Nội dung
Sony w90 không nhiều cái mới

Sony Cyber-shot W90 không được nâng cấp nhiều so với W80.
Ảnh: Letsgodigital.

Nhìn bề ngoài, W90 trông không khác gì W80, với thân hình làm từ kim loại mỏng 23 mm và trọng lượng chỉ 155 gram, không tính pin và thẻ nhớ. Thậm chí, những chi tiết từng bị xem là nhược điểm của W80 như các phím bấm nhỏ và phẳng cũng vẫn được giữ nguyên ở model mới này.

Không chỉ giống nhau về ngoại hình, Sony Cyber-shot W90 còn chia sẻ với người anh em của mình hầu như tất cả các tính năng cơ bản. Chiếc máy ảnh 8 Megapixel này cũng sở hữu một ống kính có dải tiêu cự 35 - 105 mm, khẩu độ f2,8 - f5,2, zoom quang 3x. Màn hình LCD 2,5 inch hơi bé khi so với các mẫu máy mới ra, nhưng bù lại, nó giúp cho mặt sau của máy trở nên thoáng hơn, đồng thời cũng có chỗ cho kính ngắm quang.

Sony w90 không nhiều cái mới

Màn hình của Sony Cyber-shot W90 chỉ rộng 2,5 inch. Ảnh: Cnet.

Mặc dù thuộc dòng máy giá rẻ của Sony, W90 vẫn được tích hợp hệ thống lấy nét tự động tại 9 điểm và công nghệ dò tìm mặt tiên tiến. Bên cạnh đó, chiếc camera này còn sở hữu 31 MB bộ nhớ trong, đủ để lưu trữ 1,5 phút video ở độ phân giải VGA. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài Memory Stick Duo.

Giống như W80, W90 được Sony trang bị cho khá nhiều tính năng thiết thực, như cắt cúp, xoay ảnh hay loại bỏ lỗi mắt đỏ trong các bức ảnh chân dung. Thậm chí, người dùng chiếc camera này còn có thể tạo ra các hiệu ứng như lấy nét mờ, fish-eye hay cross-filter.

Sony w90 không nhiều cái mới

Sony trang bị cho W90 khá nhiều tính năng hữu ích. Ảnh: Cnet.

Về tốc độ hoạt động, W90 cũng không nổi trội hơn W80, với tốc độ trập nhanh hơn nhưng các thao tác khác lại chậm hơn. Thời gian khởi động và chụp xong bức ảnh đầu tiên của chiếc máy này là 1,7 giây. Sau đó, trung bình 1,3 giây, Sony Cyber-shot W90 chụp được một bức ảnh, với điều kiện không sử dụng đèn flash. Nếu bật flash, khoảng thời gian chờ giữa hai lần chụp tăng lên mức 3 giây.

Tốc độ trập của W90 khá ấn tượng, với mức 0,4 giây trong điều kiện độ tương phản cao, nhiều ánh sáng, và 1,1 giây trong điều kiện độ tương phản thấp, ít ánh sáng. Trong chế độ chụp liên tiếp, chiếc máy này có khả năng chụp được 15 bức ảnh ở độ phân giải tối đa trong vòng 7,4 giây, đạt tốc độ trung bình 2 khung hình/giây.

Sony w90 không nhiều cái mới

Tốc độ trập của W90 khá nhanh, nhưng các thao tác khác thì hơn chậm. Ảnh: Jjmehta.

Chất lượng ảnh chụp bởi Sony Cyber-shot W90 không ấn tượng, nhưng có thể chấp nhận được đối với một mẫu máy giá rẻ. Trong đa số các bức ảnh chụp được, phần mép bên trái thường bị mờ, như thể máy đã lấy nét không chuẩn. Tuy nhiên, phần còn lại của ảnh có độ sắc nét rất cao, tái hiện rất đầy đủ và rõ ràng các chi tiết.

Nhiễu ảnh bắt đầu xuất hiện ở mức ISO 200, nhưng chỉ có thể nhìn thấy khi xem ảnh trên máy tính. Đến mức ISO 400, nhiễu xuất hiện nhiều hơn và có thể nhìn thấy ở các bức ảnh in, một vài chi tiết nhỏ bắt đầu biến mất. Khi tăng độ nhạy sáng lên ISO 800, người chụp chỉ có thể in ra những bức ảnh cỡ nhỏ, còn với mức ISO 1.600, ảnh chỉ nên được dùng để gửi email hoặc post lên web. Độ nhạy sáng tối đa của chiếc máy này là 3.200, nhưng người dùng không nên sử dụng mức ISO này, bởi ảnh chụp ra chắc chắn sẽ hỏng, không dùng được.

Tóm lại, Sony Cyber-shot W90 là một mẫu máy ảnh đơn giản, với thân hình nhỏ gọn và mức giá hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu đã sở hữu một chiếc W80, bạn không cần phải mua thêm W90 nữa, bởi so với đời máy trước, model mới này chỉ được nâng cấp về độ phân giải của cảm biến.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 240 USD.

Anh Linh (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Nghe nhạc, xem video với máy ảnh Samsung i8

Sẽ là hợp lý hơn nếu gọi chiếc máy ảnh Samsung i8 là một thiết bị giải trí cầm tay, bởi ngoài chụp ảnh, quay video thông thường, chiếc máy này còn có khả năng chơi nhạc MP3, trình chiếu video và đọc văn bản trên màn hình LCD 2,7 inch.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Canon tăng gấp đôi sản lượng máy ảnh compact

Canon dự tính tăng gấp đôi sản lượng máy ảnh compact của một nhà máy tại Trung Quốc và xây dựng thêm một nhà máy sản xuất máy in laser tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các thị trường đang phát triển.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm