Nội dung

Giải đua thuyền truyền thống tỉnh quảng bình mở rộng 2016 vừa được tổ chức trên sông Nhật Lệ, thành phố đồng hới ngày 16/7. Tham gia thi đấu có 11 thuyền, trong đó tỉnh Khăm Muộn, Lào và tỉnh Bừng Càn, Thái Lan có một đại diện.

Ở hạng mục chính thức cự ly 1.000 m và 2.000 m, các thuyền đều chia làm hai bảng thi đấu loại, mỗi bảng có 3 thuyền vào chung kết. Hạng mục giao hữu quốc tế có 4 thuyền thi đấu cự ly 1.000 m, gồm Thái Lan, Lào và 2 thuyền Việt Nam đạt thứ hạng cao ở cự ly 1.000 m trước đó.

Sông nhật lệ tưng bừng giải đua thuyền quốc tế

Các đội tranh tài ở giải đua thuyền mở rộng.

Sau 3 giờ tranh tài, ở hạng mục chính thức cự ly 1.000 m, giải nhất thuộc về đội huyện Tuyên Hóa; giải nhì thuộc về đội Khăm Muộn (Lào) và giải ba là đội Hà Trung (TP Đồng Hới). Ở cự ly 2.000 m, giải nhất thuộc về đội huyện quảng trạch ; giải nhì thuộc về đội huyện tuyên hóa và giải ba là đội Hà Trung.

Đội huyện Tuyên Hóa tiếp tục đứng đầu ở hệ thống giao hữu quốc tế, theo sau là đội Hà Trung, về thứ ba và thứ tư là các đội khăm muộn và Bừng Càn.

Giải đua thuyền là một hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch của Việt Nam, Lào, Thái Lan. Thông qua đó, Quảng Bình thúc đẩy các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch của địa phương. Theo ban tổ chức, hơn 20.000 người dân địa phương và du khách đã đến xem, cổ vũ giải đấu.

Sông nhật lệ tưng bừng giải đua thuyền quốc tế

Trình diễn thuyền buồm trên sông Nhật Lệ.

Song song với giải đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Bình mở rộng, từ ngày 13 đến 20/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Bình còn tổ chức chương trình Diễu hành và trình diễn thuyền buồm trên biển và trên sông Nhật Lệ. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình, đây là tiền đề để tiến tới tổ chức Lễ hội đua thuyền và trình diễn thuyền buồm thường niên vào các năm sau.

Xem thêm: Lần đầu diễu hành thuyền buồm trên sông và biển Quảng Bình

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm