hàng năm. Và tất cả mọi người đang dồn sự chú ý vào sự kiện này, bởi gần như chắc chắn Google sẽ giới

Vậy phiên bản android tiếp theo sẽ mang đến điều gì mới? Chúng ta chưa thể có được câu trả lời rõ ràng lúc này, nhưng cũng có thể đoán được phần nào với những tin đồn xung quanh hệ điều hành Android M này.

Android M - một hương vị ngọt ngào mới

Như một truyền thống, Google luôn đặt tên những phiên bản Android chủ chốt theo tên của bánh kẹo. Ví dụ như Android 1.5 được đặt tên là Cupcake. Rồi sau đó là Donut, Eclair, Froyo và cứ tiếp tục đến Lollipop. Theo quy luật bảng chữ cái này thì chúng ta có thể dự đoán rằng tên của phiên bản Android tiếp theo sẽ bắt đầu bằng chữ M, nhưng liệu tên sẽ là Muffin hay Marshmallow, hoặc M&M (như Google đã làm với Android 4.4 - KitKat) thì chúng ta vẫn chưa thể biết chắc được.

Còn về con số phiên bản, chúng ta đã nhìn thấy nhiều thông tin về Android 5.2, nhưng cũng không loại trừ khả năng Google sẽ nhảy vọt lên Android 6.0.

Phiên bản android tiếp theo sẽ có gì mới

Tên "Android M" được nhắc đến trong bài viết giới thiệu về sự kiện Hội thảo Các nhà phát triển toàn cầu trên blog của Google.

Material Design - vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế

Về tính năng, Android M chắc chắn sẽ là 1 bản nâng cấp đáng kể từ Lollipop, tuy nhiên sẽ không phải là 1 đột phá gì táo bạo. Có lẽ Android M sẽ tập trung vào cải tiến và phát triển những tính năng sẵn có, thay vì thêm nhiều tính năng mới.

Và cũng có những thứ sẽ không thay đổi, ví dụ như giao diện người dùng Android. Tất nhiên chắc chắn sẽ có những cải tiến nhỏ, nhưng xét về toàn diện thì UI của Android vẫn sẽ được phát triển trên phong cách thiết kế Material Design mà Google đã áp dụng từ Android 5.0 Lollipop. Nói một cách khác, bạn hãy chuẩn bị tinh thần nhìn thấy ngày càng nhiều các biểu tượng phẳng, những hiệu ứng trượt và đồ họa tối giản trong Android M.

Phiên bản android tiếp theo sẽ có gì mới

Phong cách thiết kế Material Design trên Android.

Nhiều cách tương tác hơn

Hãy tưởng tượng rằng bạn có thể ra lệnh cho các ứng dụng bằng giọng nói. Nếu các tin đồn là sự thực thì có thể đó sẽ là một tính năng mới trên Android M, cho phép người dùng có thể tương tác với ứng dụng bằng giọng nói mà không cần phải cầm điện thoại trên tay.

Một tin đồn khác về Android M là tính năng mang tên Nearby - được mô tả là sẽ làm đơn giản hóa sự liên lạc và tương tác giữa những người dùng Android. Phải chăng đây là câu trả lời của Google cho tính năng AirDrop trên iOS?

Ngoài ra, Android M cũng được kỳ vọng sẽ mang đến sự thay đổi về giao diện thông báo và hệ thống điều khiển âm lượng, mặc dù hệ thống hiện tại đã nhận được nhiều khen ngợi.

Cải tiến về an ninh và bảo mật

Cảm biến vân tay đang là xu hướng thịnh hành trên các dòng smartphone cao cấp. Và vì vậy tin đồn rằng Android M sẽ hỗ trợ cảm biến vân tay là hoàn toàn có lý, khi mà tính năng này đã xuất hiện trên các dòng Galaxy của Samsung và ngày càng nhiều thiết bị khác nữa. Với tính năng này thì các nhà phát triển có thể tích hợp xác thực bằng vân tay vào ứng dụng của họ, bất kể người dùng sử dụng loại điện thoại nào đi nữa.

Về an ninh và bảo mật, Android M có thể sẽ cho phép người dùng chỉnh sửa quyền truy cập của các ứng dụng. Cụ thể là bạn có thể chặn 1 ứng dụng nào đó xem thông tin cá nhân của mình nếu muốn.

Hơn hết, Android M sẽ là phiên bản Android hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất. Có vẻ như Google sẽ thêm vào khả năng phân tách dữ liệu cá nhân và công việc trên Android M.

Phiên bản android tiếp theo sẽ có gì mới

Android Pay - một cách thanh toán mới

Tháng 3 vừa qua, Google đã xác nhận rằng hãng đang phát triển một hệ thống thanh toán mới trên di động mang tên Android Pay. Nhưng các bạn cũng đừng kỳ vọng đây sẽ là một hình thức gì đột phá. Android Pay sẽ chỉ là một tính năng cho phép các nhà phát triển tích hợp các hình thức thanh toán bảo mật vào ứng dụng của họ mà thôi. Và trước mắt, có lẽ Android Pay sẽ hoạt động dựa trên công nghệ NFC.

Ngày phát hành?

Có lẽ Android M sẽ được Google giới thiệu trong tuần này, nhưng ngày ra mắt chính thức thì chắc sẽ không phải trong tương lai gần. Một phiên bản thử nghiệm có lẽ sẽ được tung ra sớm. Như trường hợp của Android Lollipop được giới thiệu tháng 6 năm 2014, nhưng phải 5 tháng sau mới ra mắt chính thức.

Nhưng dù thời điểm nào thì chắc chắn các thiết bị Nexus và Google Play Edition sẽ nhận được cập nhật đầu tiên. Sau đó sẽ là các smartphone và máy tính bảng cao cấp của Samsung, LG, Sony, HTC và Motorola.

Tin Update
  • 29/05/15 01:15 Rò rỉ thông tin chi tiết BPhone qua tấm... poster sự kiện
  • 29/05/15 01:14 Top 10 NSX smartphone Q1/2015: Sự trỗi dậy của Trung Quốc
  • 29/05/15 01:11 Sự kiện ra mắt BPhone: Non nớt hay tự tin thái quá?
  • 29/05/15 01:07 Jony Ive trở thành Giám đốc thiết kế của Apple

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

iOS 9 gần như sẽ không thể jailbreak

Hội thảo Các nhà phát triển Toàn cầu (WWDC) của Apple sẽ diễn ra vào tháng tới, và như mọi năm, gần như chắc chắn Apple sẽ giới thiệu hệ điều hành iOS thế hệ tiếp theo. Với iOS 9, Apple được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm