Nội dung
Hỏi:

Chị Tâm An thân mến!

Tôi viết cho chị những dòng chữ này trong trạng thái uất nghẹn và đau khổ đến tận cùng bởi sự dối trá kinh khủng mà chồng tôi đã làm với tôi. Hai vợ chồng tôi sống với nhau đến giờ đã được 12 năm và đã có hai đứa con, cuộc hôn nhân này cũng trải qua bao nhiêu sóng gió, nhưng chúng tôi vẫn vượt qua được tất cả. Bố mẹ anh không ưa tôi nhưng chồng tôi biết bảo vệ hạnh phúc của mình, chúng tôi đã từng bị ông bà đuổi ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng và bị bố mẹ chồng từ mặt vì ép chồng tôi bỏ tôi với lý do họ không thích tôi, nhưng chồng tôi vẫn một mực ở bên tôi. Những điều đó luôn làm tôi thấy tin tưởng và yêu thương chồng mình, hằng ngày cứ hết giờ đi làm về là anh lăn xả ra nấu nướng đi chợ rồi giặt giũ quần áo hay trông con, đối với nhiều người phụ nữ thì việc nhà luôn là gánh nặng nhưng với tôi thì không, tôi có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân mình do chồng tôi luôn giúp đỡ tôi.

Sốc vì chồng ngoại tình trong khi ở nhà là đàn ông quá mẫu mực
Ảnh minh họa

Vậy mà anh đã ngoại tình chị ơi, tôi không thể tin vào tai vào mắt mình khi biết được sự thật đó, người đàn ông hoàn hảo ở bên cạnh tôi đã thay đổi, anh ấy đã che giấu chuyện này cả năm nay mà tôi không hề hay biết, vẫn một mực tin tưởng anh bởi mọi hoạt động ở nhà anh duy trì đều đặn không làm cho tôi nghi ngờ một thứ gì. Khi tôi biết và đến nhà cô người tình kia để chửi cô ta một trận thì anh đã ngăn cản lại và ôm tôi nói về nhà sẽ nói chuyện lại. Dù trong lòng vô cùng đau đớn nhưng tôi thấy được an ủi vì chồng tôi đã đứng về phía tôi.

Nhưng chị ơi, đó là anh ta cố tình làm vậy thôi, còn đằng sau đó, anh ta lại nhắn tin cho cô gái kia là: “Anh phải làm vậy để vợ anh không nghi ngờ gì hai đứa mình, đừng giận anh, hôm nào anh sẽ đền em gấp đôi”. Tôi đã đưa tin nhắn đó cho chồng đọc và ôm con về nhà ngoại hai ngày nay. Tôi không ăn không ngủ được với cảm giác bị phản bội, anh có đến nhà tôi 4 lần mong được nói chuyện nhưng tôi vẫn chưa đồng ý. Tôi còn yêu anh vô cùng nhưng sự tổn thương quá lớn khiến tôi cũng không muốn đối diện với anh nữa. Tôi phải làm gì đây hả chị?

Chị Tâm An trả lời:

Chào bạn!

Tôi hiểu phần nào cảm giác này bởi đối với người trong cuộc, từ “ngoại tình” vẫn luôn là điều khủng khiếp nhất khi họ đối diện với nó, trong hoàn cảnh của bạn khi bạn đang sống ngập trong hạnh phúc và sự bình yên thì bỗng chốc tin ngoại tình của chồng như sét đánh khiến cho bạn bị sốc là điều có thể hiểu được.

Trên thực tế, ngoại tình là điều đã xảy ra từ quá lâu và nó có thể xảy ra ở bất kỳ gia đình nào, riêng bạn bị sốc hơi bởi từ trước đến nay chồng bạn luôn làm cho bạn cảm thấy an toàn tin tưởng và thể hiện tình cảm với vợ con chân thành thắm thiết. Chuyện ngoại tình của anh ấy đã khá rõ ràng, và chuyện anh ấy vẫn cố tình nói chuyện với cô gái kia nhằm xoa dịu sự ấm ức của cô ta cũng là điều khiến bạn đau khổ thất vọng. 

Lúc này tôi đồng ý là bạn nên tách mình ra khỏi chồng một khoảng thời gian nào đó để suy nghĩ về vấn đề này thay vì đối diện và giải quyết nó trong khi tâm trạng của bạn đang bị hỗn loạn. Thời gian xa anh ấy lâu hay chóng đều phụ thuộc vào bạn, nhưng đến khi bạn bình tĩnh rồi, cả hai nên nói chuyện này với nhau để xem thái độ của anh ấy ra sao rồi bạn sẽ quyết định nhé. Nếu anh ấy có sự hối lỗi và chấm dứt chuyện này thì bạn hãy cân nhắc để cho chồng bạn thêm cơ hội. 

Tôi nghĩ một người chồng như anh ấy hẳn sẽ biết được mình phải làm gì để giữ gia đình của mình bởi tình cảm và sự tôn trọng của anh ấy dành cho bạn vẫn rất lớn. Chúc bạn sớm giải quyết được mọi chuyện.

Thân!

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tình yêu vô hình...

Có một thứ tình cảm dai dẳng, triền miên nhưng xét cho cùng thậm chí người ta còn không biết là nó có tồn tại hay không có lớn hay không có đong đếm...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm