Nội dung

Có thể thấy dấu ấn của miền quê dân dã ngay từ cổng nhà, tường rào tới vườn cây, hồ nước... qua chất liệu tự nhiên và không gian thoáng rộng xanh mát. Từ đó, gia chủ có được một không gian sống thực sự gần gũi với thiên nhiên, tách biệt với những ồn ã bận rộn của cuộc sống đô thị chỉ sau chưa đầy 1 giờ xe chạy. Nơi đây thực sự đã trở thành không gian thư giãn, hưởng thụ cuộc sống sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng.

Sống giữa thiên nhiên thân thiện

Tường đá ong gợi cảm giác thôn quê Bắc bộ.

Sống giữa thiên nhiên thân thiện

Dọc theo lối vào là mảng tường đá ong xây cao quá đầu người tạo sự kín đáo cần thiết với vài ô hẹp được trổ thêm đủ để khơi gợi trí tò mò của người qua đường.

Sống giữa thiên nhiên thân thiện

Một chòi nghỉ được bố trí trong sân vườn với đường dạo đá.

Với mục đích tạo nên một không gian mở thoáng rộng, tràn đầy màu xanh của tự nhiên, mọi sự phân chia giữa không gian nội ngoại thất chỉ còn mang tính ước lệ. Ngồi trong nhà, ta cũng có thể tận hưởng cảm giác gần gũi với thiên nhiên nhờ những ô cửa lớn tạo tầm nhìn rộng ra vườn xung quanh. Không gian đệm giữa trong và ngoài nhà chính là hàng hiên rộng với lan can thấp được sử dụng như dãy ghế ngồi tán gẫu, trò chuyện thư giãn trong những bữa tiệc cuối tuần tiếp đãi bạn bè. Ngoại thất ngôi nhà được sơn trắng – gam màu nhẹ góp phần làm nổi bật hơn màu xanh của vườn cây để tạo nên một ấn tượng tổng thể cho kiến trúc cả công trình.

Sống giữa thiên nhiên thân thiện

Bước qua cánh cổng gỗ dưới khối mái tam quan là cây cầu gỗ dẫn vào khối nhà chính.

Sống giữa thiên nhiên thân thiện

Không gian đệm giữa trong và ngoài nhà chính là hàng hiên rộng với lan can thấp.

Sống giữa thiên nhiên thân thiện

Lối đi dẫn dắt vào bên trong ngôi nhà.

Tất cả không gian trống còn lại đều được tận dụng thành những mảnh vườn lớn nhỏ khác nhau với từng nét độc đáo riêng phù hợp với điều kiện địa thế song giữ được mối liên kết với nhau khá chặt chẽ. Tán cau xanh rợp tạo thêm cảnh quan cho các phòng ngủ ở tầng hai đồng thời như một tấm rèm thiên nhiên ngăn cách với những ngôi nhà xung quanh. Khu vườn nhỏ kiểu Nhật với những tảng đá lớn, thảm sỏi cuội xen lẫn đám cây bụi, dương xỉ.

Sống giữa thiên nhiên thân thiện

Những hồ nước nhỏ được bố trí xung quanh nhà.

Sống giữa thiên nhiên thân thiện

Không gian tự nhiên, không có sự gò bó.

Sống giữa thiên nhiên thân thiện

Ngoại thất ngôi nhà được sơn trắng, phù hợp với tổng thể cả công trình.  

Điều kiện kinh tế - xã hội ngày một phát triển cùng nhịp sống đô thị hiện đại luôn ồn ã tất bật dần khiến nhiều người muốn tìm kiếm một chốn thư giãn bình yên, an lành, gần gũi với môi trường sinh thái tự nhiên. Công trình do KTS Hồ Thiệu Trị và cộng sự thực hiện.

Bài và ảnh: Hoàng Hà – Gia Linh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm