Nội dung
Dĩ nhiên kết luận này sẽ không thể ngăn các bạn trẻ phấn đấu vào giảng đường đại học, mà càng khiến bạn trân trọng sức khỏe cũng như cơ hội học hành của mình hơn.

U não có thể ảnh hưởng đến bất kì độ tuổi nào, kể cả trẻ em, dù bệnh này phổ biến hơn ở người lớn tuổi. Nguyên nhân chính gây bệnh vẫn còn chưa rõ, nhưng một số loại gene hoặc việc xạ trị ở phần đầu có thể làm tăng nguy cơ gây u não.

Sốc người có bằng đại học dễ bị u não hơn bình thường

Một bệnh nhân u não bị lệch mắt sau khi được phẫu thuật khối u. (Ảnh: softpedia)

Người ngồi trên ghế đại học ít nhất 3 năm dễ bị u não

Nghiên cứu trên quy mô lớn do các nhà khoa học Anh và Thụy Điển phân tích dựa trên hơn 4,3 triệu người Thụy Điển, sinh từ năm 1911 đến 1961. Nghiên cứu này đã được đăng trên tờ Journal of Epidemiology and Community Health.

Theo đó, những người học ít nhất 3 năm đại học sẽ có nhiều nguy cơ mắc căn bệnh u não nguy hiểm nhất: u thần kinh đệm.

Sốc người có bằng đại học dễ bị u não hơn bình thường

Việc xạ trị ở não có nguy cơ làm phát triển khối u. (Ảnh: webmd)

- Cụ thể, nam giới ngồi ghế đại học ít nhất 3 năm sẽ có nguy cơ bị u thần kinh đệm cao hơn 19% so với nam giới thôi học ở tuổi 16.

- Về phía phụ nữ, tỉ lệ nữ sinh đại học bị mắc u thần kinh đệm sẽ cao hơn 23%, và mắc u màng não sẽ cao hơn 16% so với các bạn gái không học đại học.

Sốc người có bằng đại học dễ bị u não hơn bình thường

Nữ sinh đại học dễ mắc u não hơn các bạn đồng trang lứa không đi học. (Ảnh minh họa, free-images.gatag)

Gọi di động hơn 15 tiếng/tháng dễ bị u não

Trong một nghiên cứu khác, những người thường dành hơn 15 tiếng đồng hồ mỗi tháng cho các cuộc gọi bằng điện thoại di động sẽ tăng gấp 3 nguy cơ phát triển ung thư não.

Các nhà khoa học Pháp thuộc Đại học Bordeaux tuyên bố: Giới doanh nhân và những người buôn bán đặc biệt có nguy cơ cao bị bệnh, do họ thường xuyên phải giữ liên lạc với khách hàng, đối tác hay công ty của mình.

Sốc người có bằng đại học dễ bị u não hơn bình thường

Giới doanh nhân thường xuyên phải giao tiếp bằng điện thoại cũng dễ bị u não hơn. (Ảnh: shutterstock)

Trong khi hầu hết mọi người trung bình mất khoảng 2,5 tiếng đồng hồ mỗi tháng trò chuyện bằng điện thoại di động, các vị lãnh đạo doanh nghiệp bận rộn có thể nhanh chóng đạt tới con số lớn hơn nhiều. Những người thực hiện tới gần 900 giờ đàm thoại di động trong suốt sự nghiệp của mình đặc biệt dễ phát triển khối u não.

Kết luận trên được rút ra sau khi các nhà khoa học nghiên cứu 253 trường hợp bị u thần kinh đệm và 194 trường hợp u màng não ở 4 bệnh viện Pháp trong giai đoạn 2004 - 2006.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm