Nội dung
CEO Microsoft Steve Ballmer đã chính thức cho biết ông sẽ nghỉ hưu vào tháng 12 năm nay sau 13 năm thay thế Bill Gates nắm trọng trách chèo lái con tàu Microsoft.

Steve ballmer và những câu nói bất hủ

Tuy nhiên kể từ khi CEO mới lên điều hành, Microsoft lại dậm chân tại chỗ và liên tục nhận "trái đắng" vì những chiến lược và tầm nhìn hạn chế của Steve Ballmer. Tháng vừa qua, Microsoft đã công bố kế hoạch cải tổ của mình. Có vẻ như nhận thấy mình không còn phù hợp với định hướng mới của Microsoft, CEO Steve Ballmer đã quyết định nghỉ hưu.
Trong trường hợp bạn chưa biết, Steve Ballmer là người đã khiến Windows Phone lẹt đẹt và Windows 8 chỉ được 7.41% thị phần sau 1 năm ra mắt.​

Giới công nghệ dự đoán thương vụ mua lại Nokia và Stephen Elop về lại Microsoft sẽ mở đường cho Elop thay thế Ballmer. Nhưng đó lại là chuyện của tương lai, chúng ta hãy cùng điểm lại những phát biểu gây hấn của ông trong những năm qua.

Steve ballmer và những câu nói bất hủ

Một dấu mốc quan trọng của ngành công nghệ thế giới nói chung và ngành điện thoại nói riêng đó là thời điểm năm 2007, khi Apple giới thiệu chiếc iPhone thế hệ đầu tiên. Một điều hiển nhiên rằng những sản phẩm của Apple rất được lòng người dùng, cả về thiết kế cũng như hiệu năng sử dụng. Nhưng Steve Ballmer cho rằng nó là nước đi điên rồ của Apple, ông cười và nói:
"Đánh đổi 96% thị phần để lấy 4%? iPhone sẽ không thể nào ngóc đầu lên để chiếm lĩnh thị trường. Nếu nhìn vào 1,3 tỷ chiếc điện thoại hiện có trên thị trường, Microsoft thà chấp nhận để hệ điều hành của mình được cài đặt trên 60-80 % trong số đó còn hơn là bán ra 2-3% số thiết bị do mình sản xuất".

Steve ballmer và những câu nói bất hủ

Cho tới thời điểm hiện tại, chúng ta không thể phủ nhận sự thành công của iPhone, và nhờ có Apple nên thị trường smartphone đã bước sang trang mới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ý kiến chủ quan của Steve Ballmer hoàn toàn sai lệch.

Không chỉ dừng lại ở nhận xét về iPhone. Vị CEO này cũng không ngần ngại tỏ vẻ tự cao nhận xét về hệ điều hành Android khi vừa được ra mắt:

"Google đã gửi một thông cáo báo chí mới, tuy nhiên chúng tôi có hàng triệu khách hàng, nhiều phần mềm tuyệt vời và rất nhiều nhà sản xuất hỗ trợ. Google luôn được chào đón trên lãnh địa của chúng tôi (Microsoft)". Ballmer cũng cho rằng Android sẽ sớm thất bại như "mưa bóng mây".

Hiện nay Android là hệ điều hành được sử dụng trên nhiều smartphone nhất, và có lẽ từ "mưa bóng mây" phù hợp với Windows Phone hơn khi mà chỉ còn Nokia trung thành với ông lớn này.

Steve ballmer và những câu nói bất hủ

Những tuyên bố của Steve Ballmer phần nào cho chúng ta thấy tầm nhìn và sự tự tin thái quá của ông. Cũng giống như khi thị trường náo loạn vì tablet, ông vẫn thản nhiên tin rằng Microsoft sẽ tiếp tục trụ vững với Windows trên PC. Nhưng chỉ ít lâu sau, công ty đã phải nhảy vào cuộc đua với mẫu máy tính bảng Surface của riêng mình. Tiếc rằng đây là mẫu máy tính bảng thất bại hoàn toàn dưới tay Ballmer. Microsoft đã phải chịu khoản lỗ lên tới 900 triệu USD vì sản phẩm này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm