Nội dung
Sống khép kín vẫn hơn là mở lòng ...

Tôi thấy rằng, tự tôi nói chuyện với bản thân, tôi tâm sự với bản thân sẽ ổn hơn và sự thật là vậy, có thể mọi người sẽ bảo tôi khác lạ, lập dị nhưng tôi chẵng còn muốn quan tâm đến những điều mọi người bàn tán nữa, tôi lo cho tôi, hơn là họ, tôi sống cho chính tôi, hơn tất cả.

Tôi đã từng không phải là người khép kín, khó gần, khó tính như giờ đây.

Có vài người bảo với tôi, tôi thay đổi, rất rất nhiều, họ luôn nói tôi này rồi nói nọ, nhưng họ cũng biết rõ, ai cũng có những lí do để thay đổi, tôi cũng vậy, họ cũng vậy. Nhưng có họ thì muốn thay đổi, tôi thỉ không, đến khi nhận ra rằng mình đã thay đổi, cũng chã còn cách nào khác, tôi không cố chấp, không bị sự ép buộc từ ai, là lẽ tự nhiên thôi.

Dần dần, tôi không còn muốn san sẻ nỗi buồn cho mọi người xung quanh nữa cũng chã còn muốn nghe những gì buồn bã từ ai. Dù gì họ với tôi, có nói bao nhiêu, kể lể thế nào về bản thân, về những gì đã trãi thì cũng có giúp gì được cho nhau, họ vẫn sẽ buồn bã, tôi vẫn vậy.

Tôi thấy rằng, tự tôi nói chuyện với bản thân, tôi tâm sự với bản thân sẽ ổn hơn và sự thật là vậy, có thể mọi người sẽ bảo tôi khác lạ, lập dị nhưng tôi chẵng còn muốn quan tâm đến những điều mọi người bàn tán nữa, tôi lo cho tôi, hơn là họ, tôi sống cho chính tôi, hơn tất cả.

Sống khép kín vẫn hơn là mở lòng

Tôi luôn thấy bản thân thật phiền phức và dư thừa, tôi luôn nghĩ vậy nhưng những người xung quanh tôi thì không, nhưng dù sao tôi biết, họ chĩ không thừa nhận thôi.

Tôi cũng ít khi yêu một đó nữa, vì tôi thấy rằng tình yêu song phương thật đau khỗ, gấp bội tình đơn phương. Tôi từng trãi cả hai thứ tình yêu ấy, cũng hiểu rõ chúng thế nào, làm con người ta hao mòn ra sao. Giờ đây, tôi chĩ yêu mà không muốn được đáp trã nữa, tôi hạnh phúc, tôi nhớ nhung, tôi buồn bã chẵng ai biết, cũng vì thế tôi cũng có thể vứt bỏ khi mình muốn. chẵng cần ai chấp nhận, dễ dàng biết bao.

Những cô gái tôi đã từng có quan hệ, tôi đã và đang nói chuyện cũng ngày ngày rời bỏ tôi mà đi,tôi hiểu vì sao và cũng cảm thấy không lạ lẫm hay đau khỗ gì, vì sự việc này, tôi củng quen rồi, không riêng gì những cô gái, ai cũng vậy, ai cũng đi, tốt cho họ.

Sống khép kín vẫn hơn là mở lòng

Tôi hay đi đâu đó một mình thay vì rủ rê ai đó cho đỡ cô đơn, nhưng dù tôi có mở lời thì cũng chã có ai, tôi biết. Tôi lang thang, tôi vào những quán ăn, những rạp chiếu phim,...những nơi tôi muốn, tôi chĩ cần đến và ở đó rồi đi, nếu tôi đi với ai đó, thân hay lạ, họ lại không muốn thì mệt lắm.

Với vài người, bị cô lập nơi đông người thật đáng sợ, cũng phãi ít ai nào thích thế, tôi thì thích, dù tôi chưa bao giờ bị cô lập, nhưng tôi cô lập mọi người, tôi luôn thấy mình chĩ ở một mình, dù nơi đông người hay ít, tôi thích thế.

Tôi có bạn bè nhưng cũng không có bạn, bạn bè tôi thì rất nhiều nhưng bạn thì chẵng có ai, người như tôi chẵng muốn thân thiết với ai, bản thân tôi là đủ.

Sống khép kín vẫn hơn là mở lòng

Tôi rất khó tiếp xúc với người lạ, dù có cũng là miễn cưỡng, tôi không thích tiếp xúc với ai ngoài bản thân, nghe thì có giống tự kỷ nhưng không chĩ là tôi sợ hãi, tôi ngại...

Tôi thích tự do nhưng cái giá của tự do là cô độc.

Tôi thích tôi giờ đây, mất mát khá nhiều nhưng bù lại, tôi là chính tôi.

Ngọc Như -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Các nước

Các nước & lãnh thổ miễn hoặc dễ xin visa cho người Việt Các bạn có thể lên kế hoạch đi du lịch các nước dễ nhập cảnh trước, rồi hãy xin visa...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm