Nội dung

Hầu hết mọi người đều mong muốn người yêu thương, gắn bó, sẻ chia cuộc sống với mình là người yêu đầu và cũng là người yêu cuối. Điều ấy, dường như chứng tỏ sức mạnh của tình yêu , cái thành tâm và thuỷ chung của người và của ta. Cứ như thế, có những người đắn đo, suy nghĩ nhiều lắm mới quyết định yêu một người rồi sống chết bên người, dẫu cay đắng, ngọt bùi không buông.

Sống chết chỉ yêu một người có phải thiệt thòi quá không

Nếu chỉ yêu một người, ta đã đặt số mệnh của ta vào một phép toán thử sai mà cơ hội đúng thật nhỏ nhoi vô cùng. Trái đất hơn 7 tỷ người và ta lại chỉ chọn một người trong số đó, hạnh phúc ta tìm từ người duy nhất ấy vốn mỏng manh lắm.

Cuộc sống này quy cho cùng chúng ta chỉ như những con mối cần mẫn với mong muốn kiếm tìm hạnh phúc. Rồi trên con đường kiếm tìm hạnh phúc của ta, của người có muôn vàn cách, chọn lựa khác nhau. Ta có thể thuỷ chung với một người duy nhất trong suốt cuộc đời là một điều hoàn toàn chẳng sai. Nhưng ta cũng có thể thoải mái mà tìm kiếm những người phù hợp. Nếu thấy rằng khó lòng hạnh phúc thì ta có thể yêu rồi chia tay và đến với người mới. Tất cả vì hạnh phúc chính đáng của ta thì chẳng có gì đáng chê trách cả. Thế thì, cớ sao ta không chọn cách mà có khả năng hạnh phúc lớn hơn đó là cứ kiếm tìm đi thôi? Ta cố chấp yêu một người mà bỏ qua những cơ hội khác, rõ ràng là thiệt.

Sống chết chỉ yêu một người có phải thiệt thòi quá không

Ta thường dành chút hờn ghen cho những mối tình là duy nhất trong đời của ai đó không phải ta. Ta lại hay thường dành những nuối tiếc, cảm thương cho những cô gái, chàng trai phải chia tay, tạm biệt một mối tình hay ta hay buồn cho một đoạn tình cảm dở dang, không thành.

Nhưng mà, những cô gái khi đã chia tay, bỏ qua một cánh cửa họ lại có thêm nhiều cánh cửa khác, nhiều chọn lựa và nhiều cơ hội khác. Họ sẽ nhận được sự quan tâm, yêu thương của nhiều người và sẽ có thể cân nhắc giữa nhiều người để xác định một người phù hợp cho cuộc đời của họ. Sẽ không có gì là may rủi với những người không phải yêu lần đầu. Khi trải qua một vài lần đổ vỡ, họ sẽ chẳng thơ ngây tin vào điều gì là định mệnh sắp đặt mà sẽ tự cố gắng, nỗ lực cho hạnh phúc của chính bản thân.

Và nếu đã từng chia tay, nếu đang kiếm tìm ai đó trong cuộc đời, hãy cứ vui mà kiếm tìm, ta đang có nhiều cơ hội lựa chọn để hạnh phúc của ta thêm phần chắc chắn.

Hằng Hung Hăng -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bạn thân à, tớ thích cậu!

Sáu năm bên nhau rồi đấy, chúng ta có bao nhiêu cái sáu năm trong cuộc đời cậu nhỉ? Mình học chung lớp cấp ba, cậu bàn dưới, tớ bàn trên. Bao nhiêu cảm...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm